Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

SƠN EPOXY TRONG SUỐT KHÔNG MÀU

17/09/2021
Nói đến các dòng sơn epoxy chất lượng tốt và được nhiều khách hàng sử dụng nhất hiện nay chúng ta không thể bỏ quả "Sơn epoxy trong suốt không màu". Bạn đã biết gì về tính năng, ứng dụng hay cách dùng sơn epoxy trong suốt không màu này chưa? Cùng tìm hiểu chi tiết dưới bài chia sẻ sau đây nhé!

Sơn epoxy trong suốt không màu là gì?

Sơn epoxy trong suốt là loại sơn hai thành phần, có nguồn gốc từ nhựa Epoxy kết hợp với chất đông cứng đặc biệt tạo thành. Đây là một trong những dòng sản phẩm sơn công nghiệp chất lượng cao giúp bạn phô được những gì ở phía dưới sàn nhà, nền bê tông nhà xưởng, văn phòng,... Dành cho những công ty hay khách hàng có nhu cầu sử dụng để phủ lên bề mặt nền nhằm mục đích trang trí tạo vẻ đẹp sang trọng và bảo vệ mặt sàn nền bê tông tốt nhất.

SƠN EPOXY TRONG SUỐT KHÔNG MÀU

Sơn epoxy trong suốt có gì đặc biệt mà tại sao khách hàng lại thích sử dụng loại sơn epoxy không màu hay dạng trong suốt đến như vậy. Hãy cùng Tian Cheng điểm qua một số tính năng của loại sơn epoxy không màu này nhé?

  • Chịu axit và kiềm tốt.
  • Khả năng chịu lực và trọng tải lớn.
  • Khả năng chống thấm cho sàn nền cao.
  • Màng sơn dai và chắc với độ bám dính cực tốt.
  • Chịu nước ngọt, nước mặn và nước thải tuyệt vời.
  • Sử dụng tốt trong thi công sàn 3d.

Tính năng của sơn epoxy trong suốt không màu đã được công nhận với nhiều công trình thi công thành công. Với màu sắc trong suốt vừa đẹp vừa sang trọng. Ngoài ra, sơn epoxy trong suốt cũng có độ kết dính rất cao với nền sàn, đặc biệt là có khả năng chịu được mài mòn tốt.

Lý do nên sơn phủ epoxy trong suốt

"Lớp phủ bóng hoàn thiện sơn sàn Epoxy có cần thiết không?" Khi một số khách hàng đưa ra câu hỏi này. Câu trả lời nhận được luôn là “Có”. Mặc dù lớp phủ bóng trong suốt không màu, nhưng sẽ tạo được độ bóng đẹp và làm sơn sàn có độ bền gấp đôi. Có thể nói lớp phủ bóng vừa tăng cả độ dày và tính thẩm mỹ cho bề mặt sàn. Vậy tại sao khi đã qua biết bao công đoạn thi công tỉ mỉ sơn Epoxy. Chúng ta không bỏ thêm một ít chi phí để tạo ra bề mặt sàn hoàn hảo. Nếu câu trả lời này vẫn chưa khiến khách hàng hài lòng hãy cùng xem những lợi ích tuyệt vời mà lớp phủ bóng mang lại để khẳng định thêm cho câu trả lời này nhé.

SƠN EPOXY TRONG SUỐT KHÔNG MÀU

1. Tăng thêm độ bền bỉ và khả năng chống mài mòn

Một lớp phủ bóng sẽ tăng thêm độ bền bỉ cho lớp sơn sàn epoxy. Vì nó bổ sung thêm độ dày cho sàn nhà, giúp loại bỏ vết nóng từ lốp xe. Khả năng chống mài mòn cao hơn và bảo vệ sàn tốt hơn, tránh khỏi những ảnh hưởng từ các hoạt động thường ngày.

2. Bảo vệ lớp sơn màu epoxy

Vì lớp phủ bóng đóng vai trò như lớp hi sinh, nên lớp sơn màu epoxy sẽ được bảo vệ một cách tối đa. Nếu không có nó, lớp màu epoxy sẽ bị mất độ bóng từ sự mài mòn thông thường. Mặc dù chống lại được hầu hết hóa chất, nhưng sự cố tràn dầu hay rò rỉ bám trên bề mặt sàn epoxy trong một thời gian dài có thể làm phai màu sơn. Sự phai màu nhiều hay ít tùy thuộc vào chất lượng sơn mà bạn sử dụng.

3. Lau chùi dễ dàng hơn

Với một lớp phủ trong suốt, bóng loáng hơn, sàn nhà cũng sẽ dễ dàng hơn để dọn dẹp. Một cây lau nhà vải mềm có thể lướt sạch và nhẹ nhàng trên bề mặt mà không bị các vảy màu giữ lại, đặc biệt là đối với một sàn nhà phủ lượng lớn vảy màu. Bạn cũng có thể cọ rửa mạnh tay khi cần thiết, mà không sợ làm bay các vảy màu trang trí hay phai màu sàn nhà epoxy.

4. Tạo một cái nhìn bóng bẩy

Tùy thuộc vào loại lớp phủ mà bạn chọn, nó sẽ cung cấp cho bề mặt sàn sự bóng loáng và phản xạ ánh sáng rất tốt, có thể còn tốt hơn so với lớp sơn màu epoxy. Sản phẩm lớp phủ Polyurethane có rất nhiều cấp độ bóng khác nhau cho bạn lựa chọn.

SƠN EPOXY TRONG SUỐT KHÔNG MÀU

Đây là một lợi ích rất tuyệt vời cho những garage có showroom, có nơi làm việc…đơn giản vì nó tạo ra được rất nhiều ánh sáng. Có thể sẽ không cần phải lắp nhiều hệ thống chiếu sáng như bạn nghĩ.

5. Che giấu khuyết điểm của sàn tốt hơn

Tất cả mọi sàn nhà để xe epoxy đều có những khuyết điểm, vết trầy xước dù là nhỏ li ti hay lớn hơn, rộng hơn. Một lớp phủ bóng trên cùng sẽ giúp ngăn cản không cho lớp sơn epoxy bị hư hại. Nếu lớp phủ bóng bị trầy thì khả năng che giấu đi những khuyết điểm đó là rất lớn bởi vì độ bóng của nó. Mọi người sẽ không chú ý và không làm giảm đi vẻ đẹp vốn có của sơn sàn nhà epoxy.

6. Ẩn chi tiết chống trượt cho sàn

Các chi tiết chống trượt sẽ được ẩn giấu tốt hơn với lớp phủ bóng trên cùng. Hầu hết lớp chống trượt có màu mờ nhạt, không nổi bật. Tuy nhiên, nếu không có lớp phủ bóng, các hạt chống trượt nhìn như những hạt cát nhỏ rải đầy bề mặt epoxy, chúng nhám và rất mất thẩm mỹ.

7. Có thể phủ lại để trông sàn epoxy lại như mới

Sau nhiều năm sử dụng, lớp sơn sàn epoxy bắt đầu mài mòn và hư hại, để sửa chữa sẽ rất tốn kém và gặp nhiều khó khăn. Với lớp phủ bóng, nếu bị trầy xước nhiều và mất gần hết độ bóng, chúng ta có thể xử lý bằng giấy chà nhám.

Việc chà nhám giúp loại bỏ lớp phủ cũ, các vết bẩn, vết trầy xước, và những khuyết điểm khác xuất hiện sau nhiều năm sử dụng. Sau khi chà nhám, sơn một lớp phủ bóng mới, bề mặt sàn garage lại bóng loáng và hoàn hảo như ban đầu.

SƠN EPOXY TRONG SUỐT KHÔNG MÀU

8. Tăng độ hoàn hảo cho sàn nhà

Khi so sánh một sàn epoxy có lớp bóng và không có. Không cần suy nghĩ gì thêm, điều khác biệt có thể thấy ngay là độ bóng sáng và một cái nhìn hoàn hảo cho sàn nhà để xe.

Vì vậy, nếu bạn đang suy nghĩ có nên hay không việc phủ lớp bóng, thì hãy nghĩ về những lợi ích mà nó cung cấp về lâu dài như: một khi đã làm, phần thưởng nhận được là một sàn nhà để xe tuyệt vời, bạn có thể tự hào trong nhiều nhiều năm tới. Và chi phí bỏ thêm để có lớp phủ bóng sẽ không là gì so với chi phí bỏ ra để sơn lại sàn epoxy sau vài năm sử dụng.

Ứng dụng của sơn epoxy trong suốt trong đời sống

1. Ứng dụng khu vực sàn nhà, công nghiệp

Vì là loại sơn không màu trong suốt có nhiều tính năng và ưu điểm khác nhau nên được ứng dụng cho các khu vực sàn nhà như: nhà xưởng, nhà máy, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng, nhà ở… Ngoài ra, sơn không màu này còn được ứng dụng cho các bề mặt sàn 3D.

Và dành cho những công ty có nhu cầu sử dụng lớp phủ trong suốt để phủ lên bề mặt nền nhà máy sản xuất. Nhằm mục đích tạo vẻ đẹp sang trọng và bảo vệ mặt sàn nền be-tong tốt nhất.

Việc sử dụng sơn epoxy cho công trình công nghiệp không phỉa xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên với những tính năng vượt trội của dòng sơn trong suốt này mà chúng hiện được ứng dụng khá hay ho trong cuộc sống mầ bạn cũng có thể làm được. Cùng khám phá nhé!

2. Ứng dụng trên bàn gỗ trang trí

Nếu bạn có dịp đi thám hiểm những khu rừng sẽ gặp nhiều những thân cây bị bào mòn ở sông suối. Nhờ sức mạnh của nước mà tạo nên một vẻ đẹp khác, hay còn gọi là gỗ lũa, hoặc thân cây gỗ bỏ đi. 

3. Ứng dụng trên đồ trang sức

Với sự sáng tạo không ngừng, chỉ cần một mẩu gỗ nhỏ, pha chế màu sắc cũng thành đồ trang sức bằng epoxy đẹp mắt, còn mang tính phong thủy rất cao như mặt dây chuyền, nhẫn gỗ, bông tai… Ngoài các vật liệu chính là gỗ, bạn có thểm vài hạt cườm nhỏ, hoa lồng vào lớp resin trong suốt mà bạn thích.

SƠN EPOXY TRONG SUỐT KHÔNG MÀU

Những trang sức này được giới trẻ ưa chuộng, bởi có thể sáng tạo ra những mẫu mã khác nhau và thể hiện được cá tính riêng của bản thân. Ở Việt Nam để tìm mua sản phẩm epoxy resin làm đồ trang sức cũng được bán phổ biến, nhiều thương hiệu sơn khác nhau, giá cả cùng khá rẻ.

4. Ứng dụng làm sản phẩm trang trí nội thất

Nếu phát triển rộng rãi đồ mỹ nghệ kết hợp với epoxy resin sẽ cho thị trường một dòng sản phẩm mới mẻ, hợp với xu hướng hiện đại, đơn giản, đẹp – độc như hiện nay. Với nhiều đồ decor độc đáo sẽ không chỉ bạn ngạc nhiên mà cả khách đến chơi nhà, cũng phải trầm trồ về độ độc – đẹp của loại hình nghệ thuật này.

Trộn nhựa trong với một số resin kết hợp cùng bột màu khác và đổ vào các khuôn hoa, lá hoặc hình dạng thú vị khác, dùng chặn giấy để bàn hay làm đèn ngủ cũng rất đẹp. Cách tạo vân khói trong lớp trong suốt resin tạo nên một thế giới riêng thu nhỏ khác, thường được trang trí ở phòng khách hoặc bàn làm việc, hay một chiếc đồng hồ treo tường chẳng hạn.

Ngoài đồ vật trang trí, epoxy resin còn được dùng làm mô hình dạy học về các môn khoa học tự nhiên, mô hình cắt lớp các địa tầng cấu trúc ao hồ hoặc mô phỏng hình ảnh côn trùng bị mắc kẹt trong hổ phách được tạo từ các khuôn silicon sẽ trông sinh động, tiết học sẽ không còn nhàm chán nữa.

Quy trình thi công sơn epoxy trong suốt chất lượng

Các bước tiến hành của người thi công sơn sàn epoxy trong suốt cũng sẽ giống với các loại sơn epoxy khác. Bao gồm một lớp lót hai lớp phủ, còn tự san phẳng thì 1 lớp lót và đổ tự san phẳng lên là được. Sơn epoxy trong suốt sơn được khoảng 10m2/lít. Mức độ che phủ thực tế tùy thuộc vào kích thước và hình dạng của đối tượng sơn.

Quy trình thi công sẽ bao gồm 5 bước cơ bản:

Bước 1: Vệ sinh bề mặt sàn

Tiến hành mài bề mặt sàn đồng thời hút bụi. Mặc định sàn nhà xưởng sau khi thi công đổ bê tông xong, hầu hết các đơn vị thi công đổ bê tông đều có bước đổ thêm một lớp sika làm bề mặt rất bóng, bề mặt sàn thường có nhiều bụi, vật dơ bẩn như dầu mỡ. Tất cả những yếu tố này làm cho sơn không bám tốt vào bề mặt sàn. Do vậy phải tiến hành vệ sinh bề mặt sàn đồng thời mài sơ qua để tạo độ nhám nhất định. Giúp cho lớp sơn lót epoxy dễ dàng bám vào mặt sàn.

Bước 2: Trám trét những chỗ lồi lõm (putty)

Mặt sàn sau một thời gian sử dụng thường có các vết nứt, vết rạn thậm chí bong mảng lớn. Trước khi sơn epoxy, cần trạm trét những bề mặt bị lồi, lõm, bòng tróc... nhằm tạo độ phẳng cho công trình và tăng tính thẩm mỹ. Nên yêu cầu đội thi công mài phá mở rộng hết cỡ mảng bong sau đó mới trám trét để đảm bảo khu vực liên kết yếu được xử lý kỹ càng.

Bước 3: Sơn phủ Epoxy lớp 1 (lớp thứ nhất)

Sau khi lớp sơn lót epoxy tiến hành xong. Khoảng sau 1.5 giờ sẽ khô, chúng ta bắt đầu tiến hành sơn phủ lên lớp sơn epoxy thứ nhất.

SƠN EPOXY TRONG SUỐT KHÔNG MÀU

Bước 4: Sơn lớp phủ Epoxy 2 (lớp thứ hai)

Đây là bước cuối cùng trong quy trình thi công sơn epoxy. Sau khi lớp sơn thứ nhất khô (thường là sau 2h) cần kiểm tra bề mặt lớp sơn thứ nhất xem có đều, có vấn đề khác biệt không. Khi sơn đã khô ta tiến hành phủ lớp sơn epoxy thứ 2 gọi là lớp hoàn thiện.

Bước 5: Nghiệm thu công trình

Bề mặt sau khi thi công phải láng bóng, không dính bụi bẩn. Đạt đúng yêu cầu tiêu chuẩn của bề mặt.

Một số lưu ý khi sử dụng sơn phủ bóng epoxy trong suốt

  • Thi công sơn phủ bóng không màu trong suốt epoxy nên kết hợp với sơn lót epoxy để tạo được độ bám dính tốt nhất.
  • Pha trộn thành phần chính với đóng rắn theo tỷ lệ khuyến cáo và khuấy đều.
  • Tiến hành trám tạo nhám bề mặt sàn thi công, xử lý bỏ sạch hoàn toàn vết dầu, vết bẩn rỉ, sét và lớp muối ăn mòn trên lớp nền trước khi sơn.
  • Tránh thi công ngày mưa hoặc trong điều kiện <10 độ C và độ ẩm trên 80% bề mặt phải được làm khô hoàn toàn.
  • Tất cả dụng cụ thi công phải được làm sạch ngay trước và sau sử dụng
  • Khi sơn trong bồn chứa phòng kín thì không khí phải được cung cấp đầy đủ

Giá thi công sơn epoxy không màu?

Giá sơn và phí thi công màu trong suốt có cao hơn các loại sơn khác hay không?

Thông thường giá của nó cũng gần giống với các loại sơn màu khác và sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào hãng sơn và loại sơn bạn muốn sử dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng và thi công sơn epoxy trong suốt hãy liên hệ ngay với Tian Cheng để được báo giá chính xác nhất. Chúng tôi sẽ dựa trên nhu cầu, mục đích sử dụng của quý vị khách hàng để từ đó tư vấn những giải pháp, thương hiệu và chủng loại sơn epoxy trong suốt sao cho phù hợp và tốt nhất.

Mua sơn epoxy trong suốt ở đâu uy tín?

Tian Cheng là đại lý sơn epoxy của nhiều hãng sơn trên thị trường và là nhà thầu với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và thi công sơn epoxy cho các dự án lớn tại Việt Nam với nhiều công trình mang lại sự hài lòng cho chủ đầu tư. Các sản phẩm sơn epoxy không màu do chúng tôi cung cấp đều được lấy tại nhà máy (theo đơn đặt hàng của khách). Mang đến những thùng sơn epoxy không màu mới nhất, chuẩn nhất.

SƠN EPOXY TRONG SUỐT KHÔNG MÀU

Những ưu điểm vượt trội của sơn epoxy trong suốt do Tian Cheng cung cấp :

  • Có màu trong suốt từ sơn lót đến sơn phủ màu.
  • Độ sáng bóng cao, không bị ngả màu theo thời gian.
  • Ứng dụng tốt cho cả nền sàn bê tông – tường – trần & các công trình sơn 3D & trang trí.
  • Chống mài mòn, bụi bẩn & các hóa chất tác động.
  • Tuổi thọ cao, dễ dàng thực hiện bằng rulo lăn hoặc súng phun sơn.

Bên cạnh đó là đội ngũ kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm với lĩnh vực sơn sàn, thi công sơn trong suốt, nên đã đưa ra biện pháp thi công hợp lý nhất. Từ đó giúp khách hàng có thể tiết kiệm được chi phí, giảm giá thành và thời gian thi công. Đội ngũ công nhân nhiệt tình, luôn đảm bảo chất lượng công trình được hoàn thành một cách tốt nhất cho khách hàng.

Với sơn công nghiệp được phân phối bởi chúng tôi, công trình của bạn sẽ có nhiều lợi ích về chất lượng mà còn mang lại cho chính mình sự hài lòng như bề mặt đẹp, không có mối ghép, chống nấm mốc và bền với thời gian.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298