Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

2 thành phần của Sơn Epoxy là gì?

30/03/2021
Nhiều khách hàng đã biết đến sơn Epoxy. Trong đó, sơn Epoxy có nhiều dòng khác nhau. Phổ biến nhất là dòng sơn Epoxy 2 thành phần. Vậy 2 thành phần dòng sơn Epoxy là gì? Hãy đi tìm hiểu cùng Tiancheng.vn nhé.

2 thành phần Sơn Epoxy là gì?

2 thành phần Sơn Epoxy là dòng sơn cao cấp thường sử dụng trong sơn sàn nhà xưởng và các sản phẩm khác. Sơn Epoxy gồm 2 thành phần là thành phần đóng rắn và thành phần sơn. Nên có tên gọi là sơn Epoxy hay Sơn Epoxy 2 thành phần.

Thành phần sơn có các hạt tạo màu có tác dụng che lấp khuyết điểm, tạo độ bóng cho bề mặt. Phần đóng rắn giúp đóng rắn hỗn hợp. Giúp cho sản phẩm sơn có độ cứng cao, chịu dược áp lực trong quá trình hoạt động sản xuất diễn ra.

Thi công sơn Epoxy 2 thành phần

Để có được sơn Epoxy 2 thành phần cần phải pha sơn theo tỷ lệ chuẩn. Sơn Epoxy phải được pha theo tỷ lệ chuẩn và kỹ thuật pha yêu càu phải đúng kỹ thuật. Thời gian pha sơn cũng rất quan trọng, nếu để quá lâu sơn sẽ bị chết và không thể sử dụng được.

Các loại Sơn Epoxy

Hiện nay có 2 loại sơn Epoxy 2 thành phần đó là : Sơn Epoxy gốc nước và Sơn Epoxy gốc dầu.

Sơn Epoxy gốc nước

Sơn Epoxy gốc nước là loại sơn Epoxy 2 thành phần. Loại sơn Epoxy gốc nước gồm sơn lót và sơn phủ Epoxy gốc nước. Loại sơn này có dung môi gốc nước nên không gây cháy nổ, độc hại cho người thi công cũng như người sử dụng.

Sơn Epoxy gốc nước có tính bám dính rất cao, tính chống thấm tốt, kháng nước, kháng khuẩn và kháng hoá chất và sản phẩm này rất bảo vệ môi trường. Loại sơn này rất thích hợp cho các công trình có diện tích nhỏ.

Ứng dụng của loại sơn này trong thi công sơn sàn bệnh viện, phòng mổ, phòng sạch, sơn sàn văn phòng làm việc, sơn sàn các công ty thực phẩm, dược phẩm,….

Sơn Epoxy gốc dầu

Sơn Epoxy gốc dầu là loại sơn 2 thành phần, loại sơn này phải trộn đúng tỷ lệ nếu không sẽ không đông cứng.  Sơn Epoxy gốc dầu  có giá bán thấp hơn nhiều so với sơn Epoxy gốc nước.

Sơn Epoxy gốc dầu có độ bám dính rất tốt, độ bám dính gốc dầu được đánh giá cao hơn so với độ bám dính gốc nước. Tuy nhiên loại sơn này có mùi do dung môi gốc dầu gây nên.

 

Sơn sàn Epoxy nhà xưởng

Sơn Epoxy gốc dầu được sử dụng nhiều trong các công trình công nghiệp và dân dụng. Sơn Epoxy được ứng dụng nhiều như: Sơn sàn Epoxy chịu tải trọng, Sơn sàn Epoxy chống trơn trượt, Sơn Epoxy chống tĩnh điện, Sơn sàn Epoxy tự san, Sơn sàn Epoxy nhà xưởng, Sơn sàn Epoxy tầng hầm,…

Quy trình thi công sơn Epoxy 2 thành phần

Bước 1: Tiên hành vệ sinh bề mặt

Trước khi sơn lót trước tiên cần phải vệ sinh bề mặt. Bề mặt cần phải được trà, mài phẳng và hút bị sạch sẽ bề mặt.

Sơn lót tuy có độ bám dính tốt nhưng nếu bề mặt không được vệ sinh sạch sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình như: sơn sẽ bị bong tróc, phồng, rộp,…

Bước 2: Thi công sơn lót Epoxy 2 thành phần

Sơn lót Epoxy 2 thành phần được sử  dụng Rulo lăn hoặc phun bằng máy phun sơn chuyên nghiệp.

Tuỳ vào yêu cầu thực tế và kinh phí của chủ đầu tư mà có phương án thi công sơn lót hợp lý. Sử dụng Rulo lăn có giá thành rẻ hơn, kỹ thuật không yêu cầu cao. Còn khi sử dụng máy phun có giá thành cao hơn, kỹ thuật yêu cầu cũng cao hơn.

Sơn lót hay còn gọi là lớp nền, lớp này có độ bám dính tốt với sàn bê tông. Là lớp kết nổi giữa nền bê tông với các lớp tiếp theo. Để sơn lớp tiếp theo các kỹ thuật viên của chúng tôi đợi khoảng 6 – 8h khi lớp lót đã đạt độ khô tiêu chuẩn.

Bước 3: Bả sơn Epoxy 2 thành phần

Bả sơn Epoxy được trộn từ bột đá và sơn lỏng. Tỷ lệ pha trộn là 20 – 30% bột đá trong hỗn hợp.

Để lớp bả sơn đẹp, đều thì kỹ thuật viên sử dụng cao răng cưa gạt theo hướng vòng cung. Cách thi công này giúp lớp bả sơn đều, giúp các bọt kỹ bị vỡ nên tránh được các hiện tượng phồng, rộp, lỗ chan lông,… sau này.

Thời gian đợi lớp bả sơn này khô khoảng 6  – 8 tiếng, khi đạt được về độ dóng rắn tiêu chuẩn sẽ tiên hành sơn lớp tiếp theo.

Thi công sơn Epoxy

Bước 4: Sơn phủ (lớp hoàn thiện)

Sơn phủ là lớp cuối cùng, là lớp mặt khi thi công sơn sàn. Với yêu cầu về giá rẻ và không đề cao yêu cầu kỹ thuật thì chúng tôi khuyên khách hàng nên sử dụng sơn lăn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Còn đối với những công trình được khách hàng yêu cầu trực tiếp hoặc do yêu cầu kỹ thuật cao chúng tôi sẽ sử dụng sơn tự san phẳng. Loại sơn tự san này là loại sơn cao cấp có tính chịu áp lực lớn, chịu được nhiệt cao, kháng khuẩn, chống lại nấm mốc, kháng hoá chất,….

Sơn Epoxy 2 thành phần là loại sơn có nhiều tính năng đặc biệt được ứng dụng đa dạng trong nhiều ngành khác nhau. Tiancheng.vn cung cấp dịch vụ sơn Epoxy, nếu khách hàng có nhu cầu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số : 0931 08 6767.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298