Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Các bước thi công sơn Epoxy kẻ vạch – đường line ứng dụng vào các công trình?

30/06/2021
Sơn epoxy được thiết kế chuyên nghiệp cho hệ thống sàn bê tông, sàn sắt, chịu được mài mòn, chịu lực cơ học tốt, độ bám dính tuyệt vời nên độ bền cao. Thời gian sử dụng lâu dài. Sơn kẻ vạch cho đường line bóng, đẹp, nổi bật nên dễ nhận biết. Sơn epoxy không bám bụi, dễ vệ sinh cho các công xưởng.

Sơn Epoxy Kẻ Vạch - Đường Line quan trong như thế nào?

Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy, con đường nào cũng có vạch kẻ đường. Mục đích tồn tại của sơn vạch kẻ giao thông là hướng dẫn giao thông, hạn chế tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi tham gia giao thông.

Trong các nhà kho, bến bãi, hay phân xưởng sản xuất đều có sơn kẻ vạch giao thông. Người ta dùng nó để phân chia khu vực chức năng, và điều hướng hoạt động của con người. Trước hết phải khẳng định: sơn kẻ vạch cũng là một loại sơn, có độ bám dính cao, dùng để bao phủ những bề mặt nhất định. Khác với các loại sơn thông thường, sơn kẻ vạch có khả năng chịu axit, kiềm cao hơn, chống trơn trượt cao, ít bị mài mòn.

Các bước thi công sơn Epoxy kẻ vạch – đường line ứng dụng vào các công trình?

Sơn kẻ vạch kho xưởng phổ biến nhất hiện nay là sơn epoxy. Sơn epoxy có nhiều loại khác nhau, ví dụ như: sơn gốc cao su hóa, sơn gốc nước, sơn gốc dầu, sơn nguội gốc nhựa, sơn dẻo nhiệt,… Màu sắc của sơn epoxy chủ yếu là: màu trắng, màu vàng, màu đen, màu ghi,… Tùy vào mục đích sử dụng, bề mặt thi công, cũng như tiềm lực tài chính, mà khách hàng lựa chọn loại sơn epoxy phù hợp nhất.

Sơn Epoxy kẻ vạch ứng dụng thi công vào kiểu công trình nào?

Sơn epoxy được ứng dụng rất rộng rãi trong các công trình xây dựng. Sơn epoxy nền nhà xưởng, sơn epoxy trường học, sơn epoxy bể kháng hóa chất, sơn epoxy gara ô tô, sơn epoxy các trung tâm thương mại, sơn epoxy sân tennis, sân cầu lông…

Các bước thi công sơn Epoxy kẻ vạch – đường line ứng dụng vào các công trình?

Sơn kẻ vạch được sử dụng để ngăn cách, phân giới hạn các khu vực sử dụng. Đặc biệt là sơn tầng hầm, sơn bãi giữ xe, nhà kho, sơn mũi tên chỉ đường, hướng dẫn. Hệ thống sử dụng sơn epoxy (sơn 3 lớp) cho sàn trong nhà và sơn PU cho khu vực ngoài trời. Kích thước sơn kẻ vạch thường là rộng 10cm hoặc có khi sơn kẻ vạch rộng 12cm cho đường line bên ngoài và 8cm cho đường line bên trong.

Các loại sơn kẻ vạch thường gặp

Sơn kẻ vạch trong nhà (Sơn Epoxy và Sơn Phản Quang)

Mỗi khi cần sơn kẻ vạch là người ta nhớ ngay đến sơn epoxy. Tuy nhiên, không phải tất cả công trình sử dụng chung 1 loại sơn. Người ta có sự phân định rõ ràng khi thi công sơn kẻ vạch. Đối với công trình trong nhà như: bãi đỗ xe, tầng hầm, nhà kho, phân xưởng, xí nghiệp sản xuất, nhà kho… người ta chủ yếu dùng 2 loại sơn kẻ vạch là: epoxy thường và epoxy phản quang.

Hai loại sơn này có đặc tính cơ bản giống, bao gồm: chống trơn trượt, hạn chế bám bụi, dễ vệ sinh lau chùi, độ bền cao (trung bình từ 3-5 năm), độ ma sát cao, ít bị ăn mòn bởi hóa chất, chống mài mòn tốt, màu sắc tươi sáng bắt mắt. Điểm khác biệt duy nhất giữa 2 loại sơn là tính phản quang. Sơn epoxy thường không nhìn được trong bóng tối, nó chỉ có tác dụng báo hiệu ban ngày (hoặc những nơi có ánh sáng nhân tạo).

Các bước thi công sơn Epoxy kẻ vạch – đường line ứng dụng vào các công trình?

Sơn phản quang sẽ phát sáng khi có nguồn sáng chiếu vào như đèn xe, các thiết bị phát sáng giúp quan sát dễ dàng hơn trong điều kiện thiếu sáng, bạn vẫn có thể nhìn thấy sơn Epoxy vạch kẻ đường. Sơn epoxy phản quang chỉ dẫn giao thông trong cả điều kiện thiếu ánh sáng, do đó tính an toàn của nó cao hơn sơn epoxy thường.

Sơn kẻ vạch ngoài trời (Sơn Polyurethane và Sơn Dẻo Nhiệt)

Đối với công trình ngoài trời, người ta chủ yếu dùng sơn polyurethane và sơn dẻo nhiệt. Hai loại sơn này có đặc tính: chịu nhiệt tốt, chống trơn trượt, không dễ bị ăn mòn (trong cả điều kiện khắc nghiệt), bám dính trên tất cả bề mặt (ví dụ: bề mặt bê tông, bề mặt epoxy, đường nhựa asphalt,…). Độ bền của sơn kẻ vạch ngoài trời đạt 7-10 năm, thậm chí là 12 năm đối với loại sơn tốt. So với sơn kẻ vạch trong nhà, sơn kẻ vạch ngoài trời có giá thành đắt hơn, cách thi công cũng phức tạp hơn. Nhất thiết phải có đơn vị chuyên môn trong lĩnh vực này.

Các bước thi công sơn Epoxy kẻ vạch – đường line ứng dụng vào các công trình?

Sơn epoxy kẻ vạch có những ưu điểm

  • Tuổi thọ cao, bền màu, không bám bụi, dễ vệ sinh
  • Chịu được mài mòn, chịu lực cơ học tốt, độ bám dính tuyệt vời nên độ bền cao.
  • Làm nổi bật các tín hiệu chỉ dẫn, khoanh vùng các khu vực cần phân chia.
  • Màu sắc đa dạng bắt mắt, có thể làm sơn epoxy trang trí.
  • Sơn kẻ vạch cho đường line bóng, đẹp, nổi bật nên dễ nhận biết.
  • Giá thành thi công rẻ, thời gian sử dụng lâu dài.
  • Thi công sơn sàn epoxy kẻ vạch sơn đường line đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. Sau 7 tới 12 giờ là có thể cho phép xe tải và xe nâng chạy qua bình thường.

Các bước thi công sơn Epoxy kẻ vạch – đường line ứng dụng vào các công trình?

Nhược điểm

  • Khó thi công, cần tỉ mỉ, quan sát những chi tiết nhỏ nhất.
  • Cần thợ tay nghề cao để thi công kẻ vạch đường được sắc nét, không lem và tối đa hóa thời gian thi công.
  • Cần có kinh nghiệm trong việc lăng lô hoặc phun sơn epoxy kẻ vạch để đảm bảo tính thẩm mỹ của nền sơn epoxy kẻ vạch.

Quy trình thi công sơn kẻ vạch (sơn đường line)

Bước 1: Dùng máy mài 4 inch mài bỏ lớp xi măng chết, bụi bẩn trên bề mặt

Bước 2: Vệ sinh hút bụi sạch sẽ, xử lý vết bẩn dầu mỡ, hữu cơ.

Bước 3: Dán băng keo giấy để định vị, giới hạn khu vực sơn kẻ vạch. Băng keo giấy sẽ giúp đường line thẳng, sắt nét và không bị nhoè.

Bước 4: Lăn 1 lóp sơn lót Primer lên khu vực sơn đường line. Dặm lại những chỗ không đạt yêu cầu

Bước 5: Sau khi lớp sơn lót khô tiến hành sơn 1 lớp sơn phủ

Bước 6: Sau 2-4 giờ thì sơn lớp sơn phủ thứ 2, lớp hoàn thiện. Chờ sơn khô, gỡ băng keo giấy. Vệ sinh, kiểm tra để bàn giao mặt bằng

Các bước thi công sơn Epoxy kẻ vạch – đường line ứng dụng vào các công trình?

Bảng giá thi công sơn kẻ vạch mắc hay rẻ

Sơn kẻ vạch có ứng dụng rộng rãi trong xã hội. Thi công sơn kẻ vạch đòi hỏi máy móc hiện đại, chất lượng sơn tốt, nhân công lành nghề, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này. Giá thi công sơn kẻ vạch phụ thuộc các yếu tố sau: loại sơn kẻ vạch, mặt bằng thi công (chất liệu, diện tích, địa điểm), thời gian thi công, đơn vị trực tiếp thi công,… Sau khi cân nhắc đầy đủ các yếu tố, đơn vị thi công sơn kẻ vạch mới cho ra bảng giá sơn vạch kẻ đường cuối cùng. Trong trường hợp, bạn muốn tìm hiểu bảng giá thi công sơn kẻ vạch chính xác nhất, hãy liên hệ với chúng tôi, đơn vị có chuyên môn trong lĩnh vực này.

Trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều Công ty thi công sơn kẻ vạch, xong không phải đơn vị nào cũng uy tín, đảm bảo chất lượng. Phần lớn khách hàng mong muốn: thi công sơn kẻ vạch giá rẻ, có độ bền cao, thời gian thi công nhanh chóng, bảo hành nhiều năm. Tian Cheng đáp ứng những tiêu chí trên của khách hàng.

Các bước thi công sơn Epoxy kẻ vạch – đường line ứng dụng vào các công trình?

Chúng tôi là đơn vị chuyên thi công sơn kẻ vạchsơn epoxy kẻ vạch cho các tuyến đường quốc gia, bến đỗ xe, nhà kho, bến bãi, trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng,… Trong suốt quá trình phát triển, chưa khách hàng nào phàn nàn về dịch vụ sơn kẻ vạch của chúng tôi. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ thấy Tian Cheng chuyên nghiệp và uy tín đến nhường nào.

Địa Chỉ Phân Phối Sơn Epoxy Kẻ Vạch Uy Tín

Trên đây là những thông tin hữu ích nhất về sơn kẻ vạch. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định hợp tác với đơn vị nào. Chất lượng sẽ đi đôi với giá cả, một đơn vị thi công sơn kẻ vạch quá rẻ chưa chắc đã tốt. Bạn nên tìm kiếm Công ty uy tín, có tên tuổi trên thị trường, đây là điều kiện tốt để bạn sở hữu công trình đạt chuẩn. Chúng tôi tự hào là đơn vị có đội ngũ giàu kinh nghiệm chuyên đem lại cho khách hàng chất lượng công trình hàng đầu, giúp cho công trình hoàn thiện ở mực độ tối ưu gần như tuyệt đối. 



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298