Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Các bước xử lý mặt sàn trước khi sơn Epoxy

25/01/2022
Thi công sơn epoxy để đạt hiệu quả tốt nhất, việc đầu tiên phải làm là xử lý bề mặt thi công. Khâu chuẩn bị bề mặt đúng tiêu chuẩn là điều kiện đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và tuổi thọ của công trình. Cách Xử lý bề mặt sàn trước khi sơn epoxy của Tian Cheng thực hiện gồm các bước sau:

Kiểm tra độ ẩm sàn bê tông trước khi thi công sơn epoxy

Phải kiểm tra độ ẩm sàn bê tông trước khi thi công sơn sàn epoxy. Độ ẩm sàn bê tông để thi công sơn sàn epoxy đạt hiệu quả thì phải dưới 5% đối với hệ sơn epoxy gốc dung môi. Còn đối với sơn epoxy gốc nước thì độ ẩm dưới 8%. Nếu độ ẩm sàn cao thì phải phải xử lý bằng lớp vữa ngăn ẩm trước khi thi công. Nếu độ ẩm sàn cao thì hơi nước sẽ xuất hiện bên dưới sàn bê tông thẩm thấu ngược lên làm bung lớp sơn epoxy.

Có 2 phương pháp kiểm tra độ ẩm:

  • Phương pháp thủ công 
  • Đo bằng máy.

Các bước xử lý mặt sàn trước khi sơn Epoxy

Xử lý bề mặt sàn trước khi sơn epoxy

Mặt sàn của bạn đạt chất lượng hay không phụ thuộc vào cách xử lý mặt sàn đã kỹ chưa. Sử dụng máy mài công nghiệp có gắn kèm thiết bị hút bụi. Mài sạch toàn bộ bề mặt nhằm tạo độ nhám và loại bỏ các tạp chất, vết bẩn bám lại trên bề mặt. Sau đó sẽ tiến hành làm sạch bề mặt bằng máy hút bụi. Đảm bảo hạn chế tối đa khả năng bụi còn bám lại trên bề mặt.

Các bước xử lý mặt sàn trước khi sơn Epoxy

Sửa chữa vết nứt bề mặt sàn bê tông

Trước khi nhận công trình thi công bạn nên kiểm tra các vết nứt tại bề mặt đường để xem mức độ hư hỏng như thế nào. Bạn phải định vị vết nứt một cách chính xác. Sau khi đã định vị thì tiến hành đục gạch tại vị trí vết nứt. Sử dụng máy mài bê tông cầm tay, mài sạch sẽ cho vết nứt hiện ra rõ ràng hơn với độ rộng 2cm và sâu 1 cm. Trám trét các đường nứt bê tông hoặc các vị trí hư hỏng bằng lớp vữa epoxy.

Xử lý vết nứt bê tông bằng cách bơm keo, vữa Epoxy

Keo, vữa epoxy là một chất liệu chống thấm cực tốt, có thể liên kết các vết nứt sàn nhà rất hiệu quả nên thường được ứng dụng để xử lý vết nứt dầm bê tông, chân tường, sàn mái, trần nhà, vết nứt mặt đường, làm keo trám vết nứt gạch nền nhà…Cách làm như sau:

Bước 1: Xác định vị trí vết nứt sàn bê tông

Với bề mặt vị trí nứt, bạn cần sửa chữa, vệ sinh thật sạch bằng máy mài, bàn chài hay thậm chí máy khoan cắt nhằm loại bỏ những tạp chất bụi bặm

Bước 2: Khoan tạo lỗ 

Sau khi đã xác định độ dài vết nứt tiếp đến bạn khoan lỗ tại các vị trí cách vết nứt tầm 3cm, chú ý mũi khoan cần được nghiên chéo một góc 45 độ vào đường nứt, chiều sau từ 10  – 20 cm tùy theo thực trạng vết nứt và khoảng cách vị trí lỗ khoan cách nhau 20 cm rồi sau đó dùng máy xịt để thổi sạch bụi bặm

Các bước xử lý mặt sàn trước khi sơn Epoxy

Bước 3: Lắp đặt ống bơm kim

Đặt kim bơm keo vào lỗi đã khoan sẵn trước đó rồi vặn theo chiều kim cho đến khi bơm kim bám chặt vào sàn bê tông, sau đó trám trét bề mặt của vết nứt bằng vật liệu TC – 1401 để ngăn chặn tình trạng keo tràn ra ngoài

Bước 4: Bơm keo Epoxy áp lực cao

3 tiếng sau, chất liệu TC – 1401 khô thì chúng tôi sử dụng bơm áp lực để bơm keo Epoxy theo đường ống bơm kim đã được đặt sẵn trước đó, đến khi nào chất liệu đầy và trào lên thì ngưng. Kết thúc quy trình chúng tôi tiến hành vệ sinh và có thể bẻ gãy các kim bơm ra rồi làm phẳng bề mặt bê tông

Các bước xử lý mặt sàn trước khi sơn Epoxy

Vệ sinh trước khi thi công lớp sơn lót epoxy: 

Để lớp sơn lót epoxy có độ bám dính tốt với sàn bê tông thì ngoài yếu tố tạo nhám còn phải hút hết bụi bẩn, bề mặt phải sạch bụi trước khi thi công lớp sơn lót epoxy. Như vậy khâu chuẩn bị bề mặt sàn bê tông để thi công sơn sàn epoxy là khâu rất quan trọng.

Nó ảnh hưởng trực tiếp đến công trình. Do đó cần phải có hệ thống máy móc để xử lý bề mặt sànVới đội ngũ nhân viên lành nghề được huấn luyện kỹ thuật thi công. Công ty TNHH Xây Dựng Tian Cheng Việt Nam luôn khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực thi công sơn sàn epoxy. Bạn đang cần một đơn vị thi công sơn sàn epoxy chuyên nghiệp? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ chọn màu sơn cũng như tư vấn kĩ thuật ngay nhé!



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298