Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Đề xuất về loại sàn epoxy cho các cơ sở dược phẩm

04/01/2022
Khi nói đến môi trường dược phẩm, không có chỗ cho sai sót. Sàn và tường có liên quan đến mọi thứ liên quan đến vệ sinh, an toàn và năng suất hàng ngày của cơ sở dược phẩm, vì vậy điều quan trọng là phải lắp đặt các sản phẩm sẽ hoạt động khi cần thiết và tồn tại lâu dài trong không gian dự định của chúng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về lý do tại sao sản phẩm nào hoạt động tốt nhất cho các khu vực cụ thể trong các cơ sở dược phẩm.

Các cơ sở dược phẩm có những yêu cầu cụ thể khi lát sàn, nhưng không phải tất cả các khu vực đều giống nhau. Hãy cùng xem lý do tại sao một số hệ thống sàn nhất định hoạt động tốt nhất cho các khu vực khác nhau trong cơ sở của bạn.

Phòng nồi hấp

Phòng nồi hấp hoặc máy tiệt trùng bằng hơi nước, được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn, vi rút, nấm và bào tử có hại có thể có trên các dụng cụ và thiết bị được sử dụng trong cơ sở dược phẩm. Khi được đặt bên trong nồi hấp, các vật phẩm sẽ được hấp ở nhiệt độ cao trong một khoảng thời gian nhất định để tiêu hủy mọi chất gây ô nhiễm.

Đề xuất về loại sàn epoxy cho các cơ sở dược phẩm

Sàn đỡ nồi hấp phải bền và chịu được nhiệt độ cao. Cũng như điều quan trọng là phải khử trùng dụng cụ, phòng cũng phải được giữ vô trùng. Sàn được đổ tại chỗ mà không có bất kỳ đường nối nào (nơi vi khuẩn có thể ẩn náu và phát triển) là một lựa chọn lý tưởng. Sàn nhà liền mạch cũng dễ lau chùi và bảo dưỡng hơn. Khi xem xét một hệ thống sàn cho khu vực nồi hấp, một cao sức mạnh hệ thống vữa  kháng hóa chất, hỏa hoạn, mài mòn, và tác động được khuyến khích. Nên sử dụng sơn epoxy sàn tự san phẳng cho loại phòng này.

Phòng pha trộn

Pha trộn là một phần quan trọng của quy trình dược phẩm, nơi thuốc hoạt tính được trộn với các thành phần không hoạt động. Khi nói đến các chất sẽ được công chúng tiêu thụ, tiêm vào hoặc hấp thụ, vấn đề vệ sinh là điều tối quan trọng. Phải tránh ô nhiễm thiết bị bằng mọi giá và do đó, các phòng nơi chúng được đặt phải được vệ sinh như nhau để đảm bảo cung cấp các sản phẩm chất lượng, an toàn. Không chỉ sàn và tường của những căn phòng này cần phải được giữ sạch hoàn toàn mà còn phải chịu được sự tấn công của hóa chất và hữu cơ 

Đề xuất về loại sàn epoxy cho các cơ sở dược phẩm

Các phòng pha chế sẽ được hưởng lợi từ sàn epoxy hệ thống bảo vệ chống lại axit hữu cơ và tẩy rửa nặng bằng hóa chất. Chúng cũng có thể chịu được nhiệt độ cao khi giặt. Tùy thuộc vào những gì đang được pha trộn, một hệ thống ESD có thể được yêu cầu để ngăn chặn sự tích tụ tĩnh điện và các vụ cháy hoặc nổ tiềm ẩn.

Khu vực chế biến

Ngoài việc pha trộn, một số quy trình khác diễn ra trong cơ sở dược phẩm, bao gồm một số loại quy trình tạo hạt, sấy khô, xay xát, nén, bao viên, đóng gói và vi mô. Tùy thuộc vào quá trình đang diễn ra, có thể sử dụng sàn liền mạch bền với công thức epoxy. Một hệ thống sàn đàn hồi có thể được ưu tiên để cung cấp sự thoải mái dưới chân cho nhân viên.

Phòng Gowning

Còn được gọi là phòng tiền, phòng tẩm thuốc là không gian bên ngoài phòng sạch, nơi các chuyên gia dược phẩm thay quần áo thông thường của họ. Một phòng gowning được chia thành một bên bẩn và bên sạch. Phòng này cung cấp một rào chắn để đảm bảo phòng sạch không bị nhiễm bẩn. Có các yêu cầu về bộ lọc HEPA và các yêu cầu về áp suất để bảo vệ chống lại các chất gây ô nhiễm không khí và nhân viên phải tuân thủ các quy trình vệ sinh nghiêm ngặt.

Đề xuất về loại sàn epoxy cho các cơ sở dược phẩm

Sàn nhà là một phần quan trọng của kế hoạch vệ sinh. Sàn epoxy liền mạch cùng với tường liền mạch, không xốp là những lựa chọn tốt nhất vì nếu có bất kỳ chất bẩn nào tồn tại, chúng có thể dễ dàng được làm sạch mà không rơi vào các kẽ hở mà chúng không thể với tới. Hai màu sàn riêng biệt có thể được sử dụng để biểu thị mặt bẩn và mặt sạch. Kết hợp với hệ thống ván sàn linh hoạt giúp giữ cho môi trường vô trùng.

ISO / Phòng sạch

Cũng như các lĩnh vực khác trong sản xuất dược phẩm, phòng sạch phải tuân thủ Thực hành Sản xuất Tốt (GMP), hệ thống đảm bảo sản phẩm được sản xuất nhất quán và được kiểm soát để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Phòng sạch rất cần thiết để loại bỏ các chất bẩn ra bên ngoài và đặc biệt là nhằm mục đích và ngăn chặn các vi sinh vật.

Một trong những đặc điểm thiết kế quan trọng của phòng sạch là các bề mặt bên trong, bao gồm sàn và tường. Bề mặt phòng sạch phải nhẵn và không thấm nước. Lớp phủ bề mặt không được phá vỡ. Nếu bề mặt bong tróc, bong tróc, tạo ra bụi hoặc ăn mòn, nó sẽ tạo điều kiện cho các vi sinh vật ẩn náu và phát triển bên trong khuyết tật hoặc lấp đầy không khí với các chất gây ô nhiễm. Tất cả các bề mặt phải có thể tiếp cận để làm sạch kỹ lưỡng.

Đề xuất về loại sàn epoxy cho các cơ sở dược phẩm

Sàn liền mạch, đổ tại chỗ với đế cove làm cho điều này có thể. Độ bền của sàn liền mạch phải đủ để tránh bị hư hỏng. Các chi tiết phù hợp để loại bỏ gờ và góc phải được thực hiện để đảm bảo không tích tụ bụi bẩn hoặc vi khuẩn. Sơn Epoxy hệ thống sàn có thể được sử dụng trong một phòng sạch, nhưng trong một số trường hợp, một công thức dẫn cũng có thể là cần thiết. Bởi loại sơn này chống bám bụi và dễ dàng lau dọn.

Phòng thí nghiệm an toàn sinh học

Có một số cấpphòng thí nghiệm an toàn sinh học, nơi vật liệu sinh học và sinh vật sống được xử lý trong các điều kiện nghiêm ngặt. Mục đích của các phòng thí nghiệm này là giảm thiểu các nguyên liệu rủi ro gây ra cho con người và môi trường. Sàn cho những không gian này không chỉ cần có bề mặt vô trùng mà còn phải chịu được hóa chất, khả năng cháy, va đập và mài mòn. Hệ thống sàn epoxy liền mạch có độ bền cao sẽ cung cấp các tính năng này đồng thời cung cấp một môi trường dễ làm sạch, đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm soát nhiễm khuẩn.

Đề xuất về loại sàn epoxy cho các cơ sở dược phẩm

Khu vực sạc bột

Khi xử lý bột, một lượng điện tích đáng kể thường được tạo ra. Trong quá trình nghiên cứu và phát triển hoặc sản xuất thuốc viên, bột mịn có thể trở nên dễ bắt lửa vì hồ quang điện tĩnh có thể bắt lửa và gây ra vụ nổ lớn. Sơn Epoxy chống tĩnh điện là lựa chọn tốt cho quy trình bắt buộc đối với các quy trình dược phẩm này.

Hành lang, Văn phòng và Hành lang

Trong khi có nhiều loại sàn lựa chọn có sẵn cho không gian trước nhà trong các cơ sở dược phẩm như hành lang, văn phòng và hành lang, nhu cầu giữ cho các khu vực sạch sẽ và hấp dẫn vẫn còn đó. Hành lang dược phẩm trải qua giao thông từ xe đẩy bánh lốp và bàn chân và văn phòng chịu sự mài mòn từ ghế. Hành lang là những khu vực có lưu lượng truy cập cao cần phải nổi bật như tấm thảm chào mừng đến cơ sở của bạn.

Đề xuất về loại sàn epoxy cho các cơ sở dược phẩm

Không có cách nào tốt hơn để đạt được thiết kế hấp dẫn trong khi giúp việc vệ sinh và bảo trì dễ dàng hơn là lắp đặt hệ thống sàn nhựa. Nhiều tùy chọn chống trượt chống xước, trang trí và tiện dụng có sẵn với màu sắc và hoa văn tùy chỉnh. Bạn thậm chí có thể kết hợp các logo tùy chỉnh. Ngoài ra, một hệ thống sàn epoxy liền mạch bền bỉ sẽ có tuổi thọ cao hơn so với các hệ thống ván sàn truyền thống.

Khu vực đóng bao bì

Khu vực đóng gói dược phẩm cũng là không gian được quy định nghiêm ngặt phải sạch sẽ, rửa sạch và giữ vô trùng. Tất cả mọi thứ trong một cơ sở dược phẩm từ nghiên cứu đến phân phối đều phải tuân thủ các tiêu chuẩn như vậy vì tính an toàn của sản phẩm là rất quan trọng. Các khu vực đóng gói là những môi trường bận rộn và cần một hệ thống sàn chắc chắn để có thể chịu được công việc kinh doanh hàng ngày. Nên sử dụng hệ thống sàn epoxy tự san phẳng có thể chịu va đập và lưu lượng lớn.

Đề xuất về loại sàn epoxy cho các cơ sở dược phẩm

Khu vực rửa sạch

Các khu vực rửa sạch cần đảm bảo loại bỏ vi khuẩn thông qua việc sử dụng các dung dịch tẩy rửa hóa học, nước ở nhiệt độ cao và vòi xịt áp lực cao. Đối với các sàn trong khu vực rửa dược phẩm để bền lâu, chúng cần có sơn epoxy. Hệ thống sàn epoxy có thể chịu được sốc nhiệt và đi xe.

Nhà kho

Cũng giống như bất kỳ môi trường kho hàng nào, kho dược phẩm trải qua hoạt động của xe nâng lưu lượng cao với tải nặng và nhiều bộ phận chuyển động. Cần có hệ thống sàn chịu lực để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn. Người lắp đặt sàn phải có khả năng kết hợp các dấu hiệu an toàn cho lối đi giao thông và kết cấu để chống trơn trượt.

Đề xuất về loại sàn epoxy cho các cơ sở dược phẩm

Như bạn thấy, một tầng không phù hợp với tất cả các không gian. Sàn epoxy phù hợp không chỉ bảo vệ con người, cơ sở và người tiêu dùng của bạn, mà nếu được chọn và lắp đặt đúng cách, chúng sẽ mang lại sự tiết kiệm lâu dài khi việc sửa chữa hoặc thay thế sẽ làm gián đoạn năng suất và khiến bạn tốn kém tiền bạc. Một chuyên gia về sàn có kinh nghiệm có thể hướng dẫn bạn những lựa chọn phù hợp và thông qua toàn bộ quá trình từ đầu đến cuối.

Tian Cheng là nhà thầu cung cấp và bán loại sơn Epoxy Tương Giang được sản xuất tại Nội địa Trung và đây cũng là một trong những loại sơn được yêu thích và thịnh hành tại Việt Nam. Các giải pháp của chúng tôi tuân thủ GMP, hiệu suất cao, phù hợp với các tính năng yêu cầu của từng khu vực, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và đi kèm với bảo hành nguồn duy nhất cho sản phẩm và lắp đặt . Để tìm hiểu thêm, về các loại sàn epoxy phù hợp với từng loại doanh nghiệp quý khách vui lòng liên hệ đến số hotline: 0931 08 6767 để được tư vấn MIỄN PHÍ nhé!



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298