Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Đồ dày lớp sơn Epoxy nên là bao nhiêu?

21/10/2021
Luôn có những thắc mắc đối với những nhà quản lý và chủ đầu tư về “Chiều dày lớp sơn Epoxy bảo nhiêu là đủ?”. Chúng tôi vẫn luôn nhận được những câu hỏi tương tự như vậy về độ dày lớp sơn Epoxy bao nhiêu là đủ khi thực tế khảo sát công trình. Do đó, Tian Cheng đã tổng hợp thông tin để cung cấp một số khái niệm rõ ràng về câu hỏi chủ đề “chiều dày lớp sơn Epoxy nên là bao nhiêu?”

Sơn Epoxy là gì?

Epoxy là vật liệu polyme ban đầu tồn tại ở dạng lỏng và được chuyển thành polyme rắn bằng phản ứng hóa học. Polyme gốc epoxy rất bền về mặt cơ học, có khả năng chống lại sự ăn mòn hóa học khi ở dạng rắn (sàn khi hoàn thiện) và có tính kết dính cao trong quá trình chuyển hóa từ lỏng sang rắn (khi thi công sàn). Có rất nhiều loại hóa chất epoxy cơ bản mà từ đó có thể tùy biến tạo ra một hệ thống epoxy với những đặc tính riêng biệt như: sàn tĩnh điện, sàn kháng khuẩn, chịu nhiệt hoặc chịu tác động và chống mài mòn,… tùy vào mục đích mà người sử dụng muốn hướng tới.

Đồ dày lớp sơn Epoxy nên là bảo nhiêu?

Do vậy, đối với những dự án công nghiệp yêu cầu mức độ chịu tải, chịu lực và chống mài mòn cao luôn yêu cầu một hệ thống sàn Epoxy với độ dày cao hơn so với những công trình khác. Độ dày của sàn Epoxy có thể từ rất mỏng (300 micron hoặc 0,01 inch) đến khá dày 5mm (1/5 inch). Trong một số trường hợp hiếm hoi nhất định, lớp phủ sàn Epoxy có thể đạt tới 1 cm (0,4 inch).

Hệ thống sàn lăn sơn Epoxy

Hãy bắt đầu với lớp sơn phủ sàn có độ dày mỏng nhất. Một lớp sơn sàn Epoxy mỏng thường bao gồm từ một lớp sơn lót và từ hai hoặc nhiều hơn lớp sơn phủ hoàn thiện. Tùy thuộc vào yêu cầu của chủ đầu tư mà có thể sơn số lớp phủ khác nhau, độ dày của sàn Epoxy hệ lăn nên nằm trong khoảng từ 300 đến 600 micron. Độ dày sàn epoxy như vậy phù hợp cho các dự án mà mục đích chính của lớp sơn phủ sàn là giữ cho bề mặt sạch, không bám bẩn, và chống chịu lực nhẹ. Những lớp sơn như vậy chỉ được khuyến nghị cho lượng lưu thông nhẹ như phòng lưu trữ, nhà để xe gia đình, sân.

Đồ dày lớp sơn Epoxy nên là bảo nhiêu?

Nếu bạn đang cần hệ thống sàn với khả năng chịu lực và chống mài mòn tốt hơn, bạn cần xem xét một hệ thống có độ dày ít nhất là 1-2 mm. Đối với các hệ thống như vậy, lớp phủ sàn có thể được kết hợp với các lớp cát thạch anh để tạo ra một bề mặt bền hơn, cùng khả năng chống trơn trượt.

Sàn Epoxy tự san phẳng

Sàn Epoxy tự san phẳng có độ dày nằm trong khoảng từ 2mm nhưng thường trong phạm vi 3mm. Chúng là sự lựa chọn phổ biến nhất trong hệ thống thi công sàn Epoxy. Chúng có vẻ ngoài bóng và mịn ấn tượng, dễ lau chùi và cũng có độ bền đáp ứng nhu cầu cho hầu hết các ngành công nghiệp, thương mại hiện đại ngày nay.

Trong một số ngành, độ dày 3-4 mm là không đủ. Đây là những ngành công nghiệp nặng, nơi có nhiều yếu tố tác động xấu. Mài mòn cơ học đáng kể, kéo theo vật nặng và vận chuyển tải trọng lớn (trong đó khối lượng lớn có nghĩa là ít nhất 2-3 tấn). Các ngành liên quan đến kết cấu kim loại, sản xuất dây và cáp hoặc hóa chất được xếp vào loại này. Trong các ngành công nghiệp như vậy, chiều dày của hệ thống sàn sơn Epoxy thậm chí có thể vượt quá mốc 5mm và đạt 1 cm. Hệ thống sàn như vậy thường bao gồm nhiều lớp bao gồm lớp láng Epoxy, cốt liệu trung gian và lớp phủ trên cùng.

Đồ dày lớp sơn Epoxy nên là bảo nhiêu?

Những lưu ý khi thi công sơn Epoxy

Một số điểm bổ sung cần ghi nhớ khi đánh giá chiều dày lớp sơn Epoxy

  • Lớp phủ sàn của bạn càng dày thì việc chuẩn bị bề mặt của bạn càng cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Bạn muốn đảm bảo rằng một lớp sơn dày 5mm không nên chỉ ‘nổi’ trên mặt bê tông. Nó cần được ‘neo’, ‘bám’ tốt vào lớp mặt nền.
  • Một số hệ thống sàn nhựa tổng hợp có thể yêu cầu lớp phủ dày hơn. Ví dụ, đối với hệ thống sàn polyurethane bê tông, không có gì lạ khi thấy chiều dày lớp phủ sàn này vượt quá 12 mm.

Để tìm hiểu kĩ hơn về các loại sơn Epoxy khác Quý Khách vui lòng liên hệ với Tian Cheng qua Website: tiancheng.vn hoặc số hotline: 0931 08 6767 nhé!!



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298