Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Dụng Cụ Và Máy Móc Khi Thi Công Sơn Epoxy

28/06/2021
Dụng cụ máy móc thi công sơn epoxy là những thứ cần thiết khi thi công sơn epoxy. Nhằm đảm bảo tiến độ, tính chuyên nghiệp và chất lượng công trình của bạn.

Mọi người hay hỏi mình rằng, thi công sơn epoxy phức tạp không? Cần những gì để thi công? Dụng cụ máy móc nào? Có cần đồ bảo hộ không? Để trả lời câu hỏi đó, bạn hãy xem ngay video dưới đây của mình.

Máy móc thi công sơn Epoxy 

1. Máy mài sàn bê tông

Máy mài nền bê tông còn có những tên gọi khác như: máy mài sàn, máy mài sàn đá, máy mài sàn công nghiệp,…Đây là thiết bị chuyên dụng để mài, đánh bóng các mặt sàn đá, sàn gạch, sàn bê tông để thu được hiệu quả mài phẳng, bảo dưỡng sàn cao hơn so với các dụng cụ cầm tay thông thường. Thông thường, máy được sử dụng ở những công trình có diện tích mặt sàn lớn. Nhờ có máy mài bê tông, công việc thi công, hoàn thiện mặt sàn tại các công trình xây dựng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

Dụng Cụ Và Máy Móc Khi Thi Công Sơn Epoxy

Nguyên lý làm việc của máy khá đơn giản: khi người dùng cắm điện và khởi động máy, động cơ sẽ hoạt động, tác động khiến đầu máy gắn đĩa mài quay. Đĩa mài quay với tốc độ nhanh sẽ ma sát với nền nhà dưới áp lực trọng lượng của máy, giúp bào mòn, phá bỏ những vết mấp mô trên sàn, hỗ trợ đánh bóng mặt nền hiệu quả.

>> Mục đích: Dùng để mài tạo nhám và chân bám cho lớp sơn epoxy và bóc lớp sơn cũ, bụi bẩn bám dính trên sàn bê tông.

2. Máy hút bụi

Máy hút bụi công nghiệp là dòng máy hút bụi có mức công suất lớn để đáp ứng nhu cầu công việc trong các cơ sở sản xuất, các xí nghiệp, nhà xưởng, khu công nghiệp…Do yêu cầu công việc của những khu công nghiệp cao nên đòi hỏi máy hút bụi phải có mức công suất lớn mới có thể hút sạch nhiều loại bụi bẩn. 

Thân máy làm bằng Inox có khả năng chống gỉ sét và va đập mạnh, có 4 bánh xe di chuyển tiện lợi phù hợp với mọi địa hình. Máy có thể hút được cả bụi và nước, có thể làm việc trong thời gian dài. Khả năng làm sạch đa năng. Máy hút bụi công nghiệp Hiclean có thể loại bỏ các vết bẩn như dầu mỡ, bụi bẩn, kim bấm, các loại rác trọng lượng nhẹ…một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Dụng Cụ Và Máy Móc Khi Thi Công Sơn Epoxy

>> Mục đích: Khi chúng ta mài nền bê tông xong sẽ để lại rất nhiều bụi bẩn. Do đó, cần phải sử dụng đến máy hút bụi làm sạch bề mặt sàn bê tông giúp thi công thuận lợi hơn và không ảnh hưởng đến quy trình sản xuất của nhà xưởng.

3. Máy khuấy sơn

Máy khuấy sơn (hay còn gọi là máy trộn sơn, máy đánh sơn, cây khuấy sơn) là một thiết bị được sản xuất với mục đích đảo, khuấy, trộn sơn... để phục vụ cho quá trình phun, lăn sơn. Sơn được cấu tạo từ nhiều thành phần và yêu cầu khi sử dụng, các thành phần phải được trộn đều vào với nhau thì sơn mới có thể lên màu đều, mịn, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho công trình. Việc sử dụng máy trộn sơn sẽ giúp sơn không bị lắng đọng, cô đặc, đem lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng sơn để hoàn thiện việc xây dựng, thi công công trình.

Dụng Cụ Và Máy Móc Khi Thi Công Sơn Epoxy

 

>> Mục đích: Máy dùng để khuấy trộn đều các thành phần sơn epoxy lại với nhau giúp sơn không bị lắng đọng, cô đặc. Lớp sơn sau khi thi công sẽ đẹp hơn, chất lượng hơn.

4. Máy chà sàn

Máy chà sàn là một thiết bị chuyên dụng trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp, máy chà sàn giúp vệ sinh, loại bỏ vết bẩn, vết bám cứng trên bề mặt sàn, làm cho sàn trở nên sạch, sáng bóng, không trầy tróc, với thời gian nhanh chóng, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí so với việc thuê nhân công lau chùi, cọ rửa, thậm chí dùng cả hóa chất đối với những vết bẩn cứng đầu trên bề mặt sàn

Dụng Cụ Và Máy Móc Khi Thi Công Sơn Epoxy

>> Mục đích: Giúp loại bỏ bụi bẩn, tạo nhám cho lớp sơn thứ 2 bám dính tốt hơn.

5. Máy phun sơn

Máy phun sơn công nghiệp (súng phun sơn) là thiết bị ra đời để thay thế cho việc tô sơn, quét sơn của công nhân. Để hoàn thiện việc quét sơn cho các công trình nhà ở hay trung tâm thương mại,...Các doanh nghiệp phải tốn rất nhiều chi phí sửa chữa hoàn thiện tô sơn không đều màu.

Dụng Cụ Và Máy Móc Khi Thi Công Sơn Epoxy

>> Mục đích: Máy có thể dùng để thay thế rulo lăn. Sử dụng máy phun sơn giúp đẩy nhanh tiến độ công trình và tăng tính thẩm mỹ cho công trình

Dụng cụ thi công sơn Epoxy

1. Guốc đinh

Giày đinh hay Guốc đinh là sản phẩm chuyên dụng được làm từ nhựa polypropylen bền, với đế giầy được thiết kế với 13 định mũi nhọn giúp giảm tối đa diện tích tiếp xúc với bề mặt sơn khi thi công. Sử dụng đi bộ trên hệ sơn tự san ướt để đạt được độ phủ đồng đều của bề mặt sơn.

Dụng Cụ Và Máy Móc Khi Thi Công Sơn Epoxy

2. Lô gai lăn bọt khí

Rulo gai phá bọt khí hay còn gọi là con lăn sơn gai phá bọt khí được dùng cho hệ sơn epoxy tự san phẳng, khi thi công sơn tự cân bằng bắt buộc phải dùng con gai để tạo độ phẳng và độ cân bằng cho sơn, các bọt khí sẽ xuất hiện trên bề mặt nhiều hơn khi mình thi công không đúng cách hoặc không dù ru lô gai.

Dụng Cụ Và Máy Móc Khi Thi Công Sơn Epoxy

3. Lô lăn sơn epoxy chuyên dụng

Rulo lăn sơn dầu hay cọ lăn sơn epoxy đều là tên gọi của 1 loại rulo dùng để thi công sơn epoxy. Rulo lăn epoxy là loại cọ lăn chuyên dụng để lăn sơn epoxy gồm sơn lót và sơn phủ gốc dầu. Với chất liệu vải làm từ sợi Acrylic 100%, mang lại cho bề mặt sơn mịn, bóng, tươi đẹp, và có chất lượng tốt nhất.

Dụng Cụ Và Máy Móc Khi Thi Công Sơn Epoxy

4. Áo phản quang

Áo phản quang  một trong những loại áo bảo hộ lao động được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt  trong những ngành nghề mà công nhân phải làm việc trong điều kiện ánh sáng kém. Đặc biệt khi có ánh sáng chiếu vào thì sản phẩm lại càng nổi bật hơn. Mang áo có phản quang sẽ ngăn ngừa sự va chạm hoặc những tai nạn vô tình xảy ra trong quá trình làm việc.

Dụng Cụ Và Máy Móc Khi Thi Công Sơn Epoxy

5. Mặt nạ phòng độc

Mặt nạ phòng độc phun sơn là một trong những trang bị cần thiết và không thể thiếu đối với những công nhận trong ngành xây dựng, phun sơn hoặc các ngành buộc phải làm việc trong môi trường có nhiều hóa chất, khí độc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng cũng như lựa chọn loại sản phẩm này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những lưu ý khi mua mặt nạ phòng độc phun sơn, mặt nạ phòng độc phun sơn loại nào tốt nhất hiện nay.

Dụng Cụ Và Máy Móc Khi Thi Công Sơn Epoxy

Dụng cụ thi công sơn epoxy và đồ bảo hộ giúp chúng ta thi công sơn epoxy dễ dàng, chuyên nghiệp hơn,... Ngoài ra, ta còn có thể tránh được những nguy cơ về bệnh tật, tổn hại sức khỏe do tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất, với môi trường khí độc hại, bụi bẩn phát sinh trong quá trình thi công.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298