Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Giải pháp sơn Epoxy sàn tầng hầm đạt chuẩn

07/06/2021
Tầng hầm là nơi không thể thiếu trong các tòa nhà chung cư hay các biệt thự sang trọng đều có sự góp mặt của tầng hầm. Ở đây luôn có sự di chuyển liên tục của con người và phương tiện đi lại ra vào với tần suất lớn. Vì thế sàn tầng hầm luôn phải chịu ảnh hưởng từ tải trọng lớn, xăng dầu xe hơi, xe máy và độ ẩm dẫn đến sàn tầng hầm rất dễ bị hư hại.

Tuy nhiên những vấn đề trên sẽ được giải quyết hoàn toàn triệt để bởi giải pháp sơn epoxy sàn tầng hầm không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ mà còn tăng độ bền cho bề mặt tầng hầm với chất lượng tốt nhất. Vậy như thế nào là quy trình thi công Epoxy cho sàn tầng hầm đạt chuẩn. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Những lợi ích của sơn Epoxy mang lại cho sàn tầng hầm

Ngày nay nhu cầu của khách hàng ngày càng cao đòi hỏi cả về gía thành lẫn chất lượng. Vì thế nhiều loại sơn Epoxy mang lại những lợi ích với những thành phần và chức năng khác nhau liên tiếp ra đời: chống thấm, chống trơn, chịu áp lực cao, bảo vệ bề mặt sàn tuyêt đối với độ bền cơ học cao.

1. Bề mặt chắc chắn, tuổi thọ cao

Cấu tạo 2 thành phần giúp sơn Epoxy có tuổi thọ cao hơn so với những dòng sơn thông thường. Nhờ có chất lượng vượt trội hơn so với các dòng sơn thường, Giá thành lại rẻ hơn so với chất lượng sản phẩm. Sơn Epoxy được các nhà thầu ứng dụng rất nhiều trong thi công sàn tầng hầm, nhà xưởng.

2. Thẩm mỹ

Bên cạnh đó sơn Epoxy còn có bề mặt bóng, màu sắc đẹp sắc nét, chịu mài mòn và tải trọng cao. Giúp cho bề mặt nền hoàn hảo, liền mạch, không thấm dầu, sạch sẽ dễ vệ sinh

Hài hòa, đa dạng và thay đổi cảm xúc tích cực là một trong những điểm cộng chính của sơn epoxy. Kết hợp với việc sơn kẻ vạch phản quang, mũi tên chỉ hướng đi, khu vực đậu xe còn làm tăng tính chuyên nghiệp, điều mà khách hàng cũng như các đối tác đánh giá rất cao văn đề này.

3. Tạo độ bám tốt

Với các tầng hầm luôn phải đảm bảo việc an toàn khi di chuyển, nhất với các ram dốc tầng hầm. Với việc ứng dụng sơn Epoxy chống trơn trượt giúp bạn hoàn toàn yên tâm di chuyển nhờ những hạt silicat kết hợp với sơn epoxy ngay cả khi trong điều kiện sàn ướt hoặc bị dính hóa chất.

Dòng sơn epoxy phù hợp cho sàn tầng hầm

Sơn epoxy gốc dầu

Sơn Epoxy gốc dầu là loại 2 thành phần, chúng được hình thành bởi hệ gốc dầu nên trong quá trình sử dụng phải kết hợp sử dụng dung môi để pha sơn, tỷ lệ pha sơn Epoxy thường 10% tùy vào đặc điểm của từng hệ sơn.

Sơn Epoxy gốc dầu dành cho các bề mặt sàn bê tông chịu lực và chống mài mòn cao, làm tăng độ kết dính giữa các bê tông với các lớp sơn phủ. Và có những ưu điểm như:

  • Chịu va đập,
  • Bề mặt chai cứng,
  • Khả năng chịu được ăn mòn axit nồng độ nhẹ…

Các nhược điểm của sơn Epoxy gốc dầu:

  • Do sơn có chứa dầu là dung môi bay hơi nên khi sử dụng không đúng cách thì rất dễ trở nên độc hại có thể ảnh hưởng đến môi trường thi công.
  • Địa hình thi công còn bị hạn chế. Không thể thi công được ở các môi trường có bề mặt ẩm hoặc độ ẩm không khí cao.
  • Đặc biệt đối với khí hậu ở miền Bắc có 4 mùa khác nhau, nền nhiệt và độ ẩm trong năm thay đổi lớn.

Sơn Epoxy gốc nước

Sơn Epoxy gốc nước là một trong các loại sơn Epoxy có các tính năng đặc biệt nổi trội. Gồm 2 thành phần chính là: lớp sơn lót gốc nước và lớp sơn phủ gốc nước. Khi sơn Epoxy hòa tàn vào nước sẽ tạo độ liên kết bám dính, chống thấm vượt trội. Bên cạnh đó Epoxy chống nước còn có khả năng kháng hóa chất, chống ăn mòn. Là loại sơn đi từ chất dung môi là nước, do đó loại sơn nước này hoàn toàn không độc hại đến sức khỏe con người nên ngày càng được nhiều người tin dùng. Với khả năng giúp bề mặt sàn mịn màng chống trơn trượt. Bên cạnh đó còn có khả năng chịu trọng tải lớn. 

Sơn Epoxy không dung môi 

Sơn epoxy không dung môi là loại gồm có 2 thành phần chính đó là phần đóng rắn và phần sơn Epoxy. Sơn Epoxy không dung môi còn hay được gọi là sơn Epoxy tự phẳng. Dạng sơn Epoxy này không chứa hàm lượng dung môi bay hơi, hoạt động dựa trên nguyên lý tự cân bằng dòng, vì vậy rất dễ dàng che lấp khuyết điểm trên mặt sàn.

Ưu điểm:

  • Chịu ăn mòn axit.
  • Kháng khuẩn .
  • Chống thấm nước.
  • Chống thấm dầu.
  • Đặc biệt có màng sơn dày, liên kết bền vững cho nên bề mặt sơn Epoxy tự phẳng chịu ứng lực rất tốt.

Chính vì đây là những ưu điểm vượt trội nên đã cho phép sơn Epoxy không dung môi đang dần được lựa chọn nhiều hơn so với 2 dòng sơn Epoxy còn lại.

Các điều kiện đảm bảo cho quy trình thi công sơn epoxy sàn tầng hầm

Thứ nhất: Bạn phải xác định được mục đích sử dụng công trình sau khi thi công

Ví dụ như nền tầng hầm của bạn sau khi thi công để giúp xe cộ đi lại thông thường  hay phải chống trơn trượt để lên phương án thi công và chọn nguyên vật liệu sao cho phù hợp.

Thứ 2: Chất lượng sơn đầu vào quyết định rất lớn đến chất lượng của công trình

Để đảm bảo nên chọn nguyên vật liệu là sơn Epoxy của các nhà cung cấp sơn Epoxy của các hãng sơn nổi tiếng, uy tín và chất lượng để hoàn thiện cho công trình của bạn

Thứ 3: Đánh giá và xử lý bề mặt sàn trước khi thi công

  • Công đoạn đánh giá chất lượng bề mặt sàn trước khi thi công vô cùng quan trọng.
  • Độ phẳng của bề mặt sàn quyết định đến tính thẩm mĩ và chất lượng của công trình.

Đành giá chất lượng và độ ẩm của bê tông: Sàn tầng hầm chỉ được phép thi công sau thời gian tối thiểu 28 ngày, bởi vì sàn bê tông dễ xảy ra hiện tượng thấm ngược hơi ẩm gây bong tróc, phá hủy bề mặt sơn sau thi công nên việc kiểm tra độ ẩm bê tông là cực kì quan trọng. Kiểm tra dộ ẩm bê tông bằng máy đô độ ẩm chuyên dụng

Quy trình thi công sơn epoxy sàn tầng hầm đạt chuẩn

Bước 1: Xử lý bề mặt sàn

Chất lượng nền bê tông quyết định rất nhiều đến thành phẩm vì vậy công đoạn đầu tiên chính là xử lý bề mặt sàn. Sử dụng máy mài sàn công nghiệp có gắn đĩa mài kim cương để xử lý toàn bộ bề mặt sàn, loại bỏ các vị trí nền bê tông yếu, tạo nhám và chân bám cho bề mặt sàn.

Bước 2: Sơn lót epoxy

Tại bước này cần chú ý làm sạch toàn bộ bề mặt sàn bằng máy hút bụi trước khi thi công. Mục đích của việc thi công sơn lót epoxy là để giúp gia cố bề mặt sàn bê tông, tạo liên kết trung gian giữa sàn với lớp sơn epoxy.

Bước 3: Thi công sơn epoxy lớp đầu tiên

Trộn hai thành phần (phần đóng rắn và phần sơn) lại bằng máy trộn, tùy thuộc vào phương pháp thi công mà ta lăn ruller hoặc phun đều lên bề mặt.

Bước 4: Thi công sơn epoxy lớp thứ hai

Sau khi thi công sơn lót epoxy ta chờ cho sơn khô và kiểm tra lại bề mặt sàn một lần nữa để chắc chắn không còn các khuyết tật trên bề mặt sàn trước khi thi công lớp thứ hai. Đây chính là lớp bề mặt vì vậy cần xử lý thật tỉ mỉ để đạt được tính thẩm mỹ cao nhất.

Bước 5: Kiểm tra đánh giá và nghiệm thu công trình

Trên đây là gợi ý về "giải pháp sơn Epoxy cho sàn tầng hầm đạt chuẩn". Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong quá trình thi công sàn tầng hầm hoặc chưa biết lựa chọn hãng sơn Epoxy nào cho công trình của mình. Đừng lo lắng, Tian Cheng sẽ giúp bạn, chúng tôi có Dịch vụ thi công sơn epoxy sàn nhà xưởng công nghiệp. Một trong những dịch vụ uy tín, chất lượng và được khách hàng đánh giá rất cao. Sự hài lòng của quý khách là niềm vinh hạnh của Tian Cheng chúng tôi!



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298