Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

HƯỚNG DẪN THI CÔNG SƠN KẺ VẠCH PHẢN QUANG

16/11/2021
Hướng Dẫn Thi Công Sơn Kẻ Vạch Phản Quang phục vụ giao thông được coi như là một loại biển báo giúp phân chia các phần đường , làn đường, hướng dẫn giao thông giúp các phương tiện di chuyển theo đúng vị trí của mình một cách dễ dàng đảm bảo an toàn giao thông, và thông suốt. Không những vậy trong nhà xưởng sơn kẻ vạch cũng đêm lại các lợi ích thiết thực.

Thế nào là sơn kẻ vạch phản quang?

Sơn kẻ vạch là loại sơn dẻo nhiệt hoặc sơn gốc cao su hóa, sơn gốc dầu, sơn gốc nước, là sơn epoxy gốc dầu tuy nhiên loại sơn chuyên dụng để thi công sơn kẻ vạch chỉ có một số hãng có sản xuất và thao tác thi công cũng cần tỉ mỉ và cẩn thận nhiều. Sơn phản quang kẻ vạch đường hay còn được biết đến với tên gọi là một loại sơn có thành phần cấu tạo chứa các chất, có khả năng tạo ra lớp màng phản quang. Hay hiểu một cách đơn giản nghĩa là khi có ánh sáng chiếu vào bề mặt được sơn phủ sẽ làm cho lớp sơn phủ phát sáng.

Chính vì vậy, sơn phản quang là một thiết bị sơn kẻ đường không thể thiếu, mang đến nhiều lợi ích trong giao thông, giúp cho mọi người và các phương tiện tham gia giao thông đi trong đêm tối sẽ nhận ra các biển báo hiệu, biển hướng dẫn, đảm bảo an toàn.

Ưu điểm của sơn kẻ vạch phản quang:

  • Được tích hợp dạng chất lỏng 1 thành phần nên rất dễ thi công. Sơn cứng và có khả năng chịu mài mòn.
  • Sử dụng để kẻ vạch trên đường giao thông, giúp cho người tham gia giao thông biết được làn đường mà mình đang đi và làn đường nào mình không được đi.
  • Dùng trong các tầng hầm để sơn kẻ vạch bãi đỗ xe, sơn phân chia khu vực cấm đậu đỗ xe
  • Sơn các biển chỉ dẫn trên mặt đường như: Hạn chế tốc độ, làn đường ưu tiên, các biển chỉ dẫn rẽ trái, rẽ phải hay đi thẳng.
  • Rất dễ nhận thấy, nhanh khô khi thi công và chịu thời tiết khắc nhiệt tốt.

Hướng dẫn Thi công sơn kẻ vạch phản quang

1 . Xử lý bề mặt

Loại bỏ vết sơn cũ nếu có ( dùng máy tẩy sơn cũ) và loại bỏ cát, bẩn, dầu mỡ đảm bảo cho bề mặt đường sạch hoàn toàn (máy nén khí) khô và không bị rỗ hay lồi lõm,v . v…giữ khô ráo trong suốt quá trình kẻ vạch 

2 . Đánh đấu vị trí sơn kẻ vạch phản quang

Xác định vị trí, đo đạc và lấy dấu trước bằng dây đánh dấu (là một sợi dây được tẩm phấn trắng hoặc bột màu) hoặc xe đánh dấu .

3 . Xử lý trước trước khi sơn kẻ vạch phản quang

  • Thi công đều sơn lót COPPA trên bề mặt đườngbê tông hoặc mặt asphalt bằng con lăn hoặc chổi quét
  • Thi công sơn lót một lớp mỏng, rộng hơn độ rộng của vạch cần sơn theo thiết kế bản vẽ .
  • Để cho sơn lót khô hoàn toàn . Loại bỏ cát lắng và bẩn trên bề mặt sơn lót .
  • Độ phủ của lớp lót này vào khoảng 0,15 – 0,2 kg/m2 .

4 . Làm nóng chảy sơn nhiệt dẻo dùng để thi con sơn kẻ vạch phản quang

Đổ sơn nhiệt dẻo phản quang trắng hoặc vàng vào trong thiết bị chuyên dụng nấu sơn rồi trộn đều ( mỗi màu sơn dùng một nồi sơn khác nhau) sau đó gia nhiệt tới nhiệt độ chảy lỏng thích hợp ( 2000C±100C) và khuấy đều khi đạt được độ nhớt đồng nhất . Nhiệt độ nóng chảy được duy trì trong khoảng từ ( 2000C ± 100C) Không được để quá nhiệt quy định trên, vì việc này sẽ làm cho sơn thay đổi màu sắc

5 . Thi công sơn kẻ vạch phản quang

  • Khống chế sơn nóng ở nhiệt độ này để chuyển qua thiết bị rải sơn của máy thi công. (điều này rất cần thiết vì nó quyết định đến chất lượng của sản phẩm và kỹ thuật thi công) ở nhiệt độ > 2200C sơn dễ thay đổi màu .
  • Điều chỉnh lửa ga để giữ sơn trong thùng chứa ở nhiệt độ(2000C± 100C)
  • Trong suốt quá trình thi công, đảm bảo bi thủy tinh được rắc từ hộp chứa bi với định lượng 400g/m2 

6 . Kẻ vạch sơn phản quang

Tháo sơn đã nóng chảy đều vào thiết bị thi công, giữ ở chế độ hâm nóng (2000C ±100C) để tiến hành rải sơn trên mặt đường đã sơn lót. Để tăng thêm hiệu suất phản quang bề mặt sơn cần rắc thêm hạt phản quang (TC – BS6088) đồng thời trong suốt quá trình kẻ vạch với định mức khoảng 250 – 350 g/m2

7 . Độ khô của sơn kẻ vạch phản quang

  • Thời gian khô khoảng 3 phút đối với vạch có độ dày 2mm, nếu vạch dày hơn thì sẽ khô lâu hơn một chút .
  • Giải phóng ách tắc giao thông nhanh sau khi kiểm tra xác nhận vạch đã khô (tốt nhất sau khoảng 5 – 10 phút) .

8 . Tiêu chuẩn độ phủ của sơn kẻ vạch phản quang

Độ phủ trung bình của một tấn sơn nhiệt dẻo là khoảng 200m2 với độ dầy 2mm .

Đơn vị thi công sơn kẻ vạch phản quang uy tín trên thị trường

Tian Cheng là sự lựa chọn tin cậy và uy tín của mọi gia đình và các doanh nghiệp. Đến với chúng tôi bạn sẽ được phục vụ tận tình và chu đáo với các tiêu chí hoàn hảo: Bảo Hành 10 tháng, Hỗ Trợ Kỹ Thuật Thi Công, Giao Hàng tận tay khách hàng, . . . Để tìm hiểu kĩ hơn về các loại sơn Epoxy Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới:

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG TIAN CHENG VIỆT NAM



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298