Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Hướng Dẫn Tính Tỉ Lệ Sơn Epoxy Cần Dùng Cho Sàn Nhà Xưởng

12/08/2021
Bạn vừa mua sơn Epoxy nhưng không biết dùng tỉ lệ bao nhiêu để phù hợp với nền xưởng của mình?? Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết này của Tian Cheng nhé!!

Cách Tính Tỉ Lệ Sơn Epoxy Cần Dùng Cho Sàn Nhà Xưởng

Tính tỉ lệ sơn epoxy cần dùng cho sàn nhà xưởng là: con số thể hiện cho lượng sơn epoxy cần để hoàn thiện cho diện tích 1m2 sàn bê tông nhà xưởng theo đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất đưa ra. Tỉ lệ sơn epoxy cần dùng còn được hiểu là định mức sơn epoxy hoặc định mức dự toán sơn epoxy.

Hướng Dẫn Tính Tỉ Lệ Sơn Epoxy Cần Dùng Cho Sàn Nhà Xưởng

Tính Tỉ Lệ Sơn Lót Epoxy (Định mức sơn lót epoxy)

Sơn lót epoxy có định mức tiêu thụ là: 1.00- 1.1  (kg/m2/1 lớp lót) tức 1kg sơn lót epoxy sẽ sơn được khoảng 8-10m2 sàn bê tông.

VD: một bộ sơn lót epoxy 9kg/bộ sẽ sơn được 70m2-90m2 sàn nhà xưởng.

Tính Tỉ Lệ Sơn Phủ Epoxy (Định Mức Sơn Phủ Epoxy)

Sơn phủ epoxy hệ lăn có định mức là: 0,1 – 0,125 (kg/m2/1 lớp phủ) tức 1 kg sơn phủ epoxy sẽ sơn được khoảng 8 - 10m2. Do sơn phủ epoxy có 2 lớp nên ta sẽ có định mức sơn phủ epoxy hệ lăn 2 lớp là: 0,2 – 0,3 (kg/m2/2 lớp) tức 1 kg sơn phủ epoxy sẽ sơn được khoảng 4 - 5m2 (cho 2 lớp phủ).

VD: 1 bộ sơn phủ 16kg/bộ sẽ sơn được 150m2-170m2 sàn nhà xưởng.

Hướng Dẫn Tính Tỉ Lệ Sơn Epoxy Cần Dùng Cho Sàn Nhà Xưởng

Tính Tỉ Lệ Sơn Epoxy Tự San Phẳng (Định Mức Sơn Phủ Epoxy)

Định mức của sơn epoxy tự san phẳng phụ thuộc vào chiều dày của hệ thống sơn. Nếu độ dày của sơn càng lớn thì lượng sơn tiêu thụ càng nhiều.

Sơn epoxy tự san phẳng có 3 quy cách chiều dày chính là 1mm, 2mm và 3mm:

  • Chiều dày sơn epoxy tự san phẳng 1mm định mức là: 1,1 – 1,3 kg/m2.
  • Chiều dày sơn epoxy tự san phẳng 2mm định mức là: 2,2 – 2,6 kg/m2.
  • Chiều dày sơn epoxy tự san phẳng 3mm định mức là: 3,3 – 3,9 kg/m2.

Hướng Dẫn Tính Tỉ Lệ Sơn Epoxy Cần Dùng Cho Sàn Nhà Xưởng

Tương tự như vậy với các hãng sơn epoxy được đóng gói theo đơn vị Lít thì định mức thông thường như sau:

  • Định mức sơn lót epoxy: 0,1 – 0,12 Lít/m2 (1 lớp).
  • Định mức lớp sơn phủ màu epoxy hệ lăn: 0,2 – 0,24 Lít/m2 (2 lớp).
  • Định mức sơn epoxy tự san phẳng: 1 Lít/m2 (chiều dày 1mm).

Một bộ sơn lót epoxy 18lit (Hãng sơn Tương Giang - Trung Quốc) sẽ sơn được 170m2 - 250m2 sàn nhà xưởng. Và sơn phủ màu được 60m2 - 80m2 nền nhà xưởng.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298