Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN MÀU SÀN EPOXY TỐT NHẤT

06/12/2021
Cũng giống như màu sắc của tấm thảm của bạn ảnh hưởng đến diện mạo tổng thể của ngôi nhà hoặc nơi làm việc của bạn, lớp sơn sàn epoxy tốt nhất cũng rất quan trọng. Dù sở thích của bạn là gì, từ tông màu trung tính đến màu sắc rực rỡ, và từ màu sắc đơn lẻ đến hỗn hợp độc đáo với những đốm màu sặc sỡ xuyên suốt, quyết định tốt nhất thường nằm ở quan điểm cá nhân. 

Sơn sàn epoxy loại nào tốt nhất?

Lớp phủ sàn epoxy hai phần được gọi là "100% chất rắn" vì chúng không bao gồm bất kỳ dung môi thông thường nào, trái ngược với lớp phủ sàn epoxy một phần. Lớp phủ epoxy hai phần cung cấp bề mặt bê tông lý tưởng, dày, bền và bắt mắt. Các bộ dụng cụ epoxy này thường được sử dụng cùng với các chip trang trí rải rác trên bề mặt epoxy.

Lớp phủ sàn epoxy tốt nhất tạo ra bề mặt có kết cấu và bề mặt bắt mắt. Bề mặt sẽ cứng hoàn toàn sau 24 giờ thi công, giả sử rằng nó không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Epoxy 100% chất rắn là sự lựa chọn tốn kém nhất hiện có và cũng là loại khó thi công nhất. Tuy nhiên, chúng có mùi thấp, vì chúng không chứa bất kỳ dung môi bổ sung nào.

Sau đây là các đặc điểm của sơn sàn epoxy thực sự:

  • Nó là một sản phẩm gồm hai phần, trong đó nhựa được pha trộn với chất làm cứng và chất hoạt hóa
  • Sản phẩm sẽ có nhãn hiệu là "100% chất rắn".
  • Sản phẩm này khô cứng hoàn toàn trong vòng ít hơn 24 giờ
  • Bề mặt rất cứng và bền

Epoxy gốc nước

Epoxy gốc nước dễ thi công hơn epoxy gốc dung môi. Điều này là do thời gian khô chậm hơn và độ dẻo tăng lên do độ nhớt thấp hơn. Ngoài ra, chủ nhà có xu hướng chọn epoxy gốc nước hơn các lựa chọn khác. Điều này là do sử dụng đơn giản và chi phí rẻ hơn liên quan đến epoxy gốc nước. Nếu bạn đến một cửa hàng bán lẻ lớn để tìm kiếm các giải pháp sơn sàn, bạn có thể sẽ khám phá ra rất nhiều lựa chọn thay thế epoxy gốc nước, điều này không có gì đáng ngạc nhiên.

Mặc dù epoxy gốc nước rất thuận tiện để thi công, nhưng nó thường không được tăng cường để mang lại khả năng chịu mài mòn và chịu nhiệt cao. Nó là cần thiết, đặc biệt là cho các ứng dụng sàn nhà để xe. Có một số sản phẩm epoxy công nghiệp gốc nước cụ thể là sản phẩm tuyệt vời để sử dụng lâu dài cho nội thất.

Lớp phủ sàn Epoxy gốc nước hai phần

Đây là các công thức lai với các thành phần của epoxy thực sự (nhựa cộng với chất làm cứng / chất hoạt hóa), nhưng chúng cũng chứa nước làm dung môi. Điều này làm cho chúng trở thành một giải pháp thay thế tuyệt vời cho epoxy truyền thống. Những hàng hóa này có thể được phân biệt bởi vì chúng được tạo thành từ hai yếu tố kết hợp với nhau. Tuy nhiên, chúng được làm sạch bằng xà phòng và nước (khi chúng bị ướt).

Loại sơn sàn epoxy tốt nhất này cũng có thể được bán trên thị trường là "VOC thấp" hoặc "mùi thấp". Tuy nhiên, epoxy có chứa thêm dung môi cần được thông gió rộng rãi để có hiệu quả. Vì dung môi phải bay hơi hoàn toàn nên những vật liệu này thường cần thời gian làm khô và đóng rắn kéo dài hơn (2 đến 3 ngày). Vì chúng có nguồn gốc từ nước, tương tự như sơn latex, nên việc xử lý chúng đơn giản hơn nhiều.

Sơn sàn Epoxy có thành phần 100% là chất rắn khó thi công hơn. Sự đánh đổi là một lớp phủ mỏng hơn sẽ không tồn tại lâu bằng lớp phủ dày hơn. Một số loại có thể được sử dụng với các vụn màu / họa tiết vinyl nằm rải rác trên bề mặt ẩm ướt. Tuy nhiên, những người khác không thể được sử dụng với chip màu do thiết kế của chúng.

Sau đây là các đặc điểm của sơn sàn epoxy gốc nước:

  1. Đây là một sản phẩm gồm hai phần, trong đó nhựa được trộn với chất làm cứng và chất hoạt hóa

  2. Thời gian sấy khô hoàn toàn từ 2 đến 3 ngày trở lên là bắt buộc

  3. Nên làm sạch dụng cụ ẩm ướt bằng xà phòng và nước

  4. Được gắn nhãn là "mùi thấp" hoặc "VOC thấp"

  5. Có thể cần áp dụng lại vài năm một lần

Lớp phủ một phần sàn

Sơn sàn epoxy thực sự luôn là một dung dịch gồm hai thành phần chứa nhựa và chất làm cứng / hoạt hóa. Ngay trước khi thi công, nhựa và chất làm cứng được kết hợp trong cối trộn để tạo thành lớp phủ sàn epoxy tốt nhất. Nó nên được coi là một loại sơn hơn là một sản phẩm phủ sàn. Mặc dù chế phẩm có thể mang lại hiệu suất cao hơn trên sàn so với sơn thông thường, nhưng đây không phải là vật liệu epoxy thực sự.

Sau đây là các đặc điểm của lớp phủ sàn một phần:

  • Không cần trộn hai phần vì nó được bán trong một thùng chứa duy nhất

  • Nó thường được gọi là "epoxy một phần" hoặc "epoxy / acrylic."

  • Nó khô nhanh chóng khi chạm vào (khoảng 1 giờ)

  • Làm sạch đơn giản với xà phòng và nước

  • Bạn phải nộp đơn lại sau mỗi vài năm

Xem xét nơi lắp đặt

So với sàn epoxy lắp đặt trong cửa hàng cơ khí, sàn epoxy bạn muốn thi công cho sảnh của tòa nhà văn phòng sẽ khác. Ngoài ra, đó là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn tạo ra một vẻ ngoài bóng bẩy, bóng bẩy, chẳng hạn như lối vào một tòa nhà. Sơn sàn epoxy đơn giản và tốt nhất có thể thích hợp khi tiện ích quan trọng hơn tính thẩm mỹ, chẳng hạn như nhà kho.

Nhận lời khuyên từ chuyên gia

Có thể rất khó để hình dung sàn nhà sẽ trông như thế nào trong khu vực của bạn. Dựa trên một mẫu nhỏ hoặc một bức ảnh nhìn thấy trên internet, bạn hoàn toàn không thể xác định được. Mặc dù bạn sẽ không thể trực tiếp xem sàn cho đến khi hoàn thành, nhưng các chuyên gia có thể hỗ trợ bạn. Chúng có thể giúp xác định một số ưu điểm và nhược điểm của các vật liệu và phương pháp điều trị khác nhau.

Một mặt sàn sáng, chói với các chip phản chiếu bên trong sảnh tòa nhà của bạn có thể không phải là sở thích của bạn. Các chuyên gia có thể nhận ra rằng những con chip rực rỡ có thể gây mất tập trung và có vẻ xa hoa hơn là phức tạp. Để hình dung về sàn hoàn chỉnh, hãy cân nhắc đến thăm một nơi đã lắp đặt các loại sàn cụ thể.

Lựa chọn màu sơn Epoxy tốt nhất

Ngoài lớp hoàn thiện (mờ / tiêu chuẩn), bạn có thể tùy chỉnh sàn epoxy của mình bằng cách chọn từ nhiều màu sắc. Lựa chọn màu sắc của sàn epoxy của bạn sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ tổng thể của không gian của bạn. Cũng giống như màu sắc của tấm thảm của bạn ảnh hưởng đến diện mạo tổng thể của ngôi nhà hoặc nơi làm việc của bạn, lớp sơn sàn epoxy tốt nhất cũng rất quan trọng. Dù sở thích của bạn là gì, từ tông màu trung tính đến màu sắc rực rỡ, và từ màu sắc đơn lẻ đến hỗn hợp độc đáo với những đốm màu sặc sỡ xuyên suốt, quyết định tốt nhất thường nằm ở quan điểm cá nhân. 

Tóm lại: Lớp phủ sàn thích hợp phụ thuộc vào việc sử dụng bề mặt và các trường hợp mà nó sẽ tiếp xúc. Lớp phủ sàn một phần có thể đủ cho các bề mặt nội thất ít giao thông và không có nhiều độ ẩm. Tuy nhiên, sàn nhà để xe hoặc sàn nhà để xe có lưu lượng truy cập lớn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ loại epoxy hai phần thực được làm hoàn toàn bằng chất rắn. 

Giải pháp bảo trì an toàn

Giải pháp sử dụng các sản phẩm và ứng dụng sáng tạo nhất kết hợp với các biện pháp đã được kiểm nghiệm theo thời gian và các chuyên gia về sàn am hiểu nhất trong ngành để cung cấp sàn epoxy chất lượng cao nhất. Tian Cheng chuyên sơn sàn epoxy cho các ứng dụng thương mại trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm văn phòng công ty, nhà bếp thương mại, nhà hàng, trường học và sân vận động. Tian Cheng không thể hạnh phúc hơn khi được phục vụ bạn với các giải pháp sàn epoxy chất lượng tốt nhất và dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Liên hệ với Tian Cheng ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về hướng dẫn lát sàn epoxy, các giải pháp cho nhu cầu về sàn thương mại của bạn hoặc các câu hỏi bạn có về các lựa chọn sàn bê tông thay thế. Đặt nền móng cho một môi trường làm việc trong sạch, an toàn và hấp dẫn bắt đầu từ một công ty mà bạn có thể tin tưởng.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298