Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Một khối bê tông đổ được bao nhiêu mét vuông sàn

29/03/2021
1 mét khối bê tông sẽ đổ được bao nhiêu mét vuông sàn, 1 khối bê tông nặng bao nhiêu ký. Là các thông tin mà bạn phải hiểu rõ trong quá trình thi công xây dựng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thật sự hiểu rõ được các công thức tính bê tông chuẩn, ngay cả các nhà thầu khi xây dựng cũng nhiều khi tính toán sai sót gây ra tình trạng thiếu hụt nguyên liệu khi đang thi công dang dở công trình của mình và tốn thêm chi phí.

 Chính vì vậy bạn cần hiểu rõ các công thức để tính bê tông để tính chính xác các số lượng bê tông cho công trình của mình nhé.

1. Khái niệm bê tông là gì?

Bê tông chính là một loại đá nhân tạo được hình thành bởi các hỗn hợp gồm các nguyên liệu thô, nguyên liệu mịn, chất kết dính.., theo một tỷ lệ nhất định. Các chất kết dính trong bê tông gồm xi măng, nước, nhựa đường, phụ gia…. Các chất kết dính có vai trò liên kết các nguyên liệu thô như đá, sỏi… và nguyên liệu mịn như cát, đá xay…. Sau khi trộn hỗn hợp và đóng rắn, nó sẽ trở thành một khối cứng như đá gọi là bê tông.

Bê tông gồm các dạng: bê tông tươi, bê tông nhựa, bê tông asphalt, bê tông polyme và các loại bê tông khác

Với khả năng chịu lực cực tốt, khó bị phá bỏ, cơ lý bền chắc, có thể tạo được được nhiều hình dáng đa dạng, phong phú về mặt kiến trúc công trình mang lại sự bền vững theo gian. Nên bê tông được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng như cầu vượt, đường lộ, cột điện, tòa nhà…

2. Cách tính 1 khối (1m3) bê tông đổ được bao nhiêu mét vuông (m2) sàn

Theo như tính toán đo lường trên thi công thực tế thì 1 khối bê tông nặng trung bình nặng 2,4 tấn. Vì con số này tương đối lớn, nên trước khi bắt tay vào xây dựng công trình, bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng. Bởi vì nếu tính toán sai lệch, nó không những khiến việc xây dựng gặp khó khăn khi định mức, mà nó còn gây lãng phí nguyên vật liệu xây dựng.

Để tính 1 khối (1m3) bê tông đổ được bao nhiêu mét vuông sàn (m2) ta áp dụng công thức tính thể tích:

V = D x R x H

Trong đó:

V: Thể tích của bê tông theo đơn vị 1 khối (1m3).
D: Chiều dài của nhà xưởng.
R: Chiều rộng của nhà xưởng.
H: Chiều dày (chiều cao) của lớp bê tông nhà xưởng của bạn.

Từ công thức trên ta có => ( D x R ) = V : H

Lưu ý: ( D x R ) = S (S là diện tích bằng chiều dài nhân với chiều rộng bởi chúng ta đang tính: 1 khối bê tông đổ được bao nhiêu mét vuông sàn, tức là tính S)

Vì vậy để tính được 1 khối bê tông có thể đổ được bao nhiêu mét vuông sàn nhà xưởng, chúng ta cần biết được chiều dày của lớp bê tông sàn bạn muốn đổ là bao nhiêu. Ví dụ:  Sàn bê tông nhà xưởng của bạn muốn đổ có chiều dày là  40cm  tức 0,4m.

Ta sẽ tính như sau: S = V : H

Với:

V = 1 khối (1m3).
H = 0.4 m (40 cm).
=> S = (1 : 0.4) = 2,5 m2

Như vậy với 1 khối (m3) bê tông chúng ta có thể đổ được 2,5m2 sàn bê tông nhà xưởng với chiều dày sàn là 40cm (0,4m).

Tương tự như vậy bạn chỉ cần áp dụng công thức trên cho chiều dày thực tế của sàn bê tông xưởng của bạn, thì bạn có thể tính ra diện tích sàn bê tông cần đổ.

3. Cách tính lượng bê tông cần cho diện tích nhà xưởng chính xác nhất.

Để tính lương bê tông cần cho diện tích nhà xưởng nhanh nhất và chính xác nhất bạn chỉ cần áp dụng công thức: V = D x R x H

Ví dụ: Bạn cần đổ bê tông cho xưởng của mình với chiều dài là 50m và chiều rộng là 30m, lớp bê tông sàn dự kiến dày 0,2m (20cm).

Thì lượng bê tông bạn cần là

V = D x R x H = 50 x 20 x 0,2 = 200 (khối bê tông).

Bạn chỉ cần áp dụng công thức trên thì bạn có thể tính được khối lượng bê tông cần cho xưởng của mình.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi muốn cung cấp để bạn có thể hiểu rõ hơn 1 khối (1m3) bê tông đổ được bao nhiêu mét vuông (m2) sàn. Hy vọng bài viết trên sẽ đem tới những thông tin bổ ích, có thể giúp bạn tính toán được chính xác các nguyên vật liệu trước khi thi công.

Dịch vụ thi công sơn sàn nhà xưởng và xoa nền bê tông

Trên thị trường hiện nay có nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ thi công sơn sàn nhà xưởng và xoa nền bê tông. Nhưng không phải dịch vụ nào cũng chất lượng, vì vậy bạn cần tìm hiểu rõ trước khi sử dụng dịch vụ.

Tiancheng với đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm có trách nhiệm cao, thi công nhanh và hiệu quả đúng hạn. Có các máy móc thi công được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Các dịch vụ thi công sơn sàn bê tông và xoa nền bê tông của Tiancheng luôn đạt chất lượng tốt nhất và có tính thẩm mỹ cao, và giá cả hợp lý, sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Nếu bạn đang cần một dịch vụ thi công sơn sàn nhà xưởng chất lượng thì hãy liên hệ với chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG TIAN CHENG VIỆT NAM

Địa chỉ: Lô A2.7, KĐT Thanh Hà, xã Cự Khê, quận Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 0931 08 6767

Gmail: tianchengvn@gmail.com

Website: https://tiancheng.vn/

 



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298