Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Những điều lưu ý khi thi công sơn Epoxy 2 thành phần

14/04/2021
Hiện nay sơn Epoxy 2 thành phần ngày càng được người dùng tin tưởng vì nó là giải pháp tối ưu trong việc thi công sơn nền nhà xưởng. Tuy nhiên, để đạt được chất lượng tốt nhất khi thi công sơn Epoxy thì người công nhân phải đảm bảo thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt. Dưới đây là những lưu ý trong việc thi công và sử dụng sơn Epoxy mà bạn cần chú ý.

Những lưu ý khi thi công và sử dụng sơn epoxy 2 thành phần 

Trước khi thi công Epoxy 2 thành phần cần lưu ý gì ?

Trước khi tiến hành thi công sơn nền bằng sơn Epoxy, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau đây:

  • Kiểm tra mác bê tông: Mác bê tông đạt tiêu chuẩn lý tưởng nhất là 250 - 300. Ở mức độ này, lớp bề mặt sàn sẽ không bị lún hay nứt nẻ trong quá trình sử dụng, dẫn đến hỏng lớp sơn.
  • Mặt sàn phải đạt độ ẩm tiêu chuẩn: Đối với sơn Epoxy gốc dầu, độ ẩm lý tưởng là dưới 5%, còn đối với sơn Epoxy gốc nước là dưới 8%. Đồng thời, tuyệt đối không để sàn bốc hơi nước và bị khô bởi nếu hơi nước tiếp xúc với lớp sơn sẽ khiến lớp sơn bị phồng rộp, bong tróc, hỏng hóc toàn bộ sản phẩm.
  • Nếu mặt sàn bị nứt gãy: Xử lý bằng cách dùng vữa Epoxy lấp kín những phần bị nứt gãy sao cho bằng phẳng.
  • Sau khi đánh nhám bề mặt sàn: vệ sinh mặt sàn sạch sẽ, loại bỏ hết đất cát.
  • Tuỳ theo mục đích sử dụng và loại hình kinh doanh sản xuất để lựa chọn loại sơn Epoxy cho phù hợp. Có 2 loại là sơn Epoxy hệ lăn và Epoxy hệ tự san phẳng. Sơn epoxy hệ tự lăn có khả năng chịu tải thấp hơn so với Epoxy hệ tự san phẳng.
  • Sử dụng các dụng cụ phù hợp trước khi thi công sơn Epoxy 2 thành phần, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất và lên màu chuẩn nhất cho mặt sàn.

Trong khi thi công sơn Epoxy 2 thành phần cần lưu ý gì ?

 Cách pha sơn

Bởi sơn Epoxy 2 thành phần được đóng gói theo quy chuẩn tách riêng hai phần để người sử dụng tự pha nên bạn phải nắm được cách pha đúng tỉ lệ và định mức pha để có thể pha sơn đúng cách nhằm đạt hiệu quả cao nhất cho sản phẩm.

Mỗi nhà sản xuất sẽ có hướng dẫn pha sơn theo định mức khác nhau để phù hợp với sản phẩm của mình. Vì vậy, bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn đó để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng và tránh lãng phí. 

Trong quá trình thi công

Trong quá trình thi công, bạn cần phải đảm bảo thực hiện đúng theo quy trình đã được quy định như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra độ ẩm của sàn nhà.
  • Bước 2: Xử lý vệ sinh bề mặt bằng máy chà sàn để sàn nhà trở nên trơn mịn hơn, điều này sẽ giúp cho lớp sơn bám chắc hơn và lên màu chuẩn.
  • Bước 3: Sơn lót.
  • Bước 4: Sơn phủ.
  • Bước 5: Nghiệm thu công trình: sau khoảng 2 ngày khi lớp sơn đã hoàn toàn khô.

Ngoài ra, trong quá trình thi công, nhà xưởng phải đảm bảo các yếu tố về nhiệt độ, độ ẩm, không khí để chất lượng sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, thời gian thi công cũng là yếu tố cần phải quan tâm bởi nếu thi công lâu quá thì sơn sẽ chết không dùng được nữa và phải pha sơn mới. Thời gian thi công sơn Epoxy tốt nhất là trong khoảng 45 phút. 

Trong quá trình thi công sơn nền Epoxy, có những vấn đề như thời gian khô, thời gian sửa chữa sàn Epoxy bạn cần phải hiểu rõ. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo bài viết: quá trình thi công sơn Epoxy Tại Thái Bình.

Sau khi thi công sơn Epoxy 2 thành phần

Sau khi thi công xong, khoảng 2 ngày là sơn đã khô hoàn toàn và có thể sử dụng. Tuy nhiên, nếu cần sử dụng gấp thì sau 24h đã có thể sử dụng, tránh những tác động mạnh lên sàn.

Nếu nhà xưởng hoạt động cần nhiều máy móc, vận chuyển với tải trọng nặng thì nên sử dụng sau khi đã thi công 7 ngày.

Ứng dụng sơn Epoxy trong sơn sàn nhà máy, nhà xưởng

Sơn Epoxy được sử dụng trong sơn sàn nhà máy, nhà xưởng với tác dụng: 

  • Gia cố lại sàn nhà chắc chắn, chịu được tác động mạnh.
  • Giúp tăng khả năng chịu nước và hóa chất của sàn nhà, tránh trơn trượt 
  • Giảm độ ma sát để hoạt động vận chuyển trong sản xuất diễn ra an toàn, thuận tiện hơn. 

Sơn epoxy Tiancheng là đơn vị cung cấp dịch vụ sơn sàn nhà máy, nhà xưởng chất lượng, đảm bảo. Với nhiều năm kinh nghiệm, Sơn Anh tự hào là đơn vị đã cung cấp dịch vụ cho các khách hàng lớn nhỏ với nhiều công trình khác nhau. Để đảm bảo sự an tâm cho khách hàng, Tiancheng luôn cam kết: 

  • Sử dụng các loại sơn chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. 
  • Đảm bảo đúng tiến độ công trình với chất lượng tốt nhất.
  • Tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại cho công trình trong quá trình thi công. Nếu có bất kỳ thiệt hại không mong muốn xảy ra, Tiancheng cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn. 

Trên đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng và thi công sơn Epoxy để đạt được chất lượng tốt nhất. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất để chuẩn bị thi công sơn Epoxy cho nhà xưởng. 

Quý khách cần mua sơn Epoxy, tìm đội thi công, báo giá hay bất cứ thắc mắc nào khác. Hãy liên hệ với tiancheng.vn theo thông tin chi tiết sau đây để được hỗ trợ tốt nhất:

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG TIAN CHENG VIỆT NAM

Địa chỉ: Lô A2.7, KĐT Thanh Hà, xã Cự Khê, quận Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: tianchengvn@gmail.com

 Hotline: 0931 08 6767



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298