Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Phân loại Sơn Epoxy kẻ vạch đường có mấy loại?

01/09/2021
Thi công Sơn Kẻ Vạch đã và đang trở thành một xu hướng cực kì hot, góp mặt trong hầu hết các công trình thi công từ nhỏ cho tới lớn ở hiện nay.

Sơn Kẻ Vạch Là Dòng Sơn Gì?

Dòng sơn được cấu tạo từ các vật chất đặc vô cùng đặc biệt. Vì thế được ứng dụng rất nhiều tùy thuộc vào những điều kiện môi trường khác nhau. Từ đó làm tăng tính đa dạng của chức năng, nâng cao về giá trị và chất lượng của sản phẩm.

Bên cạnh đó, Sơn Kẻ Vạch là dòng sơn được mang lại nhiều ứng dụng. Có thể sử dụng trong môi trường nhà xưởng, tầng hầm, gara ôtô. Mang lại lợi ích như: phân chia khu vực sản xuất, lối đi lại, phân chia các máy móc thiết bị, khu vực hàng hóa, giúp các phương tiện, con người di chuyển một cách dễ dàng.

Phân loại Sơn Epoxy kẻ vạch đường có mấy loại?

Không những giúp tiện cho việc di chuyển cũng như sắp xếp hàng hóa vào kho mà còn phân chia ra từng khu vực giúp người quản lí dễ dàng kiểm soát hàng hóa của mình. Hàng hóa được phân chia không chỉ gọn gàng mà còn ngăn nắp mang tính chuyên nghiệp cao. Các khoảng cách không gian còn được tận dụng một cách tối ưu hơn.

Phân loại sơn epoxy kẻ vạch

Sơn kẻ vạch epoxy hay sơn epoxy kẻ vạch đường có 2 loại dùng trong nhà và loại dùng ngoài trời với mục đích phân phối luồng giao thông, phân luồng sản xuất, phân luồn cho bãi đậu xe,  pha luồng vị trí hoạt động của máy móc, thiết bị và con người trong quá trình làm việc... 

  1. Sơn Kẻ Vạch Epoxy trong nhà:  Đây là sơn epoxy 2 thành phần, đa dạng màu sắc, chỉ sử dụng được trong nhà vì sử dụng ngoài trời sẽ bị phấn hóa, không chịu được thời tiết
  2. Sơn Kẻ Vạch Epoxy ngoài trời:  Sơn Epoxy kẻ vạch đường ngoài trời là hệ sơn 2 thành phần gốc polyurethane, có khả năng chịu được tia UV, chống chịu được thời tiết, chịu được tải trọng và mài mòn cao

Phân loại Sơn Epoxy kẻ vạch đường có mấy loại?

Ưu nhược điểm của sơn Epoxy kẻ vạch đường

Dưới đây là ưu và nhược điểm của Sơn Epoxy Kẻ Vạch Đường, các bạn xem nên dùng phương án nào để phù hợp với nhau cầu của công ty và công trình của mình

Ưu điểm sơn epoxy kẻ vạch:

  • Chịu mài mòn tốt, chịu tải trọng tốt, chịu va đạp tốt
  • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi vời bề mặt láng mịn.
  • Chỉ hướng và làm nổi bật các kí hiệu chỉ dẫn, tín hiệu,…
  • Tuổi thọ kéo dài, sử dụng lâu, chi phí cải tạo thấp.

Nhược điểm sơn epoxy kẻ vạch đường:

  • Phải thi công sơn lót rồi mới sơn phủ được
  • Thi công khó, do sơn là hệ 2 thành phần
  • Chỉ hướng và làm nổi bật các kí hiệu chỉ dẫn, tín hiệu,…
  • Tuổi thọ kéo dài, sử dụng lâu, chi phí cải tạo thấp.

Phân loại Sơn Epoxy kẻ vạch đường có mấy loại?

Sơn epoxy kẻ vạch có thực sự cần thiết?

Câu trả lời là chắc chắn có, cực kì cần thiết và quan trọng. Trả thế mà bạn có thể thấy chúng ở khắp mọi nơi từ các bãi đỗ xe, tầng hầm, phân xưởng, nhà máy, khu thể thao, đường giao thông,… Các công dụng chính phải kể đến như:

  • Nhắc nhở và hướng dẫn hướng đi, vị trí, làn đường… cho các phương tiện đang tham gia giao thông.
  • Phân luồng và sắp đặt các vị trí theo đúng kế hoạch đặt ra, hạn chế tối đa tình trạng va chạm và các tai nạn thương tâm không đáng có.

Ngoài ra chúng còn được ứng dụng rất nhiều trong các công trình trong nhà, đặc biệt là các tầng hầm, các khu đỗ xe trong các tòa nhà chung cư, siêu thị, bệnh viện hay các trung tâm thương mại,… Đảm bảo trật tự an toàn cho các phương tiện đi lại, đỗ dừng, hoạt động trơn chu, tránh sự cố va chạm.

Quy Trình Thi Công Sơn Kẻ Vạch 

Muốn tạo ra những đường line kẻ vạch hoàn hảo và đạt yêu cầu không chỉ cần có một dòng sơn chất lượng là được. Mà còn phải có một đội ngũ thi công chuyên nghiệp cùng với một quy trình thi công mới và hiện đại nhất.

 Bước 1: Xác Định Nhu Cầu Cần Thi Công

Cần phải tìm hiểu xem nhu cầu thi công phục vụ với mục đích gì và mục đích như thế nào để định hướng cho các đường line kẻ vạch.

Bước 2: Kiểm Tra Bề Mặt Của Nên Trước Khi Thi Công

Một trong những tiêu chí kỹ thuật cực kỳ quan trọng đó là cần xác định độ ẩm của nền sàn. Vì bề mặt sàn là nơi dễ xảy ra các tình trạng như: Thấm ngược và hút ẩm. Khiến bê tông có độ ẩm cao, điều này khiến sơn epoxy dễ bị bong tróc sau khi hoàn thiện. Nếu mặt sàn quá xấu và có nhiều lỗ hổng thì cần phải được trám vá lại kỹ càng trước khi bắt đầu thi công. Nên sử dụng máy đo độ ẩm nền bê tông chuyên dụng.

Bước 3: Xử Lý Mặt Nền Trước Khi Bắt Đầu Thi Công

Sử dụng các biện pháp để xử lý bề mặt bằng các thiết bị chuyên dụng, trám trét lại mọi khuyết điểm, lấy lại độ phẳng bề mặt. Hút bụi và vệ sinh thật sạch trước khi thi công.

Phân loại Sơn Epoxy kẻ vạch đường có mấy loại?

Bước 4: Lựa Chọn Nhà Thầu Thi Công Sơn Kẻ Vạch Uy Tín

Đối với hình thức thi công đòi hỏi cần phải có độ chính xác và thẩm mỹ cao. Các nhà thầu cần tham khảo các đơn vị thi công uy tín để đạt được kết quả hài lòng nhất.

Các loại sơn epoxy kẻ vạch phổ biến hiện nay

Sơn epoxy kẻ vạch trong nhà : Trong trường hợp này hầu như người dùng chỉ sử dụng 2 loại chính đó là sơn epoxy thường và sơn epoxy phản quang. Vì mỗi công trình trong nhà sẽ có những mục đích sử dụng khác nhau vì thế sơn epoxy cũng sẽ có nhiều loại, nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu của người dùng.

Phân loại Sơn Epoxy kẻ vạch đường có mấy loại?

Điểm chung của 2 loại sơn epoxy này là đều có độ bền cao, chống trơn tốt, chống bám bụi, vệ sinh dễ dàng, nhanh chóng với màng sơn bóng mịn. Chúng chỉ có một điểm khác đó là sơn epoxy phản quang thì có thể nhìn tốt được trong bóng tối còn sơn epoxy thông thường thì không.

Sơn epoxy kẻ vạch ngoài trời: Với trường hợp này thì có 2 loại đó là sơn dẻo nhiệt và sơn polyurethane. Sở hữu khả năng chịu nhiệt độ cao, chống oxy hóa, chống trơn trượt, mức độ bám dính tốt ở mọi mặt bề mặt. Tuổi thọ có thể kéo dài từ 7 – 10 năm, thường giá thành sẽ cao hơn rất nhiều so với sơn kẻ vạch trong nhà.

Phân loại Sơn Epoxy kẻ vạch đường có mấy loại?



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298