Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Phương pháp loại bỏ sơn epoxy cũ trên nền bê tông

22/02/2022
Loại bỏ lớp sơn phủ sàn cũ (dù là sàn sơn epoxy) là một trong những công việc tốn nhiều công sức và khá nhàm chán. Tuy được thi công với cùng một đội ngũ và với quy trình giống nhau nhưng, khi thực hiện bóc lớp phủ sàn Epoxy cũ bạn có thể bắt gặp những khu vực dường như rất dễ để bóc tách và loại bỏ, trong khi khu vực khác. Và trong bài viết này, Tian Cheng muốn cùng bạn tìm hiểu và thảo luận về các phương pháp khác nhau có thể được sử dụng để loại bỏ, bóc tách lớp sơn epoxy cũ khỏi nền bê tông.

Tại sao cần bóc sơn sàn Epoxy

Sàn sơn phủ Epoxy thường được áp dụng tại các cơ sở công nghiệp, nhà máy, nhà xưởng hoặc showroom, sàn tầng hầm để xe,… Đây đều là những không gian thường chịu nhiều tác động lực và những loại hóa chất khác nhau, mặc dù sàn Epoxy có độ bền cao nhưng theo thời gian sẽ bị ảnh hưởng và xảy ra những tình trạng như: sàn bị bong tróc, phồng rộp, mất màu, ố màu,…

Một vài lý do khác có thể kể tới như:

  • Do sàn bị thấm ngược: Trước khi đổ bê tông ta tiến hành lót 2 lớp nilong để tránh tình trạng sàn bị thấm ngược.
  • Do dầu mỡ: Khi doanh nghiệp đổ tông xong doanh nghiệp không thi công sơn mà doanh nghiệp đi vào sản xuất luôn, dẫn đến hiện tượng dầu mỡ của máy rơi và ngấm xuống sàn. Sau đó doanh nghiệp mới thi công sơn epoxy.
  • Do kết cấu bê tông thấp: MAC bê tông thấp không đạt chất lượng để thi công sơn epoxy, hoặc thi công khi MAC sàn bê tông chưa đủ khô nhưng vẫn cố tình sơn epoxy lên thì tình trạng bong sơn epoxy là không thể nào tránh khỏi. Để tránh tình trạng này khi đổ bê tông ta làm MAC 250 trở lên và độ ẩm đạt từ 5% trở xuống.

Phương pháp loại bỏ sơn epoxy cũ trên nền bê tông

Lúc này, việc cần làm là thực hiện sửa chữa sơn phủ lại khu vực bị hư hỏng để tránh ảnh hưởng rộng ra các khu vực khác. Tuy nhiên bạn không thể trực tiếp đổ lớp sơn mới lên những nơi này, điều tiên quyết là phải loại bỏ, bóc lớp sơn Epoxy cũ trước khi có thể sơn phủ bất kỳ vật liệu mới nào.

Phương pháp loại bỏ lớp sơn phủ sàn Epoxy cũ

Phương pháp hoá học

Trên thị trường hiện nay có bán các dung dịch tẩy rửa sơn chuyên dụng. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng sơn, cửa hàng hoá chất. Thực hiện bằng cách phun xịt hoặc dùng chổi quét hoá chất lên bề mặt sơn và để yên trong vài phút. Lớp sơn cũ sẽ mềm, phồng lên và sùi ra. Dùng cây sủi gắn lưỡi dao cạo lớp cũ này, rửa lại bằng nước và chất tẩy rửa là sạch.

Nghe dễ thực hiện nhưng phương pháp này sử dụng hóa chất đặc biệt nên sẽ cần sử dụng một cách an toàn, bạn cần mặc quần áo bảo hộ như kính bảo hộ và khẩu trang/mặt nạ phòng độc. Sử dụng hóa chất để loại bỏ, bóc lớp sơn epoxy cũ, sẽ phù hợp với những khu vực nhỏ, hoặc áp dụng với bề mặt kim loại. Sử dụng để bóc sơn epoxy trên nền bê tông sẽ không thực sự hiệu quả và gây ảnh hưởng tới nền bê tông, cũng như nguy hiểm tới sức khỏe người thi công.

Phương pháp loại bỏ sơn epoxy cũ trên nền bê tông

Phương pháp cơ học

Có 3 cách để loại bỏ sơn cũ trên nền bê tông bằng phương pháp cơ học:

  • Thực hiện thủ công: Bạn có thể sử dụng những tấm bay, kim loại chuyên dụng để cào và loại bỏ dần dần lớp sơn cũ.
  • Dùng máy mài sàn để loại bỏ sơn epoxy: Máy mài sàn là công cụ sử dụng bề mặt mài mòn để loại bỏ sơn và bụi bẩn dùng cho một khu vực rộng. Để loại bỏ sơn epoxy trên sàn bê tông, sử dụng máy mài sàn là phương pháp tương đối hiệu quả. Đĩa mài của máy có cấu trúc cứng và nhám thể giúp làm sạch bề mặt bê tông và loại bỏ epoxy
  • Dùng phương pháp phun cát: Dùng khí nén hoặc hơi nước bắn một dòng hạt cát trên bề mặt với tốc độ cao để loại bỏ lớp sơn phủ bề mặt.

Loại bỏ thủ công bằng tay

Đôi khi, cách đơn giản và dễ dàng nhất để loại bỏ lớp sơn epoxy hiện có là làm thủ công, nhưng chúng ta đang thảo luận về cách loại bỏ trên nền bê tông với diện tích lớn nên bạn sẽ cần rất nhiều nhân lực và tốn nhiều công sức. Khi thực hiện loại bỏ sơn phủ epoxy bằng tay, hãy đảm bảo rằng đội thi công của bạn được trang bị găng đeo găng tay và kính bảo hộ.

Loại bỏ sơn Epoxy bằng máy mài sàn

Loại bỏ sơn epoxy bằng tay chỉ phù hợp ở khu vực hỏng, bong tróc rõ ràng. Với việc hư hỏng trên diện tích lớn, hay cần bóc tách toàn bộ sàn cũ để sơn lớp epoxy mới, điều bạn cần làm là sử dụng máy chà sàn chuyên dụng để tiết kiệm thời gian và công sức.

Phương pháp loại bỏ sơn epoxy cũ trên nền bê tông

Các đĩa mài mòn kim cương này có các cạnh nhỏ sắc nhọn khiến máy mài kim cương của bạn dễ dàng phá vỡ kết cấu và giúp bóc lớp sơn phủ sàn epoxy cũ dễ dàng hơn. Sử dụng máy chà sàn kết hợp đĩa mài mòn kim cương sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian bóc lớp sơn sàn epoxy cũ trên diện tích hàng ngàn m2.

Phương pháp phun cát

Được thực hiện bằng cách dùng khí nén hoặc hơi nước bắn một dòng hạt cát trên bề mặt với tốc độ cao để loại bỏ lớp sơn phủ bề mặt. Sử dụng máy chà sàn và phun cát đều là những phương pháp giúp loại bỏ lớp sơn epoxy cũ một cách hiệu quả và nhanh chóng, được chủ các nhà máy, nhà xưởng tin tưởng để sử dụng trong nhiều năm qua.

Có phải luôn luôn cần loại bỏ lớp phủ epoxy

Với những khu vực nhỏ, bạn thậm chí không cần loại bỏ sạch sẽ toàn bộ lớp sơn phủ epoxy cũ, vì thực hiện bằng tay sẽ rất khó khăn, lúc này chỉ cần sử dụng máy mài cầm tay để loại bỏ lớp bên trên sau đó có thể sơn phủ lại bằng vật liệu mới. Đôi khi, sàn sơn epoxy bị bong tróc rất cục bộ, gây ra bởi một vấn đề cụ thể trong khu vực đó. Ví dụ, có thể khu vực đó của sàn bê tông bị nhiễm dầu hoặc độ ẩm tăng lên. Trong trường hợp này, bạn có thể muốn tập trung vào việc sửa chữa khu vực đó, thay vì tốn kém chi phí lớn để loại bỏ toàn bộ sàn epoxy cũ.

Phương pháp loại bỏ sơn epoxy cũ trên nền bê tông

Kết luận

Trên đây là nội dung bài viết về những phương pháp bóc, tách, loại bỏ lớp sơn sàn Epoxy cũ, hoặc bị hư hỏng. Bạn đã thực hiện bóc sàn sơn phủ Epoxy bao giờ chưa? và bạn thấy cách nào hiểu quả nhất? Hãy cho chúng tôi biết về cảm nhận của bạn trong phần bình luận phía dưới bài viết này nhé. Hy vọng với những nội dung được chia sẻ trên, Tian Cheng có thể giúp giải quyết được nhu cầu tìm kiếm thông tin của bạn về cách bóc, tách và loại bỏ lớp sơn sàn Epoxy cũ. Với mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp, bạn vui lòng gửi thông tin yêu cầu về địa chỉ email: tianchengvn@gmail.com để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298