Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Phương pháp sơn epoxy cho tường bê tông và tường trám mastic

04/10/2021
Dịch vụ thi công sơn Epoxy cho chân tường - cột hiện đang là xu thế cho các dự án lớn nhỏ trên cả nước. Để đảm bảo chất lượng của công trình, hạn chế nấm mốc , ẩm thấp thì thi công sơn Epoxy cho chân tường chân cột từ 1m đến 1.2m là giải pháp tốt.

Quy trình thi công sơn epoxy cho tường, chân cột tại Tian Cheng:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt nền bê tông cần thi công

Xác định, bao che khu vực thi công. Bề mặt bê tông phải khô sạch. Đảm bảo độ ẩm không quá 4%, cường độ bê tông tối thiểu 30Mpa. Bê tông phải có tấm cách ẩm đang hoạt động hoặc có biện pháp chống thấm. Loại bỏ tạp chất và các chất gây ô nhiễm khác trên bề mặt. Mài bề mặt để tạo nhám và loại bỏ lớp bụi xi măng trên bề mặt bê tông.

Phương pháp sơn epoxy cho tường bê tông và tường trám mastic

Vệ sinh sạch bụi trên bề mặt trong quá trình mài.Có biện pháp bảo vệ các vách ngăn không bị dính sơn khi thi công. Tiến hành trám trét các vết nứt, khiếm khuyết bằng bột bả Epoxy. Pha thành phần A (bột) từ 08-10 lít nước sạch dùng máy khuấy đánh cho hỗn hợp đồng nhất. Dùng bay thép trám trét tạo phẳng bề mặt.

Bước 2: Kiểm tra tổng thể nếu có khiếm khuyết phải tiến hành trám trét và mài lại tại khu vực trám trét

Đảm bảo bề mặt phẳng, nhám đều, không gồ ghề , không rỗ. Đảm bảo bề mặt khô, ổn định và không bụi bẩn.

Bước 3: Thi công lớp sơn lót

Sử dụng sơn lót Epoxy để thi công trên bề mặt bê tông.

Pha sơn theo tỉ lệ 6 thành phần A: 1 thành phần B. Nên pha trộn trọn 1 bộ sơn chứ không nên pha lẻ. Lưu ý rằng thời gian sống của sơn là 40 phút sau khi pha trộn 2 thành phần và giảm dần khi nhiệt độ tăng. Sử dụng máy khuấy phù hợp để khuấy khoảng 3 phút đến khi hỗn hợp đồng nhất. Có thể pha thêm 5% dung môi (nếu cần thiết). Đổ sơn ra sàn rồi dùng ru lô, dao thép mỏng dàn đều sơn ra bề mặt.

Phương pháp sơn epoxy cho tường bê tông và tường trám mastic

Kiểm tra độ dày màng sơn ướt. Đảm bảo thời gian cách lớp là 6h trước khi sơn lớp sơn tiếp theo ở nhiệt độ 230C.

Bước 4: Thi công lớp sơn phủ Epoxy lớp thứ 1.

Sử dụng sơn phủ Epoxy để thi công trên bề mặt lớp lót Epoxy.

Pha sơn theo tỉ lệ 6 thành phần A: 1 thành phần B. Nên pha trộn trọn 1 bộ sơn chứ không nên pha lẻ. Lưu ý rằng thời gian sống của sơn là 120 phút sau khi pha trộn 2 thành phần và giảm dần khi nhiệt độ tăng. Có thể pha thêm 5%-10% dung môi (nếu cần thiết). Sử dụng máy khuấy phù hợp để khuấy khoảng 3 phút đến khi hỗn hợp đồng nhất. Dùng ru lô, súng thi công lên bề mặt . Kiểm tra độ dày màng sơn ướt.

Phương pháp sơn epoxy cho tường bê tông và tường trám mastic

Bước 5: Thi công lớp sơn phủ Epoxy lớp thứ 2.

Sử dụng phủ Epoxy để thi công trên bề mặt lớp sơn phủ Epoxy thứ nhất. Pha sơn theo tỉ lệ 6 thành phần A: 1 thành phần B. Nên pha trộn trọn 1 bộ sơn chứ không nên pha lẻ. Lưu ý rằng thời gian sống của sơn là 120 phút sau khi pha trộn 2 thành phần và giảm dần khi nhiệt độ tăng.

Có thể pha thêm 5%-10% dung môi (nếu cần thiết). Sử dụng máy khuấy phù hợp để khuấy khoảng 3 phút đến khi hỗn hợp đồng nhất. Dùng ru lô, súng thi công lên bề mặt . Kiểm tra độ dày màng sơn ướt.

Phương pháp sơn epoxy cho tường bê tông và tường trám mastic

Bước 6 : Kiểm tra xử lý các vị trí chưa đạt yêu cầu.

Bề mặt sơn phải đồng đều, đủ độ dày và đảm bảo bề mặt phải được sơn phủ đầy đủ không bị bỏ sót. Đảm bảo bề mặt phải được khô, sạch và ổn định. Hạn chế tối đa các tạp chất, đất cát bay vào bề mặt khi màng sơn chưa khô. Xử lý các lỗ rỗ xuất hiện trên bề mặt sau khi sơn lót khô (nếu có).



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298