Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Quy Trình Bảo Dưỡng Vệ Sinh Sàn Sau Khi Thi Công Sơn Epoxy

06/01/2022
Sau khi thi công sơn Epoxy và phải làm thế nào để bảo dưỡng vệ sinh giữ gìn sàn epoxy đẹp và lâu hơn. Hãy theo dõi ngày bài viết của Tian Cheng để tim hiểu cách bảo dưỡng sàn epoxy đúng chuẩn sau khi thi công nhé!

Quy Trình Bảo Dưỡng Vệ Sinh Sàn Epoxy Sau Thi Công

Trước khi lau dọn vệ sinh sàn epoxy sau khi thi công quý khách cần lưu ý rằng trong 7 ngày sau khi thi công không được đi lại hoặc lau dọn. Thời gian đông cứng của sơn epoxy khô hoàn toàn, cần tối thiểu 5 ngày bạn có thể đi lại. Trong thời gian này, chỉ nên đi lại nhẹ nhàng, không kéo lê mang vác vật sắc nhọn trên bề mặt. Không sử dụng các chất tẩy rửa trên bề mặt: dung môi, xăng, dầu,... Không sử dụng nước để vệ sinh toàn bộ sàn nếu không sàn epoxy sẽ phồng rộp và bong tróc ngay.

Quy Trình Bảo Dưỡng Vệ Sinh Sàn Sau Khi Thi Công Sơn Epoxy

Vệ sinh thường xuyên hàng tuần

Để bề mặt nền luôn sáng bóng, mịn, bạn nên vệ sinh thường xuyên. Tốt nhất là cuối tuần, nhà máy ngừng hoạt động. Tuy nhiên, không nhất thiết làm sạch sâu bề mặt bằng cách sử dụng chất tẩy rửa. Bạn chỉ cần sử dụng chổi lau hoặc khăn ẩm vệ sinh 3 lần / tuần như sàn bình thường. Trong trường hợp xưởng có diện tích rộng bạn có thể sử dụng máy bút bụi và máy lau sàn lại một lần là hoàn thành rồi.

Quy Trình Bảo Dưỡng Vệ Sinh Sàn Sau Khi Thi Công Sơn Epoxy

Nên chọn lọc sản phẩm làm sạch bề mặt sàn epoxy

  • Không sử dụng các dung dịch chứa axit mạnh, dung môi: Sẽ làm bong lớp sơn epoxy, mài mòn bề mặt nhanh chóng. 
  • Bạn nên chọn các chất tẩy rửa tự nhiên, có độ PH thấp để phù hợp với sơn epoxy: Giúp làm sạch tự nhiên, hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc gây hại. 
  • Đối với các vết lốp xe đi lại, các dầu mỡ tích tụ trên bề mặt bạn có thể sử dụng chất tẩy nhờn bê tông để vệ sinh. Tuy nhiên, chỉ cần vệ sinh 2-3 lần / tuần là đủ, vệ sinh nhiều sẽ làm mất độ bóng sáng tự nhiên của sơn epoxy.

Nên chọn dụng cụ nào để làm sạch bề mặt sàn epoxy

Chỉ sử dụng khăn, chổi lau, cây đẩy sàn để làm sạch bề mặt. Không sử dụng các vật sắc nhọn cọ lên bề mặt sàn → làm xước, bong lớp sơn như: cọ nhựa, sắt cọ, bàn chải,...

Quy Trình Bảo Dưỡng Vệ Sinh Sàn Sau Khi Thi Công Sơn Epoxy

Bảo vệ bề mặt sàn epoxy bằng tấm bảo vệ 

Những khu vực thường xuyên chịu tác động của xe đẩy, xe nâng, lúc lắp máy móc...bạn nên sử dụng các tấm bảo vệ lót bên dưới trước khi hoạt động. Tránh để bánh xe tác động trực tiếp lên bề mặt hoặc các vật kéo lê sẽ làm xước sàn. Một số loại tấm lót như: bìa cát tông, thảm trải sàn,...

Làm sạch vết bẩn hóa chất 

Sơn epoxy có tác dụng kháng lại các loại axit, hóa chất phổ thông. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm sạch bằng các biện pháp thông thường. Khu vực thường xuyên tiếp xúc với hóa chất mạnh, có nhiệt độ và nồng độ cao,...cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn sản phẩm cao cấp, phù hợp với từng khu vực để bảo vệ bề mặt sàn, không ảnh hưởng đến sản xuất.

Quy Trình Bảo Dưỡng Vệ Sinh Sàn Sau Khi Thi Công Sơn Epoxy

Trên đây là một số lưu ý khi vệ sinh sơn sàn epoxy, hy vọng sẽ giúp ích được phần nào cho bạn trong quá trình bảo dưỡng bề mặt sàn nhà xưởng. Chúc bạn có một công trình sơn epoxy đạt chuẩn chất lượng và độ bền cao nhất. Hãy the dõi các bài viết của Tian Cheng để tìm hiểu các cách sử dụng sơn Epoxy hợp lý nhé!



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298