Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Sàn chống mài mòn là gì?

11/01/2022
Máy móc, xe cộ, hoạt động đi lại của công nhân,… là nguyên nhân làm chất lượng bề mặt bê tông giảm sút, nhất là những môi trường hóa chất, mặt sàn bê tông không chỉ chịu sự mài mòn cơ học mà còn chịu sự mài mòn hóa học. Để bảo vệ mặt sàn, tăng tuổi thọ công trình. Thi công sơn epoxy chống mài mòn là một giải pháp thi công nhận được sự quan tâm của chủ đầu tư hiện nay.

Sàn có độ bền mài mòn là khả năng bề mặt chịu được mài mòn do chân và giao thông vận tải nặng và thiết bị cơ khí  tác động gây ra. Theo thời gian, tất cả các sàn sẽ bị mài mòn, trầy xước và cọ xát bề mặt. Một số bề mặt có khả năng chống mài mòn tốt hơn những bề mặt khác. Sẽ ưu tiên sử dụng các loại sơn Epoxy chống mài mòn như sơn epoxy tự san phẳng để làm sàn cứng và sáng bóng hơn mà không gây ra vết xước do cơ học tác động lên nó.

Lợi ích của sàn Epoxy chống mài mòn là gì?

Sàn trong cả môi trường công nghiệp và thương mại cần phải thực hiện và bền lâu trong điều kiện mài mòn. Sơn epoxy có 2 phần khác nhau được phân chia thành phần A và B. Phần A chứa những hạt sơn màu siêu mịn và các chất phụ gia, dung môi,… Trong khi đó phần B chứa thành phần đóng rắn. Sau Khi trộn 2 thành phần vào với nhau thì sơn epoxy rất nhanh khô, độ bay hơi thấp và có bề mặt sáng bóng rất dễ lau chùi vệ sinh. 

Sàn chống mài mòn là gì?

Các lợi ích nổi bật bao gồm:

  • Chống vết xước và vết xước làm cho sàn kém hấp dẫn, đặc biệt là trong môi trường thương mại và không gian công cộng.
  • Chịu được mài mòn do thiết bị nặng và xe nâng lưu thông trong môi trường sản xuất.
  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc sửa chữa hoặc thay thế sàn do bề mặt bị mòn hoặc trông không hấp dẫn
  • Độ bóng cao, lau chùi dễ dàng.
  • Đa dạng màu sắc để lựa chọn

Các ngành đề xuất sử dụng sơn Epoxy chống mài mòn 

Để biết sơn Epoxy thích hợp sử dụng với môi trường công nghiệp và thương mại nào cần có ván sàn chống mài mòn chắc chắn cần sử dụng loại sơn công nghiệp này. Hay tham khảo những ngành mà Tian Cheng đưa ra dưới đây nhé. 

Sàn chống mài mòn là gì?

Các ngành được đề xuất bao gồm:

  • Sản xuất chung - khu lắp ráp, khu phố giao thông
  • Thực phẩm & Đồ uống - khu chế biến
  • Dược phẩm - Công nghệ sinh học - khu vực chế biến và đóng gói, phòng thí nghiệm và phòng vivariums
  • Chăm sóc sức khỏe - hành lang, phòng bệnh, phòng mổ
  • Giáo dục - hành lang, nhà ăn, lớp học
  • Khách sạn - nhà hàng, hành lang, hành lang
  • Vận chuyển và nhận, cắt / đóng gói, phòng chiết xuất

Quy trình thi công sơn sàn chống mài mòn

Bước 1: Xử lý bề mặt

Nếu bề mặt sàn nhà xưởng có phẳng và sạch thì chất lượng sơn Epoxy có khả năng bám dính cao hơn . Trước tiên cần làm phẳng bề mặt loại bỏ khuyết điểm bề mặt  bằng máy chà sàn công nghiệp. Ngoài ra, máy chà sàn công nghiệp giúp bề mặt bê tông phẳng, mịn hơn tăng độ bám dính cho bề mặt. Sau đó là vệ sinh bề mặt bằng máy hút bụi công nghiệp. Và trám trét bề mặt loại bỏ các vết nứt, vết lõm sâu trên bề mặt,….

Sàn chống mài mòn là gì?

Bước 2 : tiến hành sơn lót bề mặt

Sơn lót là lớp sơn rất quan trọng. lớp lót này thường có màu trắng trong và sử dụng rulo lăn để tán đều ra toàn bộ bề mặt với độ dày vừa phải. Sau khi sơn 6 – 8h lớp sơn này sẽ khô và có thể tiến hành sơn lớp tiếp tiếp theo. Sơn lót thường có nhiều tác dụng như: Hạn chế thấm ngược, ngăn ngừa nấm mốc xuyên qua,  liên kết mặt sàn và lớp sơn bên trên,…

Bước 3: Thi công bả sơn 

Bả sơn epoxy được trộn từ epoxy lỏng và bột đá bởi những kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. lớp này có tác dụng làm phẳng bề mặt, loại bỏ những khuyết điểm nhỏ nhất giúp bề mặt phẳng. Để thi công bước này thường sử dụng rulo lăn nhưng thông thường dùng gạt răng cưa hơn. Bởi loại dụng cụ này không chỉ giúp tán đều lớp sơn mà còn loại bỏ bọt khí trong hỗn hợp bả sơn để công trình thi công đạt chất lượng tốt nhất.

Bước 4: Sơn phủ

Tùy theo, chi phí mà sẽ sơn phủ epoxy hệ lăn hoặc hệ tự san phẳng. Hệ lăn có giá thành rẻ hơn thi công nhanh. Tuy nhiên, sơn epoxy tự san phẳng lại có khả năng chống mài mòn tốt hơn.

Sàn chống mài mòn là gì?

Sản phẩm Sơn Epoxy khuyên dùng

Tian Cheng tuân theo các quy trình thử nghiệm vật liệu chống mài mòn của lớp phủ hữu cơ vô cùng nghiêm ngặt. Bởi Tian Cheng sử dụng hình ảnh đại diện thực tế của sàn làm mẫu thử, bao gồm nhựa và chất đóng rắn, cũng như vật liệu tổng hợp. Sản phẩm sơn Epoxy Tương Giang là loại sơn chất lượng với bảo hành sơn lên đến 10 năm không bị mài mòn. Và loại sơn epoxy sẽ được chia thành 4 loại khác nhau cho từng lĩnh vực như :

  • Sơn Epoxy gốc nước - Cơ sở sản xuất chung, thực phẩm và đồ uống
  • Sơn Epoxy gốc dầu - Chăm sóc sức khỏe, môi trường bán lẻ, địa điểm giải trí
  • Sơn Epoxy tự san phẳng - Sân vận động, công trình bãi đậu xe, cầu đi bộ
  • Sơn Epoxy chống tĩnh điện - Cơ sở sửa chữa, sản xuất điện năng

Để được tư vấn kĩ hơn Quỹ khách vui lòng liên hệ với nhân viên của Tian Cheng theo Hotline: 0931 08 6767 hoặc để lại thông tin ở danh mục liên hệ để đươc tư vấn chọn sơn và kết hợp màu sắc phù hợp cho mặt sàn bê tông của mình sớm nhất nhé!



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298