Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Sơn epoxy 2 thành phần có tuổi thọ kéo dài bao lâu với điều kiện khí hậu ở Việt Nam

03/06/2021
Tuổi thọ của sơn epoxy? Sơn epoxy bền được bao lâu? Sơn epoxy có phù hợp dùng cho nhà xưởng có tải trọng, xe nâng, xe kéo, đi bộ… hay không? Đây đều câu hỏi của những người đang do dự không biết mua sơn 2 thành phần không. Ở bài viết này Tian Cheng sẽ giải đáp giúp bạn nhé các vấn đề bên trên nhé!!

1. Tuổi thọ sơn Epoxy kéo dài trong bao lâu

Tuổi thọ sơn Epoxy phụ thuộc vào các yếu tố

Cường độ của sàn bê tông: Bê tông là lớp đầu tiên của sàn, là nhân tố quan trọng để xác định vòng đời của sơn sàn Epoxy. Sàn bê tông trong công nghiệp và thương mại được hình thành có cường độ 3000 PSI. Một sàn bê tông với cường độ 2500 PSI hoặc thấp hơn thì không phải là một giải pháp tốt,

Chuẩn bị bề mặt: Một trong những yêu cầu trước tiên để có một sàn Epoxy chất lượng là sự chuẩn bị bề mặt thật tốt trước khi tiến hành thi công sơn.Cần loại bỏ bụi, dầu mỡ và các chất lỏng khác.

Độ dày của sàn Epoxy: Lớp sơn có thể từ 400-1000 microns đối với sàn công nghiệp. Độ dày càng nhỏ thì sàn càng nhanh bị ăn mòn và cần thay mới.

Sơn epoxy 2 thành phần có tuổi thọ kéo dài bao lâu với điều kiện khí hậu ở Việt Nam

Lượng bước chân ma sát mặt sàn: Tần suất bước chân ma sát sàn càng nhiều thì làm cho sàn bị ăn mòn nhanh thậm chí đối với cả sàn Epoxy. Một vài sàn chỉ sau hai năm là phải thay mới .

Lượng lưu thông của xe nâng và xe đẩy: Vết bánh xe và những ma sát do phương tiện vận chuyển gây ra cũng ảnh hưởng đến độ bền của sàn. Không nên lạm dụng xe nâng khi di chuyển trên bề mặt sàn Epoxy.

Lớp phủ: Hầu hết lớp phủ được chọn là PU vì tính chống trầy xước và ma sát tốt. Độ dày của lớp hoàn thiện từ 50 microns hoặc hơn đối với sàn công nghiệp.

Tiếp xúc với tia UV: Sàn Epoxy kháng tia UV rất kém. Đó là lý do tại sao không sử dụng sơn Epoxy cho các công trình ngoài trời.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của sơn sàn Epoxy đa dạng, rất khó để xác định thời gian bao lâu sàn bê tông có thể chịu đựng. Nhìn chung, hầu hết sàn Epoxy có tuổi thọ trung bình từ 4-5 năm với chế độ bảo trì và sử dụng theo khuyến cáo.

Tuổi thọ sàn liên quan đến cấu tạo

Sàn Epoxy bao gồm một hệ thống kết hợp một lớp sơn lót, một lớp sơn trung gian và một lớp sơn phủ hoàn thiện. Màng sơn có độ dày từ 100-500 microns (khoảng 5mm). Đối với sàn công nghiệp, độ dày màng sơn Epoxy có thể vượt mức 1000 microns. Nhìn chung, tuổi thọ sàn Epoxy cao, nhưng vẫn cần được thay mới.

Sơn epoxy 2 thành phần có tuổi thọ kéo dài bao lâu với điều kiện khí hậu ở Việt Nam

Vậy bao lâu thì cần phải thay mới sàn Epoxy?

  • Sơn lớp lót là lớp sơn tạo liên kết, giúp tăng độ bám dính với sàn bê tông. Nó hoạt động như một cầu nối giữa sàn bê tông và lớp sơn phủ. 
  • Lớp sơn phủ là lớp sơn hoàn thiện và lớp sơn quan trọng trong hệ thống các lớp sơn. Có độ dày khoảng 300-499 microns ở một hoặc hai lớp sơn phủ. Lớp sơn phủ hoàn thiện có thể là sơn Epoxy hoặc sơn PU.

Sàn Epoxy cứng, chống ma sát, và chịu được tác động. Bởi vì những đặc tính tuyệt vời này của sàn Epoxy, một số người xem sàn Epoxy như một giải pháp trong đời nhưng thực tế không phải  như vậy. Trong công nghiệp với lượng lưu thông các phương tiện dày đặc, lượng chất bẩn đổ và tràn lên bề mặt thường xuyên, các sự cố va chạm bề mặt và một vài vấn đề khác làm cho sàn nhanh xuống cấp.

2. Sơn Epoxy với điều kiện Khí hậu Việt Nam

Việt Nam nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, ở khu vực miền Nam khí hậu có phần thuận lợi hơn so với khí hậu của khu vực miền bắc bởi vì không có mùa đông lạnh và mùa xuân ẩm ướt kéo dài.

Sơn epoxy 2 thành phần có tuổi thọ kéo dài bao lâu với điều kiện khí hậu ở Việt Nam

Vào mùa khí hậu ẩm sẽ gây trở ngại do độ ẩm không khí cao, đặc biệt đối với đa số mặt sàn do hơi ẩm tràn và gây hiện tượng sương ẩm ướt trên bề mặt sàn (hiện tượng nồm) ảnh hưởng tới độ bám dính của sơn lên bề mặt sàn, có thể gây bong rộp do bê tông bị dính ẩm tạo hơi nước đẩy bong màng sơn. Vậy thời gian tốt nhất cho việc thi công sơn Epoxy là mùa thu và mùa hè.

3. Những yếu tố quyết định độ bền của sơn Epoxy

Trong giai đoạn thi công sơn Epoxy giai đoạn chuẩn bị bề mặt là yếu tố quan trọng quyết định tới độ bền của sơn Epoxy. Mặt sàn tiêu chuẩn bao gồm những tiêu chí sau đây:

  • Chống thấm bê tông (trước khi đổ bê tông sàn cần được trải thảm nilon hoặc vải địa kỹ thuật chống ẩm ngược)
  • Bê tông đổ mác 200-300 có sử dụng máy xoa mặt công nghiệp tạo bề mặt phẳng mịn (chú ý không nên xoa bóng quá sẽ làm giảm khả năng bám dính của màng sơn)
  • Bê tông không bị nhiễm bẩn hóa chất như dầu mỡ, muối, đường, …

Sàn bê tông đổ mới thường sau 20-30 ngày mới khô hoàn toàn, tiến hành kiểm tra độ ẩm bằng máy chuyên dụng khi đạt độ ẩm cho phép mới có thể thi công sơn Epoxy 2 thành phần được.

Sơn epoxy 2 thành phần có tuổi thọ kéo dài bao lâu với điều kiện khí hậu ở Việt Nam

4. Lựa chọn quy cách sơn phù hợp mang lại độ bền tối ưu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công sơn Epoxy với các mức giá khác nhau. Và ở mỗi phân khúc khác nhau thì chất lượng của công trình cũng bị ảnh hưởng rất nhiều

Đối với phân khúc giá rẻ (độ dày 0,2-0,3mm):Sơn có thành phần chất rắn thấp, độ chịu mài mòn kém, độ bóng trung bình hoặc kém tùy các hãng sản xuất. Đối với phân khúc giá rẻ thì thường chu trình phải sơn Epoxy 2 thành phần lại sẽ là 4-5 năm trong các điều kiện như sau: Mặt bằng bê tông chuẩn bị tốt, điều kiện thi công thuận lợi, sử dụng đi lại nhẹ nhàng, không chịu tải trọng lớn , không chịu lực đập, ma sát kéo…đối với loại này sơn gốc dung môi sẽ có độ cứng, và độ bền hơn so với sơn gốc nước.

Đối với phân khúc trung bình(độ dày 0,3-0,4mm): Sơn có thành phần chất rắn cao, độ chịu mài mòn cao, độ bóng cao, đối với quy cách này, bạn có thể yên tâm sử dụng cho các mặt sàn có nhu cầu sử dụng cho tải trọng dưới 5 tấn, chịu được mài mòn và ma sát tốt, với tuổi thọ màng sơn Epoxy 2 thành phần trên 5 năm.

Đối với sơn Epoxy tự san phẳng (độ dày trên 1mm): Thành phần chất rắn 100%, không sử dụng dung môi, độ cứng cao, chịu mài mòn, va đập, tải trọng lớn. Đối với loại này có độ bền rất cao

Ngoài những yếu tố kể trên thì còn một số nguyên nhân ảnh hưởng đến độ bền của sơn Epoxy như:

  • Rửa bằng nước, lau ẩm thường xuyên
  • Sử dụng quá tải trọng và ma sát cho phép
  • Sử dụng balet, xe nâng không giữ gìn.

Sơn epoxy 2 thành phần có tuổi thọ kéo dài bao lâu với điều kiện khí hậu ở Việt Nam

Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến đọ bền của sơn Epoxy với khí hậu Việt Nam. Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp các bạn vận dụng những yếu tố liên quan để có thể sở hữu những công trình với độ bền như mong muốn, tránh được khoản chi phí tu sửa lại công trình rất mất thời gian cũng như tiền bạc.

5. Địa chỉ đơn vị thi công Epoxy chuyên nghiệp

Nếu bạn chưa biết mua sơn Epoxy ở đâu? Hãy tin tưởng và lựa chọn mua sơn tại Tian Cheng. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sơn Epoxy chúng tôi khẳng định. Với sản phẩm sơn Epoxy mà Tian Cheng cung cấp, bởi dịch vụ cung cấp tương đối đa dạng và đầy đủ bao gồm: cung cấp, phân phối vật liệu sơn Epoxy và dịch vụ thi công sơn Epoxy trọn gói

Tian Cheng là đơn vị thi công sơn Epoxy chuyên nghiệp với lợi thế về việc đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, máy móc thi công sơn Epoxy chuyên dụng và bài bản mang lại ưu thế cạnh tranh của doanh nghiệp chúng tôi đối với các đơn vị khác cùng ngành.

Mọi khó khăn thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời. Tian Cheng hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298