Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Sơn epoxy cho sàn độ ẩm cao

27/08/2021
Sơn epoxy được biết đến là loại sơn công nghiệp với nhiều tính năng vượt trội, sơn Epoxy được các chủ doanh nghiệp hay nhà đầu tư lựa chọn cho nền, sàn nhà xưởng của mình. Tuy nhiên, bên cạnh những sàn nhà xưởng đạt tiêu chuẩn, đủ điều kiện thi công thì cũng có không ít những sàn nhà xưởng chưa đủ tiêu chuẩn chẳng hạn như: sàn có độ ẩm cao. Vậy đối với những trường hợp này thì nên sử dụng sản phẩm sơn Epoxy nào là phù hợp?

Dưới bài viết sau đây, Tian Cheng sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn đúng thực tế về sản phẩm sơn epoxy được thiết kế riêng cho những loại sàn độ ẩm cao. Hãy cùng theo dõi thật chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này nhé.

Nên chọn loại sơn Epoxy nào cho sàn có độ ẩm cao?

Sơn epoxy cho sàn có độ ẩm cao dùng gốc nước hay gốc dầu?

Câu trả lời cho câu hỏi này đã khiến cho các chủ doanh nghiệp hay nhà đầu tư vô cùng đau đầu. Tuy nhiên, nó đã kết thúc khi các kỹ sư sơn công nghiệp kết hợp cùng các đối tác nước ngoài tiến hành nghiên cứu và phát triển loại sơn epoxy gốc nước, cho phép tận dụng tối đa thời gian thi công đảm bảo cho công trình sớm đưa vào sử dụng theo đúng tiến độ.

Với công thức hoàn toàn không chứa các hợp chất không bay hơi, sản phẩm đóng vai trò đặc biệt nhờ tính năng thân thiện với môi trường. Với độ nhớt thấp, sản phẩm sơn lót có khả năng thấm sâu vào bề mặt bê tông tạo liên kết vững chắc, đặc biệt là sản phẩm có giá thành rất cạnh tranh.

Sơn epoxy cho sàn độ ẩm cao

Bên cạnh đó, sơn epoxy gốc nước còn mang lại giá trị gia tăng khi được áp dụng cho hệ bê tông có mức độ ẩm cao. Chúng được thiết kế để giải quyết sự cố phồng rộp hoặc bong rộp màng sơn phát sinh trong quá trình thi công sơn sàn bê tông công nghiệp do sự chuyển dịch hơi ẩm qua khối bê tông gây ra nên được ứng dụng và phục vụ tốt cho ngành thực phẩm, nước giải khát, dược phẩm, y tế…

Tại sao nên dùng sơn epoxy hệ nước cho công trình

Dựa trên sự yêu cầu của những công trình yêu cầu và những ưu điểm của dòng sơn đặc biệt này. Chúng tôi xin đưa ra cho bạn một số lý do tại sao sơn Epoxy gốc nước lại được ưa chuộng:

Phương pháp thực hiện đơn giản

So với việc thi công sơn epoxy gốc dầu thì dòng sơn gốc nước không có sự khác biệt là mấy trong quá trình thi công, vẫn với 2 phương pháp phổ biến là sơn lăn và sơn đổ tự phẳng. Tuy nhiên, với dung môi là nước nên sự bay hơi và khô cứng diễn ra chậm hơn và màu sắc sẽ dịu hơn.

Có thể áp dụng tốt trên bề mặt ẩm

Với những công trình thi công sơn epoxy, thời gian khô của nền bê tông sau khi đổ phải tối thiểu 25 ngày và độ ẩm cần nhỏ hơn 5%, độ mác phải đạt 250. Nhưng đối với một số công trình do yêu cầu tiến độ và chi phí bỏ ra thì vấn đề này đôi khi không được đảm bảo. Tuy nhiên, với sơn Epoxy gốc nước thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm thực hiện chỉ sau 10 ngày đổ bê tông mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

Sơn epoxy cho sàn độ ẩm cao

Không độc hại và thân thiện với môi trường

Đối với những công trình như xưởng chế biến thực phẩm, bệnh viện, phòng nghiên cứu, trường học,...yêu cầu rất cao về sự an toàn đối với sức khỏe. Sơn Epoxy gốc nước với khả năng khả năng bay mùi được giảm đến mức tối thiểu. Do đó mang lại sự an tâm và đáp ứng các tiêu chuẩn trong và ngoài nước (Green Label, GMP,..).

Những vấn đề ảnh hưởng đến chất lượng sơn Epoxy cho sàn có độ ẩm cao

Một vấn đề phổ biến liên quan đến hiện tượng bong tróc sàn epoxy là độ ẩm trong bê tông. Hơi nước không thể đi qua lớp màng sơn epoxy được, vì thế nếu sàn nhà bạn bị ẩm ở bất kỳ phần dưới nào thì hơi ẩm sẽ tích tụ lại gây ra áp lực thủy tĩnh, tạo ra một lực đủ để nâng lớp màng phủ epoxy lên khỏi bề mặt trước đây và khiến cho lớp phủ epoxy của bạn bị bong.

Cách kiểm tra sơn epoxy cho sàn có độ ẩm cao như sau: điều kiện là sàn bê tông phải đổ ít nhất là 4 tuần trước đó (thời gian khô) và độ ẩm trên sàn phải ít hơn 5% (đối với sơn gốc dầu). Nhưng đối với những người mới ít kinh nghiệm thì việc này có thể bị bỏ qua một cách nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng, vì thế rất cần đến một đơn vị thi công sơn epoxy làm những công việc này.

Sơn epoxy cho sàn độ ẩm cao

Bên cạnh đó, nhiều nhà thầu xây dựng còn phải đối mặt với các tình trạng khác trong quá trình phát triển độ cứng, yếu tố phát sinh làm chậm tiến độ do phải chờ bê tông đủ tuổi, hao tổn nước dưỡng hộ do bê tông bị mất nước, các vấn đề về bảo vệ môi trường khi sử dụng các sản phẩm chất tạo màng có chứa dung môi hữu cơ hoặc các vấn đề sự cố khác thường phạm phải khi thi công sơn sàn epoxy.

Một số phương pháp chuẩn bị xử lý bề mặt trước khi thi công sơn Epoxy

Để chất lượng công trình đạt được sự hoàn thiện nhất thì phải tuần thủ theo quy trình thi công sơn sàn epoxy thật chính xác, thẩm mỹ cao, vững chắc cho công trình nhất thì công đoạn chuẩn bị bề mặt theo những tiêu chuẩn là những điểm mang lại kết quả, và đảm bảo chất lượng và tuổi thọ. Cách xử lý bề mặt sàn bê tông cho thi công sơn epoxy.

1. Kiểm tra độ ẩm :

Độ ẩm sàn bê tông trước khi tiến hành cần đạt độ ẩm dưới 5% đối với hệ sơn epoxy gốc dung môi, còn đối với sơn epoxy gốc nước thì độ ẩm dưới 8%. Nếu độ ẩm sàn bê tông cao thì phải phải xử lý bằng lớp vữa ngăn ẩm trước khi thi công sơn sàn epoxy, độ ẩm sàn cao thì hơi nước sẽ xuất hiện bên dưới sàn bê tông thẩm thấu ngược lên làm bung lớp sơn epoxy.

2. Xử lý bề mặt sàn bê tông :

Sàn bê tông bị yếu, hư hỏng phải được loại bỏ hết trước khi tạo nhám sàn trước khi thi công sơn sàn epoxy. Sau đó tạo nhám sàn bằng máy mài công nghiệp, phải kiểm tra thật kỹ chất lượng sàn bê tông để có cách tạo nhám, sàn bê tông đạt tiêu chuẩn thì tạo nhám bằng cách bắn bi tạo nhám, còn bề mặt bê tông bị yếu thì phải xử lý bằng cách khác.

Sơn epoxy cho sàn độ ẩm cao

3. Sửa chữa bề mặt sàn : Các đường nứt bê tông hoặc các vị trí hư hỏng cần được xử lý bằng lớp vữa epoxy rồi mới tiến hành thực hiện các bước tiếp theo.

4. Vệ sinh trước khi thi công lớp sơn lót epoxy : Để lớp sơn lót epoxy có độ bám dính tốt với sàn bê tông thì ngoài yếu tố tạo nhám còn phải hút hết bụi bẩn, bề mặt phải sạch bụi trước khi thi công lớp sơn lót epoxy.

Đơn vị thi công và bán sơn Epoxy chuyên nghiệp, chất lượng

Khi bạn chọn dịch vụ thi công sơn epoxy của Tian Cheng thì các công đoạn được thực hiện đầy đủ và tuân thủ nghiêm ngặt nhất, nhằm đảm bảo chất lượng sơn sàn epoxy tốt nhất giao cho chủ công trình. Để được tư vấn cụ thể về các sản phẩm sơn epoxy gốc nước, nhận được báo giá ưu đãi nhất và có giải pháp tối ưu nhất thi công sơn epoxy cho sàn có độ ẩm cao. Hãy vui lòng liên hệ với Tian Cheng là đại lý chuyên phân phối sơn epoxy cho sàn có độ ẩm cao để mang lại sự hoàn hảo nhiều hơn mong đợi.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298