Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Sơn epoxy cho sàn nhà xưởng - niềm tự hào của các hãng sản xuất

20/08/2021
Sơn sàn nhà xưởng là nơi vận hành các máy móc thiết bị công nghiệp và là nơi vận chuyển hàng hóa cũng như chịu các hoạt động qua lại của con người nên sàn nhà xưởng cần phải được bảo vệ tuyệt đối. Đây cũng chính là lý do các nhà thầu cần phải lựa chọn các loại sơn sàn nhà xưởng để xây dựng nên môi trường làm việc khoa học, chuyên nghiệp và có thể đảm bảo độ bền cho sàn nhà xưởng. Bạn đã biết về sơn epoxy cho sàn nhà xưởng chưa? Cùng tìm hiểu dưới đây cùng Tian Cheng nhé!

Sự ra đời của sơn epoxy cho sàn nhà xưởng

Trên thực tế sơn epoxy cho sàn nhà xưởng ra đời là xuất phát từ những đặc điểm của sàn nhà xưởng dưới đây:

  • Bề mặt sàn mất vệ sinh, bám bụi mạnh, độ kết dính cao
  • Cần phải có thời gian thực hiện nhanh khô, độ bền cao và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
  • Phải có khả năng chịu được tải trọng cũng như khối lượng lớn và khó vệ sinh di chuyển.
  • Có độ cứng cao, bền lâu và sử dụng được nhiều màu để tăng tính thẩm mỹ.
  • Cần sự chuyên nghiệp và độ thẩm mỹ tốt hơn và thường sử dụng trong thời gian dài nên yêu cầu về độ bền cũng như chất lượng tốt hơn bao giờ hết.

Tại sao sơn epoxy cho sàn nhà xưởng lại là niềm tự hào của các hãng sản xuất?

Xuất phát từ những đặc điểm của sàn nhà xưởng mà sơn epoxy cho sàn nhà xưởng mang đến những tính năng tuyệt vời:

Bề mặt của sơn có tính chất chịu lực từ bên ngoài vượt trội, tốt hơn các loại sơn dầu và sơn nước khác. Vì thế khi sơn có thể yên tâm về chất lượng và không cần lo lắng về sự chịu lực của mặt tường trong ngôi nhà của bạn. Tính năng quan trọng nhất có thể kể đến chính là tính năng chịu va đập và ảnh hưởng của ngoại lực cực tốt, bởi trong cấu tạo thì sơn epoxy có thành phần rất đặc biệt là phần đóng rắn. Chính vì vậy mà sơn epoxy cho sàn nhà xưởng có thể bảo vệ cho sàn nhà xưởng của bạn tuyệt đối.

Sơn epoxy cho sàn nhà xưởng - niềm tự hào của các hãng sản xuất

Tính năng liên kết tạo độ dính và đàn hồi cực kỳ hiệu quả cho bề mặt giúp quá trình sơn nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ở những nơi cần sự chắc chắn, đảm bảo và là bệ đỡ cần dùng sơn epoxy thay cho các loại sơn không thông dùng khác như sơn nước hay sơn dầu. Bề mặt sạch sẽ và có nhiều màu sắc phong phú đáp ứng tốt hơn yêu cầu của người tiêu dùng với nhiều sở thích và mục đích sử dụng khác nhau.

  • Bề mặt sơn bằng phẳng, láng mịn, di chuyển đi lại một cách dễ dàng và thuận lợi an toàn cho người dùng.
  • Có khả năng chịu lực, áp lực và sức nặng tốt nhờ có chất rắn và độ cứng cao hơn.
  • Sơn epoxy cho sàn nhà xưởng có độ bền và có chi phí xây dựng không quá tốn kém mà vẫn đảm bảo được yêu cầu về chất lượng và độ bền của sản phẩm,

Quy trình thi công sơn epoxy

Bạn đã nắm rõ được quy trình thi công sàn nhà chuẩn nhất chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi các bước thực hiện sau:

Điều kiện cần và đủ trước khi thực hiện sơn epoxy

Trước khi tiến hành vào thi công sàn epoxy đạt hiệu quả tốt nhất. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ đánh giá được bề mặt nền sàn bê tông nhà xưởng, tầng hầm của bạn để có phương án thực hiện. Báo giá và chuẩn bị vật tư phù hợp. Trong đó sẽ đánh giá các vấn đề chính sau:

  • Kiểm tra độ ẩm (bắt buộc phải < 10%), nếu không sẽ phải thêm các công đoạn xử lý.
  • Kiểm tra độ mác bê tông: ảnh hưởng đến độ hao hụt của sơn.
  • Kiểm tra độ phẳng, khe nứt,…
  • Sau khi đã thống nhất phương án thực hiện, dòng sơn, lượng sơn, màu sơn, sẽ tiến hành chuẩn bị đủ thành phần A và B để tiến hành pha (sơn lót, sơn phủ, dung môi).

Sơn epoxy cho sàn nhà xưởng - niềm tự hào của các hãng sản xuất

Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị máy móc:

  • Máy mài công nghiệp 3 pha loại lớn : để mài sàn hiệu quả, loại bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ.
  • Máy hút bụi cỡ lớn: để đi kèm & hút bụi với máy mài 3 pha và các công đoạn vệ sinh bề mặt
  • Máy mài tay: để mài những góc cạnh mà máy lớn không tới được.
  • Máy trộn sơn epoxy: sử dụng máy khoan gắn mũi khuấy sơn.
  • Ru lô lăn sơn.
  • Ngoài ra cần chuẩn bị thêm bạt để che chắn tránh gây bụi bẩn lên các vật dụng xung quanh.

Quy trình sơn epoxy cho nền bê tông

Bước 1: Xử lý bề mặt sàn

Là khâu đầu tiên đóng vai trò cực kỳ quan trọng để đạt chất lượng sơn như mong muốn. Cần loại bỏ hết bụi bẩn, loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, vật, nước trên bề mặt sàn để tạo độ nhám cho sơn Epoxy liên kết với mặt sàn tốt nhất.

Bước 2: Che lấp các lỗ hổng trên mặt sàn

Mặt sàn sau một thời gian hoạt động sẽ xuất hiện các vết rỗ, hổng, bong tróc ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bề mặt sàn và làm mất tính thẩm mĩ. Cần phải che lấp các lỗ hổng này bằng hỗn hợp keo Epoxy và đợi keo khô lại thì mài cho nhẵn bóng.

Bước 3: Thi công lớp sơn lót

Đây là lớp sơn không thể thiếu trong quá trình thi công sơn sàn Epoxy. Bởi vì lớp sơn lót (hay còn gọi là Primer) này có khả năng tạo độ kết dính, tăng cường khả năng kết dính của lớp sơn phủ và sàn bê tông. Ngoài ra lớp sơn lót này còn có khả năng ngăn ngừa hóa chất, nước thẩm thấu xuống sàn bê tông, xi măng.

Sơn epoxy cho sàn nhà xưởng - niềm tự hào của các hãng sản xuất

Do đó, để đảm bảo lớp sơn lót được bám dính tốt, dùng cọ lăn hoặc súng (phun) lớp sơn lót một lượng vừa đủ đảm bảo độ bám dính chắc chắn cho lớp phủ không bị bong tróc. Trong quá trình lớp lót (Primer) khô, tránh để bụi bẩn bay vào dính trên bề mặt lớp lót ,nó sẽ ảnh hưởng đến độ bám dính của lớp phủ sau này, và rất dễ bong tróc.

Đối với công trình sử dụng sơn epoxy hệ lăn

Thi công lớp sơn phủ đầu tiên: Với lớp sơn Epoxy đầu tiên bạn cần dùng một chiếc rulo lăn, lăn đều tay toàn bộ khu vực cần sơn. Sau khi sơn lớp sơn Epoxy thứ nhất bạn cần chờ cho lớp sơn khô, sau 2 - 3H mới được sơn lớp tiếp theo.

Thi công lớp sơn phủ thứ 2 (hoàn thiện): Đây là lớp sơn hoàn thiện cuối cùng, có thể đi lại sau 24 - 48h, sau 72h xe cộ có thể đi lại được. Tùy theo yêu cầu của nhà đâu tư mà bạn phải sơn thêm 2 hay 3 lớp nữa để đạt độ dày theo yêu cầu.

Đối với công trình sử dụng sơn epoxy hệ tự san

Sơn epoxy tự san phẳng là phương pháp hoạt động theo cơ chế phản ứng hóa học tự cân bằng của sơn. Nó có độ dày gấp nhiều lần so với hệ sơn hệ lăn. Do vậy trước khi tiến hành thi công bạn cần tuần thủ các bước sau:

Sơn epoxy cho sàn nhà xưởng - niềm tự hào của các hãng sản xuất

Dán băng keo xốp ngăn cách khu vực cần thực hiện: Sau khi hút bụi và làm sạch sàn bê tông, bạn bắt đầu dán băng keo xốp để ngăn cách khu vực cần thực hiện. Bước này giúp ngăn chặn tình trạng sơn tràn hoặc lem ra khu vực khác.

Trộn sơn theo đúng tỉ lệ  : Đầu tiên bạn mở nắp cả 2 thùng thành phần A và B của sơn epoxy. Tiếp đến khuấy thùng A đều tay bằng máy khuấy chuyên nghiệp. Đổ thùng thành phần B từ từ vào. Trộn đều cả 2 thành phần với nhau ( có thể pha thêm dung môi theo tỉ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất). Sau cùng thì có thể đem sơn đi thi công.

Tiến hành đổ sơn ra sàn : Cho sơn ra sàn nhà, rồi dùng bàn cào phủ đều kết hợp với rulo gai phá bọt. Độ dày màng sơn tốt nhất nên nằm trong khoảng từ 1- 3mm. Độ dày cũng phụ thuộc ít nhiều vào kinh nghiệm của đơn vị thi công.

Kiểm tra nghiệm thu công trình

Thường thì sau 24 - 48 tiếng thi công người và các vật có trọng lượng nhẹ có thể di chuyển trên bề mặt sàn đã được sơn Epoxy. Và đơn vị có thể bàn giao công trình cho đơn vị. Nếu muốn di chuyển vật có trọng tải lớn thì nên chờ khoảng 3 đến 7 ngày sau thi công để đảm bảo lớp sơn được chắc chắn nhất.

Sơn epoxy cho sàn nhà xưởng - niềm tự hào của các hãng sản xuất

Lời kết

Trên đây là sơn epoxy cho sàn nhà xưởng – niềm tự hào của nhà sản xuất.Tian Cheng. Hy vọng với nội dung chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn hiểu được về sơn epoxy. Một loại sơn đang đóng góp rất lớn vào ngành công nghiêp sàn nhà xưởng mang lại cho bạn một sàn nhà xưởng - một môi trường làm việc vừa chuyên nghiệp vừa khoa học lại đảm bảo độ bền vững xuất sắc cho công trình.

Nếu bạn có nhu cầu mua sơn epoxy, sơn nước,...hoặc đơn vị thi công sơn epoxy chuyên nghiệp. Bạn hãy liên hệ trực tiếp cho Tian Cheng nhé. Hỗ trợ khách hàng ở xa mua sơn trực tuyến trên wed Tian Cheng của mình. Chỉ cần bạn gọi điện đến đặt hàng, hàng sẽ giao tận nơi đúng sản phẩm đảm bảo chất lượng. 



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298