Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Sơn epoxy cho sàn nhà xưởng – Sự lựa chọn thông minh, sáng suốt

19/05/2021
Tại sao sử dụng sơn epoxy sàn nhà xưởng lại là lựa chọn thông minh? Vậy sơn epoxy có những đặc điểm nổi bật gì đáp ứng được với môi trường nhà xưởng? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây, để có thêm những kiến thức về dòng sơn đang làm mưa làm gió hiện nay và giải thích được những thắc mắc đã nêu ở trên.

1. Sơn epoxy sàn nhà xưởng có độ bền cao, chịu vật lí, hóa học tốt

Epoxy là hợp chất hữu cơ gốc nhựa composite, không có nhóm ester, có hai vòng benzen ở vị trí trung tâm. Cấu trúc này tạo nên sự bền vững, tính chất kết dính và chống nước tuyệt vời, đồng thời có khả năng kháng nhiệt, chống ăn mòn, chịu được áp lực cơ học lớn. Sơn epoxy cho nhà xưởng là sự kết hợp giữa hợp chất epoxy và các thành phần khác như: chất tạo màu, chất làm mịn, dung môi, chất hoạt động bề mặt… Được pha trộn theo tỉ lệ thích hợp tùy theo nghiên cứu và mục đích sử dụng tạo liên kết bền vững giữa các phân tử. Chính đặc điểm này làm sơn có tính kết dính cao, nhanh khô, ít bay hơi, khả năng chịu nhiệt tốt (có thể lên tới 120 độ C), chống mài mòn, chịu được trọng tải lớn nên được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực.

Sơn epoxy cho sàn nhà xưởng – Sự lựa chọn thông minh, sáng suốt

Hiện nay, sơn sàn epoxy được sử dụng phổ biến trong làm sàn hầm gửi xe khu chung cư, bệnh viện…, sơn epoxy sơn nền sàn nhà xưởng, gara ô tô, nhà máy sản xuất…

2. Sơn epoxy nhà xưởng đa dạng chủng loại

Trên thị trường, hiện có 3 dòng sơn epoxy thông dụng nhất là: sơn epoxy không dung môi, sơn epoxy dung môi dầu và sơn epoxy dung môi nước. Mỗi dòng sơn đều có những đặc tính riêng thích hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Tuy là loại sơn rất bền và có khả năng chống chịu cao, nhưng yếu tố thẩm mỹ mà sơn mang đến lại không hề nhỏ. Với màu sắc phong phú, thích hợp với nhiều thiết kế, tạo không gian thông thoáng, mát mẻ, bạn có thể tỏa sức sáng tạo theo ý tưởng của mình.

Bên cạnh đó, việc bảo quản và lau chùi khi đã sử dụng sơn epoxy sơn sàn nền nhà xưởng trở nên vô cùng đơn giản. Bạn không cần mất quá nhiều thời gian, công sức hay đòi hỏi phải kỹ thuật cao. Chỉ cần sử dụng chất tẩy rửa trung tính và nước, là sàn sơn có thể bóng đẹp như mới.

Sơn epoxy cho sàn nhà xưởng – Sự lựa chọn thông minh, sáng suốt

3. Sơn epoxy thích hợp nhất với sàn bê tông

Với môi trường làm việc như sàn nhà xưởng, hầm ô tô, gara ô tô… đều sử dụng sản bề tông. Trong thời kì nắng nóng mùa hè, sàn bề tông dễ bị hấp thụ lượng nhiệt lớn, làm tăng nhiệt độ trong nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng công việc của những người làm việc tại đây. Sơn epoxy sơn nền sàn nhà xưởng có khả năng bám dính tốt, nhất là trên bề mặt bê tông và khả năng chịu nhiệt cao, hạn chế quá trình hấp thụ nhiệt từ môi trường bên ngoài.

Ngoài ra, khả năng chịu lực lớn, chống mài mòn và dể bảo quản là ưu điểm để sơn Epoxy sàn nhà xưởng được ưa chuộng sử dụng. Nhất là trong những khu vực làm việc mà sàn phải chịu trọng tải lớn từ máy móc, ô tô và các thiết bị kĩ thuật khác cũng như dễ dàng dính bụi bẩn, dầu mỡ khiến việc vệ sinh sàn trở nên khó khăn. Hơn nữa, một không gian thông thoáng, sáng bóng mà sơn epoxy mang lại sẽ giảm cảm giác bí bách, khó chịu do mùi ga, xăng dầu, tạo hiệu quả làm việc tốt hơn.

Sơn epoxy cho sàn nhà xưởng – Sự lựa chọn thông minh, sáng suốt

Bài viết trên đây đã đưa ra những ưu điểm nổi bật giải thích lí do tại sao sơn epoxy cho sàn nhà xưởng được sử dụng rộng rãi trong thiết kế thi công. Hy vọng nó sẽ bổ sung cho bạn thêm kiến thức và hiểu biết hơn về loại vật liệu xây dựng tuyệt vời này, giúp bạn có những lựa chọn thông thái cho công trình của mình.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298