Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Sơn sàn epoxy gốc dầu có những ưu và nhược điểm gì ?

03/08/2021
Sơn nền epoxy gốc dầu không còn xa lạ với các loại sàn công nghiệp ở các nhà máy, phân xưởng hiện nay. Ngoài việc mang đến màu sắc mới cho nhà xưởng của bạn với độ thẩm mỹ cao thì các ưu điểm về công năng mới là lý do chính để áp dụng loại sàn này. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là sơn sàn epoxy gốc dầu có những ưu và nhược điểm gì ? loại sàn nào thì phù hợp để áp dụng ? Tian Cheng sẽ giúp bạn giải đáp giúp bạn có được câu trả lời này.

Sơn sàn epoxy gốc dầu là gì ?

Sơn epoxy gốc dầu với cách gọi khác là sơn epoxy gốc dung môi. Là sản phẩm sơn 2 thành phần cho nền sàn bê tông phổ biến hiện nay tại các nhà xưởng tiền chế, nhà máy công nghiệp đạt chuẩn với mục đích đem lại sự ổn định và bảo vệ kết cấu nền bê tông hoàn hảo.

Các tính năng chính của sơn epoxy gốc dầu

  • Tạo màng sơn liền mạch, có độ bám dính tốt.
  • Khả năng chống mài mòn hiệu quả với lực tác động dưới 3 tấn
  • Ngăn hiện tượng phát sinh bụi bẩn, dễ dàng vệ sinh làm sạch bề mặt.
  • Chống thấm nước & các hóa chất tác động làm ảnh hưởng kết cấu nền bê tông
  • Đem lại độ sáng bóng cao, màu sắc hài hòa, thân thiện.

Sơn sàn epoxy gốc dầu có những ưu và nhược điểm gì?

Ưu nhược điểm của sơn sàn epoxy gốc dầu.

Ưu điểm của sơn Epoxy gốc dầu

  1. Nhu cầu vừa đủ: Nhiều chủ đầu tư ứng dụng sơn epoxy gốc dầu với mục đích chống bám bụi và giúp dễ dàng thực hiện vệ sinh làm sạch để đáp ứng tiêu chuẩn 5S trong sản xuất cùng nhiều tiêu chuẩn khác đặt ra về xưởng.
  2. Thời gian thực hiện nhanh: Với quy trình sơn epoxy 1 lót + 2 phủ giúp bạn dễ dàng có được mặt sàn nhà xưởng sơn epoxy gốc dầu  ưng ý với diện tích hàng ngàn mét vuông chỉ trong vài ngày.
  3. Giá thành: Trong các dòng sơn nền epoxy thì sơn sàn nhà xưởng gốc dầu có giá thành rẻ nhất (dao động từ 80.000đ – 150.000đ tùy theo bề mặt nhà xưởng). Với tuổi thọ trung bình từ 3 -5 năm rất xứng đồng tiền bát gạo và sinh lợi ích cho các doanh nghiệp.
  4. Thẩm mỹ cao: Sự đa dạng về màu sắc cùng độ bóng cao của sơn giúp bạn dễ dàng tạo nên sự hài hòa, thân thiên và chuyên nghiệp hóa. Tạo ấn tượng với khách hàng, đối tác khi đặt chân đến nhà máy sản xuất.

Sơn sàn epoxy gốc dầu có những ưu và nhược điểm gì?

Nhược điểm của sơn Epoxy gốc dầu

Độc hại: vì là dòng sơn có chứa các dung môi và thành phần bay hơi độc hai của sơn ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình thực hiện. Đây là nhược điểm chính của sơn epoxy gốc dầu. Do đó các nhà sản xuất khuyến nghị nên sử dụng sàn sau 7 ngày để mùi sơn được bay hết và lớp sơn khô cứng hoàn toàn.

Độ phẳng chỉ nằm ở mức tương đối: với tổng độ dày màng sơn chỉ từ 150 – 300µm, sơn epoxy gốc dầu sẽ phụ thuộc độ phẳng theo bề mặt sàn bê tông và những sàn bê tông có độ gợn sóng cao tiềm ẩn các rủi ro về vấn đề bong tróc, xước sơn. Chính vì vậy sẽ phải thêm các biện pháp để có được sự đảm bảo về thẩm mỹ và chất lượng ở mức nào đó 70 – 85%.

Độ ẩm sơn epoxy gốc dầu: chỉ chịu đựng ở mức từ 5 – 8%. Với những khu vực có độ ẩm cao > 10% và không thực hiện các biện pháp chống ẩm khi đổ bê tông hay trước khi sơn rất khó để có được sàn như mong muốn và bắt buộc phải chuyển qua các dòng sơn khác.

Sơn sàn epoxy gốc dầu có những ưu và nhược điểm gì?

Đó là những vấn đề khách quan về sơn epoxy gốc dầu cho nền bê tông mà Tian Cheng đưa ra để bạn nắm và có sự lựa chọn. Thực tế những nhược điểm của sơn nền epoxy gốc dầu đều có thể khắc phục được nhất và với điều kiện mặt sàn bê tông nhà xưởng phần lớn không đạt chuẩn. Nếu bạn cần tư vấn, giải pháp sàn công nghiệp hiệu quả nhất hãy liên hệ với Tian Cheng qua hotline: 0931 08 6767 hoặc qua email: tianchengvn@gmail.com. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và đáp ứng tận tình giúp bạn có được sàn như mong muốn.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298