Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Tại sao nên sơn nền Epoxy cho xưởng bảo trì máy bay?

13/12/2021
Tại sao các xưởng bảo trì máy bay hiện nay đều sử dụng dụng sơn sàn Epoxy chứ không phải nền bê tông hay gạch lát nền. Hãy theo dõi ngay bài viết của Tian Cheng để tìm hiểu ngay nhé!!

Tại sao nên sơn nền Epoxy cho xưởng bảo trì máy bay?

Các showroom hoặc xưởng sản xuất và sửa chữa máy bay tại sao bắt buộc đều phải sử dụng sơn sàn Epoxy? Bởi vì, bất kỳ bề mặt sàn chứa máy bay nào như là sàn chứa máy bay, trực thăng, và sàn chứa máy bay hàng không vũ trụ phải có độ bền cao, vì nó sẽ cần phải chịu được nhiệt độ cao, hóa chất, và khối lượng cũng như áp lực cao. Mà sơn Epoxy lại hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ các yếu tố đó.

Tại sao nên sơn nền Epoxy cho xưởng bảo trì máy bay?

sơn sàn epoxy Tương Giang của Tian Cheng là giải pháp hoàn hảo để bảo vệ sàn bê tông mới và sửa chữa sàn bê tông bị mòn hoặc bị hư hại trong hàng không vũ trụ. Khi quá trình thi công kết thúc, sàn chứa máy bay sẽ có độ sáng bóng đẹp mắt. Sàn epoxy dễ dàng để làm sạch và là giải pháp lâu dài cho việc nâng cấp sàn chứa máy bay và nâng cao tính thẩm mỹ và chức năng của không gian.

Tại sao sơn sàn epoxy là một lựa chọn lý tưởng cho xưởng chứa máy bay bao gồm:

  • Tính chống trượt sàn epoxy cao, thậm chí khi nền bị ướt
  • Sự đa dạng về màu sắc tạo nên tính thẩm mĩ cao
  • Độ bóng cao, phản xạ ánh sáng và cải thiện độ sáng và tầm nhìn trong một không gian tốt hơn.
  • Chịu nhiệt tốt, thậm chí khi liên tục ma sát với lốp xe nóng
  • Kháng hóa chất, không cho phép các hóa chất độc hại, chẳng hạn như Skydrol, thấm qua và làm ô nhiễm đất
  • Thi công nhanh chóng và dễ dàng bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm
  • Bền, cứng, chống xước và không phai màu hoặc xỉn do tiếp xúc với tia cực tím
  • Có thể chịu được trọng lượng và áp lực từ máy bay
  • Nền liền mạch và dễ dàng để làm sạch, đặc biệt rất bóng đẹp và bắt mắt
  • Giá cả phải chăng

Tại sao nên sơn nền Epoxy cho xưởng bảo trì máy bay?

Các bước thi công sơn Epoxy cho xưởng bảo trì máy bay chuyên nghiệp

Trước khi thực hiện các biện pháp thi công sơn nền Epoxy xưởng bảo trì máy bay, bạn cần chuẩn bị như sau:

Kiểm tra và đánh giá tình trạng bề mặt bê tông

Trước khi tiến hành thi công, chúng ta cần tiến hành khảo sát và đánh giá mặt bê tông đảm bảo các tiêu chí sau:

  1. Mác bê tông: Nên sử dụng mác bê tông 250,  300 hoặc  bê tông thương phẩm để đảm bảo chất lượng công trình. Ngoài ra, mác bê tông còn phụ thuộc vào yêu cầu chịu tải của sàn bê tông thiết kế.
  2. Độ ẩm: Độ ẩm là nguyên nhân chính gây ra bung lớp sơn khiến chúng nhanh hỏng nhất. Nếu độ ẩm dưới 5% với sơn Epoxy gốc dầu và dưới 8% với sơn Epoxy gốc nước thì mặt sàn đó đạt yêu cầu. Nếu mặt sàn vượt quá độ ẩm cho phép thì bạn nên làm một lớp vừa trên bề mặt sàn nhằm ngăn ẩm trước khi tiến hành thi công. 
  3. Mặt nền bằng phẳng: Mặt sàn cần bằng phẳng, chắc chắn thì mới đủ tiêu chuẩn thi công. Ngoài ra, bạn cần tạo nhám cho bề mặt để lớp sơn có thể bám vào dễ dàng.
  4. Vệ sinh trước khi thi công: Nếu không muốn mặt sàn nhanh hỏng và bung sơn sau một thời gian sử dụng thì bạn cần tiến hành làm sạch bụi bẩn trên bề mặt sàn trước khi tiến hành thi công.
  5. Chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết: Máy mài sàn bê tông, máy hút bụi, bay răng cưa, ru lô gai, ru lô chuyên dụng.

Tại sao nên sơn nền Epoxy cho xưởng bảo trì máy bay?

Quy trình thi công sơn Epoxy cho sàn xưởng bảo trì máy bay phải trải qua 7 bước dưới đây:

Bước 1: Phủ bạt, vệ sinh mặt bằng

Công đoạn này giúp hạn chế tiếng ồn và bụi mịn, từ đó không gây ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh.

Bước 2: Xử lý bề mặt thi công

Bạn sử dụng máy mài nền chuyên dụng để đảm bảo nền luôn bằng phẳng, không gồ ghề, loại bỏ các dị bật trên mặt sàn. Sau đó, dùng máy hút sạch bụi bẩn để tăng độ bám dính sơn. 

Bước 3: Vệ sinh, xử lý các vấn đề khác trên mặt bê tông

Bạn cần hút sạch bụi bẩn trên sàn và xử lý các vết lồi lõm. Các vết nứt lớn cần sử dụng bột trét chuyên dụng để lấp đầy.

Tại sao nên sơn nền Epoxy cho xưởng bảo trì máy bay?

Bước 4: Phủ sơn lót

Đây là công đoạn không thể thiếu giúp tạo độ kết dính giữa mặt sàn và sơn Epoxy. Bên cạnh đó, sơn lót giúp ngăn nước thẩm thấu và hóa xuất xuống sàn.

Bước 5: Xử lý khuyết điểm trên sàn nhà

Ở bước này, bạn cần xử lý các lỗ nhỏ li ti, các khe nứt và các khuyết điểm khác bằng bột Putty.

Bước 6: Phủ lớp sơn Epoxy

Mỗi loại sơn Epoxy có phương pháp thi công khác nhau, cụ thể như sau:

Đối với sơn Epoxy hệ lăn: Với lớp sơn đầu, bạn dùng rulo lăn đều trên bề mặt, sau đó đợi khô khoảng 2-3 tiếng rồi phủ lớp tiếp theo. Sau khi lớp sau hoàn thiện, bạn có thể đi lại sau 1 ngày, các phương tiện có thể di chuyển sau 72 tiếng. 

Tại sao nên sơn nền Epoxy cho xưởng bảo trì máy bay?

Đối với sơn Epoxy hệ tự phẳng: Phương pháp này có độ dày hơn nhiều so với sơn hệ lăn, chúng hoạt động theo cơ chế phản ứng hóa học tự cân bằng của sơn. Các bước thực hiện bao gồm:

  • Sau khi làm sạch bề mặt sàn, bạn dán băng keo xốp để ngăn cách khu vực thi công, giúp hạn chế lem sơn ra khu vực khác.
  • Mở 2 thùng thành phần của sơn Epoxy, dùng máy khuấy để khuấy thùng A, đổ sơn thùng B vào rồi trộn đều.
  • Đổ sơn ra bề mặt bê tông rồi dùng bàn cào để phủ đều, sau đó dùng rulo gai phá phọt. Nên phủ sơn có độ dày 1 – 3mm, tùy theo yêu cầu từng công trình.

Tại sao nên sơn nền Epoxy cho xưởng bảo trì máy bay?

Bước 7: Nghiệm thu và bàn giao công trình

Bạn có thể đi lại trên mặt sàn sau 1-2 ngày thi công, các đơn vị thi công lúc này có thể bàn giao công trình cho chủ. Ngoài ra, nếu bạn muốn di chuyển các phương tiện có trọng tải lớn thì đợi khoảng 3-7 ngày.

Tian Cheng - Nhà thầu sơn Epoxy lớn nhất Miền Bắc

Là một nhà thầu chuyên nghiệp với hàng ngàn công trình thi công sơn Epoxy chất lượng, đã nâng tầm được hãng sơn Epoxy Tương Giang - Nội địa Trung mà Tian Cheng đang bán. Và nếu bạn quan tâm đến thi công sơn epoxy cho sàn chứa máy bay máy bay, máy bay trực thăng cho hàng không vũ trụ, xin vui lòng liên hệ với Tian Cheng theo thông tin bên dưới.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298