Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Tại sao nhà xưởng luôn sơn Epoxy màu xanh? Nó mang lại lợi ích gì?

11/12/2021
Thi công sơn epoxy nền nhà xưởng đã trở thành quá phổ biến cùng với sự tiến bộ của sản xuất và kéo theo sự tiến bộ của các ngành công nghiệp phụ trợ , đặc biệt là công nghệ vật liệu phủ…

Với các nhà máy sản xuất, nhà xưởng sản xuất chính là nơi trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm hoặc bán thành phẩm, là nơi cán bộ công nhân viên trực tiếp tiếp xúc và thao tác để tạo ra sản phẩm, do vậy yêu cầu sàn nhà xưởng phải sạch sẽ,dễ dàng vệ sinh. Kết hợp với các tiêu chuẩn về môi trường ngày càng được nâng cao trong các tiêu chuẩn của Iso thì thi công sơn nền nhà xưởng sẽ là câu trả lời hoàn hảo đáp ứng các yêu cầu khắt khe trên. Dưới đây là những ưu thế tuyệt vời nếu bạn lựa chọn sơn nền nhà xưởng bằng sơn epoxy.

Lựa Chọn Giữa Thi Công sơn epoxy Nền Nhà Xưởng Và Thi Công Bằng Gạch Men ?

Trong thực tế, rất nhiều chủ đầu tư vẫn còn có xu hướng lựa chọn gạch men để lát nền nhà xưởng thay vì chọn sơn epoxy nền nhà xưởng , đơn giản là vì: Độ phẳng yêu cầu của nền không quá khắt khe => dễ thi công. Thi công dễ dàng không yêu cầu máy móc, kỹ thuật cao..vv

Tuy nhiên, khi lựa chọn gạch men, có nghĩa là bạn đã chấp nhận những hạn chế sau :

  • Nền nhà xưởng dễ bị hư hại nếu gặp ngoại lực lớn, nguyên nhân là do gạch men cứng nhưng rất giòn.
  • Bạn chỉ có thể đi lại thông thường không thể di chuyển những vật nặng như: xe tải, xe nâng hàng…đây chính là điểm hạn chế lớn nhất của gạch men.
  • Gạch men không cho phép bạn kẻ các đường vạch di chuyển, các vạch chỉ đường, và thực hiện các bước trang trí với các màu sắc khác nhau.

Tại sao nhà xưởng luôn sơn Epoxy màu xanh? Nó mang lại lợi ích gì?

Như vậy rõ ràng lựa chọn thi công sơn epoxy nền nhà xưởng là phương án tối ưu hơn hẳn. Chẳng có nhà máy nào lại không cần bảo trì, không cần xe nâng tay hay xe tải di chuyển trong đó. Một cái búa, một cái kìm rơi từ trên cao xuống cũng đủ làm hư hỏng nền gạch men rồi.

Thi Công Sơn epoxy nền Nhà Xưởng Giúp Nâng Cao Năng Suất Lao Động.

Điều này có lẽ ít người chú ý tới. Tuy nhiên nó lại được các nhà tâm lý học và quản lý sản xuất nghiên cứu rất kỹ. Năng suất lao động sẽ phụ thuộc vào các yếu tố cơ bản sau:

  • Sự tiến bộ của máy móc kỹ thuật được trang bị.
  • Vấn đề tối ưu quản lý và bố trí vị trí, ca kíp làm việc.
  • Vấn đề tâm lý người lao động.

thi công sơn nền nhà xưởng có tác động rất lớn tới tâm lý người lao động. Khi nền nhà xưởng sạch sẽ, thoáng mát, được vệ sinh hàng ngày sẽ cho cảm giác chỗ làm việc thật thoải mái như ở nhà mình. Người lao động còn cảm thấy thoải mái hơn với tông nền màu xanh dịu mắt. Đó chính là lý do tại sao nhiều nhà xưởng chọn màu sắc sơn nền là màu xanh.

Tại sao nhà xưởng luôn sơn Epoxy màu xanh? Nó mang lại lợi ích gì?

Sự kết hợp giữa các màu sắc của sơn (ví dụ: sơn nền màu xanh, vạch kẻ màu vàng, sơn màu xám dùng cho máy móc..vv) luôn cho cảm giác chuyên nghiệp khi mà các khu vực hoạt động được phân ranh giới. Nếu một người khách hàng vào thăm nơi sản xuất của bạn thì họ sẽ thấy sự quy hoạch bố trí sản xuất của bạn chuyên nghiệp thế nào, khu vực nào nguy hiểm sẽ được sơn màu đỏ..vv. Đây là lợi thế rất lớn giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.

Thi Công Sơn epoxy nền Nhà Xưởng Giúp Nâng Cao An Toàn Lao Động.

Với các nhà máy được quy hoạch đồng bộ, ngay từ khâu thiết kế, người ta đã nghĩ tới vấn đề thi công sơn epoxy nền nhà xưởng màu gì? sơn kẻ vạch ra sao. Trong nhà máy, ngoại trừ khu vực đường đi chung (thường được sơn màu xanh). Các khu vực khác đều được thiết kế theo màu sắc riêng của từng bộ phận sản xuất. Đặc biệt là màu đỏ được dùng để cảnh báo nguy hiểm. Các chi tiết chuyển động của máy móc, các khu vực có vật nặng treo trên cao (ví dụ như cần cẩu trên cao). Các cảnh báo sẽ giúp người lao động chú ý cao độ, giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tại sao nhà xưởng luôn sơn Epoxy màu xanh? Nó mang lại lợi ích gì?

Sự quy hoạch hài hòa về vị trí làm việc theo sơ đồ được thiết kế sẵn rất tiện lợi và khoa học. Ví dụ: trong một dãy nhà xưởng dài, làm thế nào để bạn phân chia khu vực chứa thành phẩm và bán thành phẩm. Bạn có thể xây một bức tường ngăn cách, tuy nhiên sơn epoxy là lựa tối ưu nhất cho bạn trong việc phân chia khu vực, rất dễ thi công và tính cảm quan rất tốt nhờ áp dụng sự tương phản của màu sắc.

Những Lợi Ích Tuyệt Vời Khác Khi Sử Dụng Sơn epoxy Nền Nhà Xưởng.

Sàn bê tông là nơi thường xuyên phát sinh bụi bẩn, ảnh hưởng tới sản xuất, sức khỏe của người lao động, bên cạnh đó, một số ngành nghề đặc thù như: thực phẩm, dược phẩm, điện tử, cơ khí chính xác..vv không cho phép phát sinh bụi, như vậy sơn epoxy là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà máy đặc thù này. 

Tại sao nhà xưởng luôn sơn Epoxy màu xanh? Nó mang lại lợi ích gì?

Và loại sơn được áp dụng cho tình huống này là sơn epoxy tự san phẳng dày 2~3mm. Sàn bê tông là nơi chịu nhiều tác động nhất của ngoại lực. Dưới sự di chuyển của xe hàng, con người, sàn sẽ phát sinh bụi. Nếu bạn không có phương án phòng ngừa thì bụi sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Những lợi ích khác của sơn epoxy nền nhà xưởng có thể bạn chưa biết :

  • Cho khả năng kháng bụi bẩn tốt, không bám bụi nên rất dễ lau chùi vệ sinh.
  • Khả năng chịu lực cao, chịu tác động ngoại lực rất tốt. Cho phép xe nâng tải trọng lớn di chuyển trên bề mặt sàn đã thi công sơn epoxy.
  • Phương pháp thi công đơn giản, thời gian thi công ngắn.
  • Sơn Epoxy có khả năng chống thấm thuận, chống chịu tốt với axit, muối, hóa chất.
  • Một số dòng sản phẩm epoxy đặc biệt có khả năng chống tĩnh điện, chống axit..kháng khuẩn mà các dòng sản phẩm khác không có. Với các yêu cầu này (ví dụ nhà máy sản xuất thiết bị điện tử cần sơn nền nhà xưởng chống tĩnh điện) sơn epoxy là lựa chọn hàng đầu.

Tại sao nhà xưởng luôn sơn Epoxy màu xanh? Nó mang lại lợi ích gì?

  • Cho bề mặt liền mạch, độ phẳng gần như tuyệt đối (với sơn epoxy tự san phẳng). Thích hợp cho các khu vực cần sự chuyên nghiệp, sang trọng như: showroom ô tô, phòng thí nghiệm, phòng sạch..vv
  • Sơn epoxy không dung môi và sơn epoxy gốc nước rất thân thiện với môi trường, do chứa thành phần và hàm lượng VOC (chất bay hơi) thấp. Hầu như chúng không độc hại nên còn được áp dụng cho sơn nền nhà xưởng kho thực phẩm, bình chứa nước, bồn chứa thực phẩm.

Cám ơn các bạn đã xem bài viết của Tian Cheng.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298