Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Thời gian sử dụng của sàn Epoxy là bao lâu?

17/12/2021
Các chuyên gia cơ sở và kiến ​​trúc sư thương mại đánh giá cao sàn epoxy về chức năng, các tùy chọn thiết kế, sức mạnh và độ bền của nó. Tuy nhiên, tuổi thọ của bất kỳ loại bề mặt sàn nào có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Thời gian sử dụng của sàn Epoxy là bao lâu?

Sơn Epoxy và các hệ thống sàn nhựa khác có thể tồn tại trong nhiều năm, tùy thuộc vào một loạt các tính năng của sản phẩm và các lưu ý khác. Cần lưu ý rằng sàn epoxy có nhiều loại, độ dày và mức độ cường độ. Ngoài ra, các sản phẩm từ các nhà sản xuất khác nhau có thể khác nhau về chất lượng và thể hiện các đặc tính khác nhau sau khi được thi công.

Thời gian sử dụng của sàn Epoxy là bao lâu?

Trong số các loại sàn epoxy, nhiều loại đã được biết đến là có thể hoạt động ở bất kỳ đâu trong khoảng từ năm đến hai mươi năm mà chỉ thỉnh thoảng sơn lại. Và mặc dù sàn epoxy được chỉ định kỹ lưỡng, được lắp đặt đúng cách đôi khi có thể tồn tại lâu hơn, nhưng có một số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian, bạn có thể mong đợi sàn epoxy của bạn kéo dài. Các tần suất đi bộ hoặc phương tiện giao thông trong nhà, cũng như thói quen bảo trì cơ sở chỉ là một vài trong số những điều có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của sàn epoxy của bạn.

Tại sao các cơ sở thương mại và công nghiệp chọn sơn phủ Epoxy?

Có một số lý do tại sao các cơ sở lựa chọn sơn sàn epoxy và các chất phủ nhựa khác. Một số trong số này bao gồm:

1. Bảo dưỡng thấp: Nhìn chung, sàn epoxy yêu cầu rất ít bảo dưỡng. Chúng thường dễ làm sạch bằng chất tẩy rửa và nước, và không yêu cầu bảo dưỡng tốn kém, chẳng hạn như đánh bóng. Như vậy, bảo dưỡng sàn epoxy vừa tiết kiệm vừa hiệu quả.

Thời gian sử dụng của sàn Epoxy là bao lâu?

2. Độ bền: Sàn epoxy phù hợp thường có thể chịu được sự hao mòn thường xuyên trong môi trường nhất định của chúng theo thời gian. Cho dù cơ sở của bạn có lưu lượng người đi bộ 24/7 hay sự di chuyển thường xuyên của máy móc hạng nặng, hoặc sàn nhà của bạn có bị đổ hóa chất hay tác động của các dụng cụ bị rơi hay không, thì sàn epoxy được lựa chọn tối ưu của bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

3. Tính bền vững: Vì epoxy có thể được sử dụng để tân trang lại các tấm bê tông hiện có, chúng giúp giữ cho vô số tấn bê tông không phải phá hủy. Bằng cách tạo điều kiện cho cơ sở hạ tầng bê tông hiện có giữ nguyên vị trí, các lớp phủ sàn và chất phủ bề mặt đóng góp vào các sáng kiến ​​bền vững ở nhiều cấp độ. Ngoài ra, sàn epoxy chống hóa chất không thấm nước giúp cách ly hóa chất nguy hiểm tràn trên bề mặt, cho phép dọn dẹp và xử lý thích hợp. Bằng cách ngăn chất độc thấm qua tấm bê tông xốp vào đất và nước ngầm xung quanh, sàn epoxy giúp bảo vệ khu vực xung quanh.

Thời gian sử dụng của sàn Epoxy là bao lâu?

4. Vệ sinh: Trong những tình huống bắt buộc phải có điều kiện vệ sinh, sơn epoxy và các giải pháp sàn đổ khác mang lại sự hỗ trợ kiểm soát bụi bẩn tuyệt vời. Bề mặt liền mạch, nguyên khối của hệ thống sơn sàn epoxy giúp loại bỏ cơ hội cho mầm bệnh sinh sôi, có thể xảy ra ở các kẽ hở của đường nối gạch và đường vữa, cũng như ở các vết nứt của sàn vinyl sang trọng được hàn nhiệt không đạt yêu cầu.

5. Tùy chỉnh: Sàn Epoxy có thể được tùy chỉnh trong quá trình thi công. Có thể dễ dàng kết hợp thêm khả năng chống nước, chống trượt hoặc chống mài mòn.

Điều gì ảnh hưởng đến tuổi thọ của sàn Epoxy?

Vòng đời tổng thể của một hệ thống sơn sàn epoxy về cơ bản có thể thay đổi đáng kể, dựa trên một số khía cạnh khác nhau. Các yếu tố phổ biến ảnh hưởng đến tuổi thọ của sàn epoxy của bạn có thể bao gồm:

Thời gian sử dụng của sàn Epoxy là bao lâu?

1. Tình trạng của các tấm bê tông bên dưới

Tuổi thọ của sơn sàn epoxy, giống như các vật liệu lát sàn khác, bị ảnh hưởng bởi chất lượng nền. Tấm bê tông bên dưới là nền tảng của hệ thống sàn – chất lượng của nó sẽ ảnh hưởng đến diện mạo và hiệu suất sàn của bạn theo thời gian. Để đảm bảo nền bê tông trong cơ sở thương mại, công nghiệp hoặc tổ chức của bạn có thành phần và cường độ phù hợp cho các hoạt động vận hành của bạn, hãy tham khảo các thông số kỹ thuật và khuyến nghị của ACI (Viện Bê tông Hoa Kỳ).

2. Chuẩn bị bề mặt

Bề mặt bê tông được chuẩn bị như thế nào trước khi thi công lớp phủ có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc sàn epoxy của bạn sẽ tồn tại được bao lâu. Nhà thầu thi công thường kiểm tra sàn để truyền hơi ẩm và cẩn thận tỉ mỉ để đảm bảo bề mặt không có chất lỏng, dầu, bụi và các chất bẩn tiềm ẩn khác có thể cản trở sự liên kết của lớp sơn epoxy với bê tông. Các loại sàn epoxy khác nhau đòi hỏi các phương pháp chuẩn bị cơ học khác nhau, cho dù bằng máy mài hay máy phun bắn. 

Thời gian sử dụng của sàn Epoxy là bao lâu?

3. Lựa chọn lớp phủ hoàn thiện

Mặc dù lớp phủ epoxy thể hiện một loạt các lợi ích chức năng ấn tượng, nhưng chúng có thể khác nhau về các đặc tính cụ thể, chẳng hạn như khả năng chống mài mòn. Nếu bạn muốn sàn epoxy nhà của mình có tuổi thọ lâu nhất có thể, thì bạn có thể nên đầu tư vào một lớp phủ hoàn thiện. Tùy thuộc vào loại, lớp phủ hoàn thiện dạng màng mỏng có thể cung cấp thêm khả năng chống trầy xước và mài mòn. 

4. Loại và cấp độ giao thông

Tần suất giao thông đi lại trong nhà ảnh hưởng đến hệ thống lát sàn nào bạn cần cũng như tuổi thọ tiềm năng của nó. Cho dù sàn của bạn là đối tượng của hoạt động liên tục của người đi bộ, lưu lượng xe nâng thường xuyên hay chỉ có xe bánh thép không liên tục là thông tin quan trọng khi lựa chọn bề mặt bảo vệ. Hãy thông báo cho chuyên gia sơn sàn của bạn về điều kiện giao thông của cơ sở của bạn cho phép họ tư vấn cho bạn về giá trị sàn lâu dài tốt nhất.

Thời gian sử dụng của sàn Epoxy là bao lâu?

5. Độ dày của hệ thống sơn

Độ dày của sàn nhà của bạn cũng sẽ đóng một vai trò trong việc chúng tồn tại trong bao lâu. Nếu lớp phủ của bạn bao gồm một lớp sơn dày 8mil (8/1000 inch), thì chắc chắn nó sẽ có tuổi thọ sử dụng ngắn hơn và yêu cầu sơn phủ lại sớm hơn, so với ứng dụng nhiều lớp, chắc chắn hơn.

Bằng cách đầu tư vào hệ thống sơn epoxy cấp công nghiệp dày hơn, bề mặt sàn có khả năng tồn tại lâu hơn, cần ít lớp sơn làm mới hơn và bảo vệ khoản đầu tư bê tông của bạn theo thời gian. Hệ thống sơn Epoxy có sẵn với nhiều độ dày lên đến 1/4 inch hoặc hơn, và có thể kết hợp nhiều thành phần cốt liệu truyền lại sức mạnh, các yếu tố trang trí và lớp phủ hoàn thiện chống mài mòn.

6. Tiếp xúc với ánh sáng UV

Tùy thuộc vào công thức, một số lớp phủ epoxy có thể đổi màu (được gọi là "ố vàng" hoặc "màu vàng") và / hoặc xấu đi (bằng chứng là bề mặt "phấn trắng") khi tiếp xúc với tia UV theo thời gian. Bạn có thể tránh điều này bằng cách làm việc với nhà sản xuất chất lượng hoặc nhà lắp đặt được ủy quyền, những người có thể đề xuất hệ thống sàn hiệu suất cao, chống tia cực tím tối ưu cho hoạt động của bạn.

Thời gian sử dụng của sàn Epoxy là bao lâu?

7. Phơi nhiễm hóa chất

Các tấm trải sàn thương mại điển hình được thiết kế để xử lý chỉ để xử lý việc tiếp xúc trong thời gian ngắn với các hóa chất gia dụng loãng, sau đó chúng có thể bắt đầu xấu đi. Ngược lại, các lớp phủ sàn bê tông hiệu suất cao, dựa trên các thành phần nhựa khác nhau của chúng, nhằm mục đích bảo vệ bê tông khỏi tác động gây hại của nhiều loại hợp chất hóa học khác nhau, chất tẩy rửa và chất khử trùng, dung môi, nhiên liệu, dầu hoặc mỡ, cũng như các chất có tính axit hoặc kiềm.

Khi trao đổi với chuyên gia thi công sơn epoxy điều này là rất quan trọng. Nhà thầu phải tư vấn cho khách hàng về các hóa chất cụ thể đang được sử dụng trong khu vực, cùng với nồng độ của chúng khi có thể áp dụng. Sàn Epoxy cũng hữu ích để giải thích thời gian các chất có khả năng lưu lại trên sàn trước khi được dọn dẹp. Hiểu được những yếu tố này sẽ giúp chuyên gia tư vấn của bạn xác định chính xác giải pháp lâu bền nhất cho nhu cầu của bạn.

8. Quy trình bảo dưỡng

Để giúp đảm bảo tuổi thọ sơn epoxy sử dụng lâu dài, sàn gốc epoxy và các sàn sử dụng chất lỏng khác được hưởng lợi từ chế độ quét hoặc hút bụi đơn giản hàng ngày, sau đó là rửa gián đoạn theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nếu các chất lỏng bị đổ nên được lau sạch ngay lập tức nếu có thể; cần nhanh chóng loại bỏ loại hạt để tránh mài mòn bề mặt lớp phủ.

Thời gian sử dụng của sàn Epoxy là bao lâu?

Tùy thuộc vào vị trí và điều kiện sử dụng, lớp phủ trên có thể cần thi công lại theo thời gian. Hệ thống sơn phủ bê tông là một trong những loại sàn dễ bảo trì nhất. Với một chế độ chăm sóc thường xuyên, sàn nhựa cường lực công nghiệp có thể hoạt động và trông tuyệt vời trong nhiều năm.

9. Chất lượng cài đặt

Để có kết quả tối ưu, hãy chọn một nhà thầu sàn epoxy chuyên nghiệp có kinh nghiệm để thi công sàn cơ sở thương mại, công nghiệp hoặc cơ quan của bạn. 

Liên hệ ngay với Tian Cheng để tìm hiểu về sàn Epoxy 

Thời gian sử dụng của sàn Epoxy là bao lâu?

Nhiều yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của sơn sàn epoxy của bạn. Nếu bạn muốn sàn epoxy nhà của mình trông tuyệt đẹp và hoạt động lâu nhất có thể, bạn nên làm việc với các chuyên gia sàn epoxy tại Tian Cheng. Chúng tôi đã nhận thi công giúp khách hàng hài lòng trong nhiều mẫu sơn và thi công hệ thống tốt nhất cho cơ sở của họ. Để khám phá cách Tian Cheng thi công sơn Epoxy hãy liên hệ tham khảo các bài viết của Tian Cheng nhé!!



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298