Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

TÌM HIỂU QUY TRÌNH THI CÔNG SƠN EPOXY CHỐNG TĨNH ĐIỆN

21/06/2021
Trong ngành công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất chất bán dẫn hay ở các phòng sạch… người ta thường sử dụng sơn epoxy chống tĩnh điện để ngăn chặn tình trạng sốc điện. Vậy loại sơn này có những đặc điểm gì và quy trình thi công ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đặc tính kỹ thuật của sơn epoxy chống tĩnh điện

Sơn chống tĩnh điện epoxy là loại sơn 2 thành phần bao gồm sơn và dung môi đi kèm. Sơn chống tĩnh điện gốc epoxy có khả năng kết dính, chống tĩnh điện, kháng hóa chất, chịu mài mòn cực tốt.

Chính vì thế, loại sơn chống tĩnh điện này thường được sử dụng trong các nhà máy sản xuất điện tử, công nghiệp bán dẫn, máy tính, các cơ sở xử lý những chất dễ cháy nổ và dung môi hữu cơ. Hoặc những nơi cần tính kháng bụi cao như các phòng sạch, phòng mổ, phòng vô trùng…

TÌM HIỂU QUY TRÌNH THI CÔNG SƠN EPOXY CHỐNG TĨNH ĐIỆN

Quy trình thi công sơn epoxy chống tĩnh điện

Sơn chống tĩnh điện epoxy là một dòng sơn đặc biệt nên quy trình thi công loại sơn này cũng khá khắt khe. Do sơn chống tĩnh điện epoxy là loại sơn hai thành phần nên trước khi thi công chúng ta cần phải tiến hành pha sơn.

Cách pha sơn chống tĩnh điện epoxy

Tiến hành trộn hai thành phần của sơn theo hướng dẫn của nhà sản xuất, thông thường sẽ được trộn theo tỷ lệ 25% sau đó khuấy thật đều.

Quy trình thi công

Trước khi tiến hành thi công sơn chống tĩnh điện các bạn cần phải mài sàn, hút bụi sàn, xử lý các vết nứt trên bề mặt sàn. Sau khi xử lý bề mặt sàn xong chúng ta tiến hành thi công sơn epoxy chống tĩnh điện theo các bước:

TÌM HIỂU QUY TRÌNH THI CÔNG SƠN EPOXY CHỐNG TĨNH ĐIỆN

1. Thi công lớp gia cố: Đây là lớp cần phải được xử lý cẩn thận, kỹ càng để đảm bảo được độ bền của lớp sơn chống tĩnh điện sau này. Với những bề mặt nền mới trước khi đổ bê tông bạn nên lót thêm một lớp nilon mỏng để ngăn hơi ẩm dưới lòng đất thoát lên mặt sàn cũng như đảm bảo bề mặt sơn sẽ không bị đọng nước, bong tróc. Sau khi đổ bê tông xong hãy dùng máy chà nhám để tràn nhẵn bề mặt sàn, sau đó dùng máy hút bụi hút sạch. Tiếp theo bạn pha keo lót chống thấm sơn lên bề mặt sàn vừa xử lý và chờ cho khô.

2. Thi công lớp đồng dẫn điện: Ở bước này bạn hãy rải một lớp lưới đồng trên mặt sàn để giải phóng điện tích. Sau đó hãy trộn đều sơn lót 2 thành phần với bột bả hoặc cát thạch anh rồi trải đều khắp mặt sàn sao cho thật phẳng

TÌM HIỂU QUY TRÌNH THI CÔNG SƠN EPOXY CHỐNG TĨNH ĐIỆN

3. Thi công lớp sơn chống tĩnh điện: Bạn hãy đổ sơn epoxy chống tĩnh điện đã pha chế xong ra mặt sàn sau đó sử dụng dụng cụ chuyên dụng để gạt đều khắp mặt sàn. Lưu ý bạn hãy sử dụng con lăn có răng để loại bỏ hết bọt khí trong quá trình thi công. Độ dày của lớp này thường từ 1mm – 10mm tùy theo yêu cầu.

Một số lưu ý khi thi công sơn chống tĩnh điện epoxy

Trước khi tiến hành thi công bạn cần phải sử dụng máy đo độ ẩm để đo chính xác độ ẩm của nền là bao nhiêu. Nếu như máy báo đỏ tức là nền vẫn rất ẩm cần phải làm khô mới có thể tiến hành sơn.

TÌM HIỂU QUY TRÌNH THI CÔNG SƠN EPOXY CHỐNG TĨNH ĐIỆN

Sau khi pha trộn sơn cần phải sử dụng trong thời gian quy định, nếu để quá thời gian sơn sẽ bị đông cứng. Nên thi công ở những nơi thoáng khí và tránh xa các nguồn nhiệt. Lưu ý trong quá trình thi công cần sử dụng đầy đủ các bảo hộ lao động như kính, găng tay…

Trên đây là quy trình thi công sơn epoxy chống tĩnh điện, cũng như những lưu ý trong quá trình thi công loại sơn đặc biệt này. Hi vọng qua bài viết này bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về loại sơn chống tĩnh điện. 



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298