Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Ưu điểm và nhược điểm của lớp phủ sàn Epoxy

24/01/2022
Trong lĩnh vực xây dựng sơn là loại vật liệu xây dựng không thể thiếu hiện nay. Dòng sơn phổ biến được nhiều người tiêu dùng trên nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam là sơn Epoxy. Vậy bạn đã biết sơn epoxy là gì ? Ưu nhược điểm của sơn epoxy? Hãy theo dõi dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé!

Đối với những người tin rằng lớp phủ sàn epoxy đã xuất hiện chưa lâu, có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng lớp hoàn thiện sàn đáng chú ý này bắt đầu như một công thức được phát minh để chế tạo đồ đạc nha khoa từ những năm 1930. Là đứa con tinh thần của Tiến sĩ Pierre Castan người Thụy Sĩ và Tiến sĩ Sylvan Greenlee người Hoa Kỳ, những sản phẩm epoxy đầu tiên trên thị trường có màu hổ phách và chúng được sử dụng rộng rãi làm chất kết dính. Ngày nay, có hơn 50 loại nhựa epoxy trên thị trường và mặc dù không phải loại nào trong số đó cũng thích hợp để lát sàn, nhưng thật thú vị khi biết rằng vật liệu này đã trở thành vật liệu yêu thích của các doanh nghiệp và chủ nhà trong 90 năm qua. Trong bài viết này, Tian Cheng sẽ thảo luận về ưu và nhược điểm của sàn epoxy, chi phí của loại vật liệu này và các chi tiết khác, vì vậy hãy bắt đầu.

Sàn Epoxy là gì?

Sự thật là, có hai loại sàn epoxy. Mặc dù thuật ngữ này được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng bạn nên hiểu rõ sự khác biệt nằm ở đâu trước khi bạn cam kết lắp đặt sàn epoxy của mình. Để phân biệt chúng, hãy xác định độ dày của bề mặt được so sánh. Các chuyên gia tại Tian Cheng cho biết sàn epoxy phải đáp ứng tiêu chuẩn dày ít nhất hai mm. Sàn epoxy có độ dày dưới 2 mm thuộc họ “lớp phủ” sàn epoxy. Trong cả hai trường hợp, phủ sàn bằng sản phẩm epoxy đòi hỏi phải thi công nhiều lớp sản phẩm nhớt này.

Ưu điểm và nhược điểm của lớp phủ sàn Epoxy

Cho dù mong muốn của bạn là sơn epoxy cho sàn bếp của bạn hay bạn đang cải tạo một tòa nhà thương mại và yêu cầu sàn có khả năng chịu được sự xâm hại liên tục, bạn sẽ không thất vọng khi khám phá ra rằng epoxy linh hoạt và dễ lau chùi như thế nào.

5 loại sàn Epoxy mà thi trường đang được biết đến nhiều nhất

  1. Epoxy tự san phẳng nên là lựa chọn của bạn nếu bạn thi công môi trường trên bê tông cũ, hư hỏng, nứt.
  2. Lựa chọn vữa epoxy nếu sàn có khả năng bị đổ hóa chất mạnh và thường xuyên bị va đập liên quan đến va đập.
  3. Sơn epoxy đổ thạch anh cho các không gian trang trí phải đáp ứng tiêu chí chống trơn trượt.
  4. Sử dụng epoxy chống tĩnh điện nếu tĩnh điện phổ biến và vật liệu dễ cháy được sử dụng liên tục.
  5. Sử dụng các mảnh và vụn epoxy để tạo ra các hoa văn độc đáo mang đến cho sàn nhà một nét trang trí, trang nhã.
  6. Epoxy cấp thương mại và công nghiệp được pha chế đặc biệt cho đường lái xe và nhà để xe.

Ưu điểm chính của sàn Epoxy

Sàn epoxy có giá cả phải chăng. Chi phí cho mỗi mét vuông hầu như không thể tái tạo khi so sánh với các vật liệu thay thế và đó là lý do chính mà sàn epoxy được các nhà thầu làm việc với ngân sách eo hẹp ưa thích cho các khu vực có lưu lượng truy cập cao như nhà để xe và nhà kho. Sàn Epoxy hấp dẫn, trông sạch sẽ, phản chiếu sáng và trông chuyên nghiệp. Chúng yêu cầu rất ít bảo dưỡng để giữ cho chúng sạch sẽ và chúng dễ vệ sinh, một lý do chính mà epoxy được lắp đặt trên sàn bệnh viện và phòng khám.

Ưu điểm và nhược điểm của lớp phủ sàn Epoxy

Sàn epoxy không thấm nước trước các tác nhân hóa học có thể phá hủy loại sàn khác. Ngay cả những vết dầu, thuốc tẩy, xăng, các sản phẩm ô tô và các sản phẩm tẩy rửa mạnh cũng không làm giảm độ hoàn thiện và vật liệu này lý tưởng cho sàn nhà nơi ưu tiên an toàn và phúc lợi của con người.

Sàn Epoxy rất bền, chúng tồn tại lâu hơn một danh sách dài các vật liệu bề mặt khác, ngoại trừ bê tông. Miễn là lớp hoàn thiện epoxy được thi công đúng cách, nó sẽ bám chắc và đối với những người phải đứng trên nó trong thời gian dài, bề mặt epoxy mang lại lợi ích chống mỏi. Màu sàn Epoxy đã phát triển từ màu hổ phách ban đầu thành một loạt các tùy chọn màu sắc vô hạn, tạo ra các bề mặt có thể thể hiện các hoa văn và thiết kế có khả năng cải thiện môi trường truyền thống và đương đại.

Nhược điểm chính của sàn Epoxy

Sàn epoxy không có nghĩa là tồn tại vĩnh viễn. Cuối cùng bạn sẽ phải sửa chữa nó bởi vì sự hao mòn và hư hỏng vẫn gây ảnh hưởng đến sàn epoxy, đặc biệt nếu vật nặng bị rơi liên tục trên bề mặt. Sàn epoxy có thể bị nứt và nứt nẻ. Ngay cả những con chip nhỏ nhất cũng có thể khiến lớp phủ bắt đầu bong ra khỏi sàn. Các điểm hư hỏng, nếu không được sửa chữa ngay khi được ghi nhận, có thể gây ra vết nứt bắt bánh xe, giày dép và các vật liệu khác tiếp xúc với sàn.

Ưu điểm và nhược điểm của lớp phủ sàn Epoxy

Sàn epoxy có thể trơn trượt. Mặc dù được biết đến rộng rãi là chống trượt, epoxy dầu có thể dẫn đến trượt và ngã. Tất cả các sàn epoxy có thể biến thành bề mặt nguy hiểm nếu chúng bị ướt, đó là lý do tại sao nhiều nhà thi công sàn epoxy ngày nay đang quy định các loại sơn hoàn thiện epoxy có kết cấu mang lại độ bám tốt hơn.

Thi công sàn epoxy có thể là một quá trình tốn thời gian, tẻ nhạt, đòi hỏi lao động chăm chỉ và làm sạch tỉ mỉ trước khi thi công. Bỏ qua quy trình làm sạch và bỏ qua các vết nứt sẽ làm suy giảm tính toàn vẹn của sàn và nếu sàn không khô đúng cách giữa các lần thi công, nó có thể bắt đầu xuống cấp nhanh chóng. Tẩy sơn epoxy cũng là một quá trình tốn nhiều công sức, tốn kém và mất nhiều thời gian. Epoxy phát ra khói mạnh có thể từ khó chịu đến khó chịu, chúng có thể khiến ai đó bị ốm. Sản phẩm epoxy bạn chọn có màu bóng tối càng đậm thì mùi càng nặng vì chất làm cứng cần thiết để tạo ra màu tối cần nhiều amoniac hơn trong quá trình sản xuất.

Ưu điểm và nhược điểm của lớp phủ sàn Epoxy

Những thông tin khác bạn nên biết về các dự án sàn epoxy

  • Epoxy mất ít nhất 24 giờ giữa các lớp sơn để khô đúng cách và vì cần ba lớp sơn để đạt được độ dày bạn mong muốn, bạn có thể dành ba ngày 9 giờ để hoàn thành dự án này từ đầu đến cuối.
  • Nếu bạn đang đổ chất bịt kín epoxy lên bê tông, tốt nhất nên ước tính thời gian đóng rắn là 28 ngày trước khi có người bước vào hoặc bất cứ thứ gì được đặt trên sàn.
  • Một số đường lái xe có thể cần khoảng thời gian 6 tháng để bảo dưỡng và niêm phong để mang lại bề mặt mà bạn mong muốn.
  • Chỉ thi công các sản phẩm epoxy khi thời tiết khô ráo hoặc epoxy có thể không kết dính được trên bề mặt sàn, bất kể thời gian bảo dưỡng trong bao lâu.
  • Các chuyên gia nói rằng điều kiện lý tưởng để thực hiện nhiệm vụ này cần khoảng thời gian 24 giờ, trong đó nhiệt độ trung bình là 50 độ F.
  • Cung cấp cho bất kỳ chất trám khe nào bạn chọn để hoàn thành công việc ít nhất ba ngày đầy đủ để khô trước khi đi bộ hoặc lái xe trên sàn epoxy mới lắp đặt.

Trên đây là những nội dung về sơn Epoxy cũng như các loại sơn Epoxy phổ biến trên thị trường.  Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình lựa chọn sơn phù hợp cho tổ ấm của mình.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298