Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Sơn epoxy tự san phẳng là gì? Quy trình thi công sơn như thế nào?

06/01/2022
Sơn epoxy tự san phẳng là dòng sơn gì? Quy trình sơn phải lưu ý những gì? Mua ở đâu mới đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được Sơn Epoxy Tian Cheng giải đáp ngay dưới bài viết này.

Sơn epoxy tự san phẳng là gì?

Sơn epoxy tự san phẳng là dòng sơn epoxy 2 thành phần cao cấp có đặc tính cân bằng bề mặt mang lại khả năng chịu lực, kháng mài mòn cũng như tính thẩm mỹ cao. Đây là dòng sơn được thi công bằng phương pháp cán tự phẳng được sử dụng rất phổ biến cho nền bê tông. Sơn epoxy tự san phẳng còn được gọi với những tên khác như Sơn epoxy tự cân bằng. Đây là sản phẩm sơn được ứng dụng chủ yếu cho nền nhà xưởng, bệnh viện, trung tâm thương mại, siêu thị,…

Sơn epoxy tự san phẳng là gì? Quy trình thi công sơn như thế nào?

Sơn epoxy tự san phẳng là một cách gọi về phương pháp thi công dựa trên chính nguyên lí của hoạt động. Đây là một giải pháp sàn epoxy được áp dụng tại nhiều nhà xưởng sản xuất, phòng sạch công nghiệp, Showroom.... Với yêu cầu vệ độ sạch và khả năng chịu tải trọng cao. Với khả năng tạo bề mặt phẳng bởi tính tự cân bằng bề mặt cùng khả năng chống chịu lực và kháng mài mòn, kháng khuẩn cao. Độ bóng gần như tuyệt đối vì bạn sẽ đổ một lớp sơn dày khoảng 1mm - 3mm lên trên bề mặt bê tông.

Đặc điểm nổi bật của sơn epoxy tự san phẳng

Sở dĩ sơn epoxy tự san phẳng được ứng dụng nhiều đến vậy là vì có những đặc điểm nổi bật mà không phải dòng sơn nào cũng đáp ứng được. Đây là dòng sơn có khả năng chống thấm nước, thấm dầu cực tốt. Giúp mặt phẳng không có tình trạng trơn trượt, luôn luôn khô ráo. Bảo vệ bề mặt nền nhà xưởng sau khi thi công sơn sàn epoxy sẽ tạo một lớp epoxy liền mạch trên bề mặt ngăn cách sàn nhà xưởng tiếp xúc với các yếu tố gây hư hại từ bên ngoài hóa chất ăn mòn, dầu mỡ phát sinh,..trong quá trình sản xuất

Có thể điều chỉnh được độ dày mỏng khi cần thiết, rất thuận tiện, phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Sơn epoxy tự san phẳng có độ kháng ăn mòn cực kỳ tốt, bền với hóa chất. Bảo vệ tuyệt đối mặt phẳng. Ngoài ra đây là dòng sơn được đánh giá cao về khả năng chịu lực. Mặt phẳng của sơn epoxy tự san phẳng cho phép xe có tải trọng dưới 16 tấn chạy thoải mái mà không sợ bị lún hay trầy xước. Hơn nữa, đây là dòng sơn có độ bền tương đối cao, khoảng 7 -10 năm, phù hợp với nhiều công trình, môi trường.

Sơn epoxy tự san phẳng là gì? Quy trình thi công sơn như thế nào?

Sơn epoxy tự san phẳng có bảng màu rất đa dạng, mang tính thẩm mỹ cao nhờ sự sáng bóng gần như tuyệt đối. Quy trình thi công khá đơn giản, nhanh chóng đối với những thợ đã có kinh nghiệm. Kháng khuẩn, chống nấm mốc, không phát sinh bụi: đây là tính năng các sản phẩm khác không đáp ứng được. Nhờ có những đặc điểm nổi bật trên mà dòng sơn epoxy tự san phẳng được ứng dụng phổ biến như vậy. Người ta thường sử dụng dòng sơn này cho khu vực nhà xưởng, nhà máy thường phải chịu tải trọng cao. Ngoài ra dòng sơn này cũng được ứng dụng cho nền phòng sạch, thực phẩm, y tế,… Là sản phẩm sơn đáng để lựa chọn.

Các Bước Chuẩn Bị Khi Thi Công Sơn Epoxy Tự San Phẳng

1. Đánh giá hiện trạng bề mặt sàn bê tông cần thi công: độ ẩm của sàn bê tông, MAC bê tông.

2. Chuẩn bị vật tư, trang thiết bị cần thiết để thi công:

  1. Máy mài sàn bê tông: với chiếc máy này bạn có thể mài lại những vị trí không bằng phẳng trên bề mặt sàn. Máy mài sàn giúp tạo nhám và chân bám cho lớp sơn epoxy với sàn bê tông.
  2. Máy hút bụi: giúp vệ sinh sạch bề mặt sàn sau khi mài.
  3. Bàn bả răng cưa: đây là dụng cụ dùng để thi công sơn tự phẳng. Bàn bả răng cưa cần có tính dẻo để đảm bảo sơn đúng độ dày.
  4. Rulo gai: được sử dụng để phá bọt khí sau khi thi công sơn epoxy tự san phẳng. Rulo chuyên dụng cho sơn epoxy tránh để lại nhiều dị vật trên sàn.
  5. Giày đinh: di chuyển trên bề mặt sàn.
  6. Trang thiết bị bảo hộ an toàn lao động: quần áo, mũ, mặt nạ phòng độc,...

Quy trình thi công sơn epoxy tự san phẳng chuẩn 

Quy trình sơn epoxy tự san phẳng tuy khá đơn giản nhưng cần phải có đội ngũ chuyên nghiệp mới đảm bảo tuyệt đối về chất lượng và hiệu quả. Quy trình thi công cần phải thực hiện đầy đủ những bước sau :

Bước 1: Xử lý tạo nhám và chân nhám cho sàn

Trước khi phủ sơn chúng ta cần phải thực hiện bước làm sạch, làm phẳng, tạo nhám cho mặt phẳng. Bước này là bước đầu tiên nhưng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Chúng ta cần tiến hành mài phẳng sàn, hút hết bị bẩn đồng thời tạo nhám, chân nhám cho sàn để giúp cho sơn kết dính hiệu quả nhất.

Bước 2: Phủ lớp sơn lót epoxy tự san phẳng

Đây là lớp trung gian như một lớp kết dính giữa sàn bê tông với lớp sơn epoxy bên trên. Khi phủ lớp sơn này cần phải cán đều, phẳng và phủ toàn bộ mặt sàn. Trước khi tiến hành phủ lớp sơn tiếp theo, cần đảm bảo lớp sơn lót khô hoàn toàn để tránh tình trạng bị nhăn, bị nứt khi hoàn thiện.

Sơn epoxy tự san phẳng là gì? Quy trình thi công sơn như thế nào?

Bước 3: Phủ sơn epoxy tự san phẳng lớp thứ nhất

Sau khi hoàn thành bước sơn lót, chúng ta tiến hành phủ lớp sơn epoxy tự san phẳng đầu tiên, đây là lớp sơn giúp xử lý tạo phẳng cho bề mặt sàn, loại bỏ những bọt khí khi thi công lớp sơn hoàn thiện.

Bước 4: Phủ sơn epoxy tự san phẳng lớp hoàn thiện

Lưu ý khi tiến hành thi công lớp sơn này đó là cần phải khuấy đều 2 thành phần A, B của sơn epoxy san phẳng ra sàn, cán đều định mức độ dày mỏng theo yêu cầu. Vì đây là lớp sơn tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt nên cần phải thi công bởi những thợ lành nghề, có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Sau khi phủ lớp sơn hoàn thiện xong, đợi 2 – 3 giờ để lớp sơn khô có thể đi lại nhẹ nhàng trên mặt sàn.

Đơn vị thi công sơn epoxy tự san phẳng chất lượng, uy tín số 1

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp và thi công sơn epoxy tự san phẳng chất lượng, uy tín, giá cả hợp lý thì hãy tham khảo đơn vị Tian Cheng là một đơn vị thi công sơn epoxy chuyên nghiệp uy tín.

  • Tại đây có một đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, tận tình tư vấn, hỗ trợ khách hàng.
  • Tian Cheng là đơn vị vừa cung cấp sơn vừa chịu trách nhiệm quá trình thi công nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sơn cũng như chất lượng công trình.
  • Đặc biệt, chi phí thi công tại đây luôn rất hợp lý, phù hợp với nhiều công trình.

Quý khách hàng có nhu cầu liên hệ với Tian Cheng qua website tiancheng.vn hoặc qua hotline: 0931 08 6767 để nhận báo giá sơn epoxy tự san phẳng thi công sơn epoxy tốt nhất.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298