Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?

28/02/2022
Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.

Tại sao bạn nên sử dụng sơn epoxy cho nền nhà xưởng?

Hiện nay bạn có thể dễ dàng bắt gặp các công trình nhà xưởng đều được sơn bằng sơn epoxy. Vậy bạn có biết tại sao sơn epoxy lại có thể thuyết phục được các nhà thầu hay các chủ doanh nghiệp đến như vậy chưa?

1. Các tác động ngoại lực

Sàn nhà xưởng là nơi hoạt động của các doanh nghiệp, thường xuyên chịu tác động của ngoại lực (con người, máy móc, xe nâng hàng,..). Thêm nữa nền nhà xưởng thường xuyên tiếp xúc với các môi trường có khả năng ăn mòn như: dầu mỡ, hóa chất,..  Và theo thời gian thì sàn nhà xưởng sẽ bị mài mòn, hư hỏng, bụi,… ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và chất lượng sản phẩm.

2. Mang tính thẩm mỹ cao

Sơn epoxy có độ bóng cao, nhiều màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn. Khả năng chống trầy xước vượt trội, rất dễ vệ sinh làm sạch. Bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch lau sạch sàn tại vị trí bị bẩn chỉ trong nháy mắt.

Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?

3. Thi công và bảo trì nhanh chóng

Với việc sử dụng sơn epoxy nền nhà xưởng, bạn sẽ chẳng phải mất quá nhiều thời gian cho công tác thi công hay sửa chữa sàn epoxy và cũng không mất nhiều thời gian để tổng vệ sinh chúng vì sàn rất sạch, sáng bóng.

4. Chi phí hợp lý

không phải bảo trì nhiều, thi công một lần, sử dụng lâu dài chính là hiệu quả kinh tế tuyệt vời mà sơn epoxy nền nhà xưởng mang lại cho chủ đầu tư.

Quy trình thi công sơn epoxy đối với từng dòng sơn

1. Đối với sơn Epoxy hệ lăn

Bước 1: Xử lý bề mặt, mài nền tạo nhám, hút bụi

Sử dụng máy mài sàn bê tông chuyên dụng để giúp việc thi công sơn Epoxy được thuận tiện hơn. Quá trình mài nền bê tông cần được tiến hành cẩn thận, tỉ mỉ để hỗ trợ quy trình sơn ở giai đoạn sau được bám dính tốt hơn.

Trong trường hợp độ ẩm ở sàn bê tông cao hơn tiêu chuẩn quy định, bạn cần thực hiện các biện pháp nhằm hạ độ ẩm xuống mức cần thiết. Khi độ ẩm đã ổn định thì tiến hành bước tiếp theo.

Bước 2: Vệ sinh và xử lý các vấn đề còn lại trên nền bê tông

Sau khi hút sạch bụi bẩn trên sàn, tiếp đến bạn cần xử lý các vị trí khiếm khuyết lồi lõm ở bề mặt bằng cách sử dụng máy mài chuyên dụng. Dụng cụ này sẽ hỗ trợ mài phẳng toàn bộ các vị trí không đẹp, sau đó tiến hành trám trét các vết nứt lớn bằng bột trét chuyên dụng.

Bước 3: Thi công lớp sơn lót

Đây là lớp sơn không thể thiếu trong quá trình thi công sơn sàn Epoxy, bởi vì lớp sơn lót (hay còn gọi là Primer) này có khả năng tạo độ kết dính, tăng cường khả năng kết dính của lớp sơn phủ và sàn bê tông. Ngoài ra lớp sơn lót này còn có khả ngăn ngừa hóa chất, nước thẩm thấu xuống sàn bê tông, xi măng.

Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?

Bước 4: Thi công lớp sơn Epoxy hệ lăn đầu tiên

Với lớp sơn Epoxy đầu tiên bạn cần dùng một chiếc rulo lăn, lăn đều tay toàn bộ khu vực cần sơn. Sau khi sơn lớp sơn Epoxy thứ nhất bạn cần chờ cho lớp sơn khô, sau 2 - 3H mới được sơn lớp tiếp theo.

Bước 5: Thi công lớp sơn Epoxy hệ lăn hoàn thiện

Đây là lớp sơn hoàn thiện cuối cùng, có thể đi lại sau 24 - 48h, sau 72h xe cộ có thể đi lại được. Tùy theo yêu cầu của nhà đâu tư mà bạn phải sơn thêm 2 hay 3 lớp nữa để đạt độ dày theo yêu cầu

2. Đối với sơn Epoxy hệ tự phẳng

Sơn Epoxy hệ tự phẳng là phương pháp hoạt động theo cơ chế phản ứng hóa học tự cân bằng của sơn. Nó có độ dày gấp nhiều lần so với hệ sơn hệ lăn. Để thi công sơn Epoxy hệ tự phẳng, bạn cần tuân theo các bước:

Các bước 1, 2 và 3 làm tương tự với bước trên.

Bước 4: Dán băng keo xốp ngăn cách khu vực cần thực hiện

Sau khi hút bụi và làm sạch sàn bê tông, bạn bắt đầu dán băng keo xốp để ngăn cách khu vực cần thực hiện. Bước này giúp ngăn chặn tình trạng sơn tràn hoặc lem ra khu vực khác.

Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?

Bước 5: Trộn sơn theo đúng tỉ lệ

Đầu tiên bạn mở nắp cả 2 thùng thành phần A và B của sơn epoxy. Tiếp đến khuấy thùng A đều tay bằng máy khuấy chuyên nghiệp. Đổ thùng thành phần B từ từ vào. Trộn đều cả 2 thành phần với nhau (có thể pha thêm dung môi theo tỉ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất). Sau cùng thì có thể đem sơn đi thi công.

Bước 6: Tiến hành đổ sơn ra sàn

Cho sơn ra sàn nhà, rồi dùng bàn cào phủ đều kết hợp với rulo gai phá bọt. Độ dày màng sơn tốt nhất nên nằm trong khoảng từ 1- 3mm. Độ dày cũng phụ thuộc ít nhiều vào kinh nghiệm của đơn vị thi công.

3. Đặc điểm sơn epoxy chống tĩnh điện

Khả năng chống mài mòn hóa chất và cơ học cao nên các công trình khi sử dụng sơn tĩnh điện sẽ được bảo vệ và bền theo thời gian. Giúp tiết kiệm chi phí năng lượng điện, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế nhờ tác dụng loại bỏ lượng tĩnh điện đáng kể.

Sơn epoxy chống tĩnh điện không hề bị ảnh hưởng bởi độ ẩm của môi trường, sự màu mòn của bề mặt nên điện trở bền mặt được ổn định lâu dài. Tạo nên độ dày cho lớp sơn sàn để bảo vệc chất lượng mặt sơn tốt nhất, độ dày phổ thông thường từ 1 – 2mm, độ dày đặc biệt là 3mm.

4. Quy trình thi công sơn epoxy chống tĩnh điện đạt chuẩn

Cách pha sơn

Trộn thùng sơn chứa thành phần A và thùng sơn chứa thành phần B  theo tỷ lệ đã tính đủ từ 25 % khuấy cho thật kỹ trước khi sử dụng. Khi chia nhỏ những thùng sơn ra làm nhiều phần thì ta phải tính chia tỷ lệ đóng rắn chuẩn với tỷ lệ của thùng sơn, và độ nhớt của thùng sơn phải được duy trì chuẩn suốt công trình, để tránh tình trạng chỗ khô và chỗ không khô, pha độ nhớt không đều bề mặt có thể khô nhưng màu của mặt sơn không đều và loang nổ.

Quy trình thi công cho từng loại sơn Epoxy khác nhau?

Các bước thi công chuẩn

  • Bước 1: Sử dụng máy mài sàn công nghiệp mài xử lý bề mặt sàn bê tông với mục đích tạo nhám và tăng độ bám cho sàn, đồng thời tạo nhám và chân bám cho sàn bê tông. Sau đó dùng máy hút bụi công xuất lớn hút sạch bụi bẩn trên mặt sàn.
  • Bước 2: Thi công lớp sơn epoxy lót toàn bộ mặt sàn
  • Bước 3: Thi công lớp sơn lót epoxy tạo kết nối giữa sàn bê tông với lớp sơn epoxy chống tĩnh điện phía trên
  • Bước 4: Bả vá xử lí các lỗi khuyết tật sàn bê tông bằng vật liệu epoxy chuyên dụng
  • Bước 5: Thi công hệ thống dây dẫn đồng giúp phân tán và trung hòa điện tích qua cọc tiếp địa (nối đất).
  • Bước 6: Thi công lớp sơn epoxy thứ 1. Chà ráp loại bỏ bụi bẩn và sạn trên lớp sơn epoxy thứ 1
  • Bước 7: Thi công lớp epoxy thứ 2 - lớp hoàn thiện bề mặt
  • Bước 8: Kiểm tra, đo điện trở của hệ thống sản phẩm và nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Một số lưu ý sau khi thi công sơn Epoxy

1. Thời gian sửa chữa bề mặt sơn sau thi công sơn nền epoxy

Sơn cần ít nhất 5 ngày để khô hoàn toàn. Trong thời gian đó, sàn epoxy vẫn có thể được sửa chữa. Những hiện tượng phồng rộp, bong tróc cần được phát hiện và báo ngay với đơn vị thi công để sửa chữa kịp thời. Nhà máy không nên tự ý sửa chữa bề mặt sàn, làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình thi công.

2. Chú ý làm sạch mặt nền epoxy nhà máy

Sau khi hoàn thiện và đi vào sử dụng, sàn epoxy rất dễ bị mài mòn bởi những vết dầu mỡ, bụi bẩn từ các loại hàng hóa, vật liệu, máy móc thiết bị trong nhà máy. Vì vậy, sàn epoxy nên được làm sạch bằng khăn ướt một cách thường xuyên. Với những khu vực bị nhiễm bẩn nặng có thể sử dụng sút pha với nước sạch. Không dùng bất cứ loại hóa chất nào khác để lau sàn vì chúng có thể tương tác gây bong tróc, biến đổi màu sơn.

Quy trình thi công cho từng loại sơn Epoxy khác nhau?

3. Không sử dụng các vật nhọn trên bề mặt nền epoxy

Giấy nhám hay vật nhọn là những thứ dễ gây tổn thương cho bề mặt nền epoxy. Những vết xước chính là điều kiện để bụi bẩn, dầu mỡ ngấm vào bề mặt sàn, dễ mài mòn và làm bong lớp sơn nhanh chóng. Để khắc phục được điều này, trong thời gian đầu sử dụng, nhà máy nên trải thêm tấm bảo vệ bề mặt.

Tian Cheng là một đơn vị chuyên cung cấp sơn epoxy của các hãng sơn tốt nhất trên thị trường. Đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng cho yêu cầu bề mặt. Ngoài ra với đội ngũ thi công chuyên nghiệp chuyên thi công sơn epoxy sàn nhà xưởng tại Hà Nội nhiều năm.  Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khi bạn có nhu cầu thi công sơn sàn Epoxy cho nền nhà xưởng của mình. Cam kết sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối cả về chất lượng lẫn mức giá dịch vụ. Chi tiết xin vui lòng liên hệ.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298