Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Biện pháp thi công sơn Epoxy hiệu quả

23/08/2021
Sơn nền epoxy nhà xưởng hiện được xem là phương pháp không thể thiếu trong quy trình hoàn thiện nhà xưởng. Bên cạch việc hiểu rõ về chức năng, thành phần điều quan trọng và hiểu rõ sơn epoxy là gì? Mà mỗi người cần nắm được chính là biện pháp thi công sơn nền epoxy hiệu quả. Bài viết dưới đây Tian Cheng sẽ chia sẻ đến quý khách hàng một cách cụ thể về thi công mang đến bề mặt tốt nhất.

Tiêu chí đánh giá cách thi công sơn nền epoxy đạt chuẩn

Để có được bề mặt sàn epoxy đạt hiệu quả tối ưu nhất có rất nhiều tiêu chí trong đó đầu tiên phải kể đến:

1. Lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp

Trên thị trường có đa dạng các dòng sản phẩm, phù hợp vời từng yêu cầu bề mặt khác nhau như: kháng khuẩn (hóa chất), chống trơn trượt, chống tĩnh điện, chống thấm,…Hơn nữa với lượng tài chính đầu tư vào cũng không thể quyết định một cách dễ dãi, qua loa. Vậy nên lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp là rất quan trọng.

Biện pháp thi công sơn Epoxy hiệu quả

2. Chất lượng công trình

Một công trình được coi là chuẩn cần đạt được: Đảm bảo độ dày của sơn, có tính thẩm mỹ cao, đủ số lớp sơn quy định, thời gian sử dụng công trình lâu dài.

3. Thời gian thi công phù hợp

Thi công phù hợp để đảm bảo độ bám dính của lớp sơn trên bề mặt. Với thi công sơn epoxy nhà xưởng cần đảm bảo thời gian thi công ngắn nhất. Bởi với nhà xưởng sản xuất, việc tạm ngưng hoạt động để cải tạo và sơn nền nhà xưởng sẽ gây thiệt hại đáng kể về chi phí cho công nhân, mặt bằng, máy móc thiết bị. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến tiến độ hàng hóa sản xuất theo đơn đặt hàng. 

Thi công sơn sàn epoxy hiệu quả mang đến lợi ích gì?

Khả năng chịu lực: Sử dụng sơn epoxy cho nền nhà xưởng giúp cho sàn khả năng chống chịu lực tốt, độ kháng mài mòn, độ bền cao: cho phép xe nâng hàng di chuyển trên bề mặt sàn sau khi thi công.

Chống thấm : Chống thấm nước (chống thấm thuận) không thấm dầu, cho khả năng chống chịu môi trường hóa chất.

Tính thẩm mỹ, kháng khuẩn : Tính thẩm mỹ cao, không vết nứt, cho bề mặt liền mạch, bằng phẳng và sáng bóng. Đặc biệt thi công sơn epocy chất lượng có đặc tính kháng khuẩn và nấm mốc, là loại sơn sàn tiêu chuẩn dùng trong cho phòng sạch, bệnh viện, nhà máy dược, nhà máy thực phẩm….

Tiết kiệm chi phí : Tiết kiệm chi phí chiếu sáng cho doanh nghiệp. Sơn epoxy sau thi công cho khả năng phản xạ ánh sáng cao => tiết kiệm chi phí chiếu sáng. Sản phẩm sơn epoxy tự san phẳng mang tính sang trọng cao rất phù hợp với showroom, văn phòng. Dòng sản phẩm sơn epoxy chống tĩnh điện cho khả năng chống tĩnh điện đáp ứng yêu cầu của các nhà xưởng sản xuất linh kiện điện tử, vi mạch công nghệ cao. Để sơn nền xưởng, hiện nay có 2 dòng sản phẩm là sơn phủ epoxy hệ 03 lớp và sơn epoxy tự san phẳng (tự cân bằng dòng).

Biện pháp thi công sơn Epoxy hiệu quả

Biện pháp thi công sơn nền epoxy hiệu quả

1. Điều kiện cần và đủ trước khi thực hiện sơn epoxy

Trước khi tiến hành vào thi công sàn epoxy đạt hiệu quả tốt nhất. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ đánh giá được bề mặt nền sàn bê tông nhà xưởng, tầng hầm của bạn để có phương án thực hiện. Báo giá và chuẩn bị vật tư phù hợp. Trong đó sẽ đánh giá các vấn đề chính sau:

  • Kiểm tra độ ẩm (bắt buộc phải < 10%), nếu không sẽ phải thêm các công đoạn xử lý.
  • Kiểm tra độ mác bê tông: ảnh hưởng đến độ hao hụt của sơn.
  • Kiểm tra độ phẳng, khe nứt,…
  • Sau khi đã thống nhất phương án thực hiện, dòng sơn, lượng sơn, màu sơn, sẽ tiến hành chuẩn bị đủ thành phần A và B để tiến hành pha (sơn lót, sơn phủ, dung môi).

Biện pháp thi công sơn Epoxy hiệu quả

Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị máy móc:

  • Máy mài công nghiệp 3 pha loại lớn : để mài sàn hiệu quả, loại bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ.
  • Máy hút bụi cỡ lớn: để đi kèm & hút bụi với máy mài 3 pha và các công đoạn vệ sinh bề mặt
  • Máy mài tay: để mài những góc cạnh mà máy lớn không tới được.
  • Máy trộn sơn epoxy: sử dụng máy khoan gắn mũi khuấy sơn.
  • Ru lô lăn sơn.
  • Ngoài ra cần chuẩn bị thêm bạt để che chắn tránh gây bụi bẩn lên các vật dụng xung quanh.

2. Quy trình sơn epoxy cho nền bê tông

Bước 1: Xử lý bề mặt sàn

Là khâu đầu tiên đóng vai trò cực kỳ quan trọng để đạt chất lượng sơn như mong muốn. Cần loại bỏ hết bụi bẩn, loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, vật, nước trên bề mặt sàn để tạo độ nhám cho sơn Epoxy liên kết với mặt sàn tốt nhất.

Bước 2: Che lấp các lỗ hổng trên mặt sàn

Mặt sàn sau một thời gian hoạt động sẽ xuất hiện các vết rỗ, hổng, bong tróc ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bề mặt sàn và làm mất tính thẩm mĩ. Cần phải che lấp các lỗ hổng này bằng hỗn hợp keo Epoxy và đợi keo khô lại thì mài cho nhẵn bóng.

Biện pháp thi công sơn Epoxy hiệu quả

Bước 3: Thi công lớp sơn lót

Đây là lớp sơn không thể thiếu trong quá trình thi công sơn sàn Epoxy, bởi vì lớp sơn lót (hay còn gọi là Primer) này có khả năng tạo độ kết dính, tăng cường khả năng kết dính của lớp sơn phủ và sàn bê tông. Ngoài ra lớp sơn lót này còn có khả ngăn ngừa hóa chất, nước thẩm thấu xuống sàn bê tông, xi măng.

Do đó, để đảm bảo lớp sơn lót được bám dính tốt, dùng cọ lăn hoặc súng (phun) lớp sơn lót một lượng vừa đủ đảm bảo độ bám dính chắc chắn cho lớp phủ không bị bong tróc. Trong quá trình lớp lót (Primer) khô, tránh để bụi bẩn bay vào dính trên bề mặt lớp lót ,nó sẽ ảnh hưởng đến độ bám dính của lớp phủ sau này, và rất dễ bong tróc.

3. Đối với công trình sử dụng sơn epoxy hệ lăn

  • Thi công lớp sơn phủ đầu tiên: Với lớp sơn Epoxy đầu tiên bạn cần dùng một chiếc rulo lăn, lăn đều tay toàn bộ khu vực cần sơn. Sau khi sơn lớp sơn Epoxy thứ nhất bạn cần chờ cho lớp sơn khô, sau 2 - 3H mới được sơn lớp tiếp theo.
  • Thi công lớp sơn phủ thứ 2 (hoàn thiện): Đây là lớp sơn hoàn thiện cuối cùng, có thể đi lại sau 24 - 48h, sau 72h xe cộ có thể đi lại được. Tùy theo yêu cầu của nhà đâu tư mà bạn phải sơn thêm 2 hay 3 lớp nữa để đạt độ dày theo yêu cầu.

Biện pháp thi công sơn Epoxy hiệu quả

4. Đối với công trình sử dụng sơn epoxy hệ tự san

Sơn epoxy tự san phẳng là phương pháp hoạt động theo cơ chế phản ứng hóa học tự cân bằng của sơn. Nó có độ dày gấp nhiều lần so với hệ sơn hệ lăn. Do vậy trước khi tiến hành thi công bạn cần tuần thủ các bước sau:

Dán băng keo xốp ngăn cách khu vực cần thực hiện: Sau khi hút bụi và làm sạch sàn bê tông, bạn bắt đầu dán băng keo xốp để ngăn cách khu vực cần thực hiện. Bước này giúp ngăn chặn tình trạng sơn tràn hoặc lem ra khu vực khác.

Trộn sơn theo đúng tỉ lệ: Đầu tiên bạn mở nắp cả 2 thùng thành phần A và B của sơn epoxy. Tiếp đến khuấy thùng A đều tay bằng máy khuấy chuyên nghiệp. Đổ thùng thành phần B từ từ vào. Trộn đều cả 2 thành phần với nhau ( có thể pha thêm dung môi theo tỉ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất). Sau cùng thì có thể đem sơn đi thi công.

Tiến hành đổ sơn ra sàn: Cho sơn ra sàn nhà, rồi dùng bàn cào phủ đều kết hợp với rulo gai phá bọt. Độ dày màng sơn tốt nhất nên nằm trong khoảng từ 1- 3mm. Độ dày cũng phụ thuộc ít nhiều vào kinh nghiệm của đơn vị thi công.

Bước 4: Kiểm tra nghiệm thu công trình

Thường thì sau 24 - 48 tiếng thi công người và các vật có trọng lượng nhẹ có thể di chuyển trên bề mặt sàn đã được sơn Epoxy. Và đơn vị có thể bàn giao công trình cho đơn vị. Nếu muốn di chuyển vật có trọng tải lớn thì nên chờ khoảng 3 đến 7 ngày sau thi công để đảm bảo lớp sơn được chắc chắn nhất.

Biện pháp thi công sơn Epoxy hiệu quả

Song song với nhu cầu sử dụng sơn epoxy là mong muốn tìm được đơn vị chuyên thi công sàn epoxy uy tín. Khi bạn là người thông minh hãy nên tìm hiểu thêm nhiều nguồn thông tin trong lựa chọn. Đặc biệt nếu muốn công trình của mình có chất lượng tốt cần tìm đơn vị uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. Tránh gây mất thời gian và tiền của lãng phí. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu như trên thì hãy liên hệ ngay với Tian Cheng – đơn vị chuyên cung cấp và thi công sơn epoxy chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298