Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Cách sửa chữa sàn Epoxy bị bong tróc

20/12/2021
Sàn epoxy thỉnh thoảng sẽ bị hỏng và bong tróc. Và khi chúng bắt đầu bong tróc, sàn nhà trông thật xấu xí và đủ loại vấn đề sẽ xuất hiện. Vậy cách sửa chữa thể nào??

Tại sao nên sửa sàn epoxy bị bong tróc càng nhanh càng tốt?

Sàn nhà epoxy bắt đầu bong tróc cần được sửa càng sớm càng tốt. Nếu chúng ta để tình trạng bong tróc tiếp tục diễn ra, tổn thương càng nặng hơn. Sàn công nghiệp bị bong tróc có thể dẫn đến nhiều bụi hơn trong cơ sở và làm hỏng xe nâng và xe cộ. Tuy nhiên, trước khi tính đến việc sửa chữa sàn nhà, chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra bong tróc. Vì nếu sàn bị bong tróc là do lỗi chung của quá trình thi công sơn epoxy thì bạn phải loại bỏ toàn bộ lớp sơn phủ trước khi sơn phủ lại. Ví dụ về các hư hỏng tổng quát có thể là do không thi công lớp sơn lót, hoặc không chỉ định độ dày và sản phẩm phù hợp, hoặc chuẩn bị bề mặt không tốt.

Cách sửa chữa sàn Epoxy bị bong tróc

Loại bỏ lớp phủ trước đó và sơn lại lớp phủ thường có thể khiến chi phí cao hơn so với chi phí ban đầu của việc lắp đặt sàn. Việc loại bỏ lớp phủ rất tẻ nhạt và tốn kém. Đôi khi sàn bị bong tróc có thể do một vấn đề cục bộ. Ví dụ, một khu vực nhất định của sàn nhà đã bị ô nhiễm. Hoặc một đường ống bị vỡ làm cho lớp sơn epoxy tách ra khỏi bê tông. Các vấn đề cục bộ có thể được vá, thay vì loại bỏ toàn bộ tầng. Nhưng hãy cẩn thận, bất kỳ vết vá nào trên sàn epoxy sẽ luôn có thể nhìn thấy được. Các đường nối của công việc vá sẽ bám bẩn theo thời gian.

Lưu ý: Trước khi cố gắng sửa chữa sàn nhà bị bong tróc, hãy cố gắng tìm hiểu nguyên nhân gây ra bong tróc.

Cách sửa chữa sàn epoxy bị bong tróc

Sửa chữa một sàn bong tróc thường tốn kém hơn so với bắt đầu từ đầu.  Bạn chỉ có thể sửa chữa những chỗ bị bong tróc bằng cách :

  1. Cạo hoặc chà nhám lớp epoxy rời khỏi sàn bê tông.
  2. Chà nhám bê tông sạch bằng cọ nhám và giấy 60grit (không dùng nước để làm sạch).
  3. Hút sạch và lau khu vực bằng giẻ sạch & cồn biến tính (làm ướt giẻ và lau bê tông).
  4. Thi công lại epoxy và rắc vảy vào đó.

Cách sửa chữa sàn Epoxy bị bong tróc

Điều này / Các khu vực này sẽ trông mới hơn các khu vực khác. Hoặc bạn có thể sửa lại qua toàn bộ sàn epoxy một lần nữa.

  • Tương tự như trên, chà cát / cạo sạch lớp epoxy còn dính trên sàn bê tông.
  • Chà nhám toàn bộ sàn (bê tông và epoxy) để làm sạch bê tông và "cào" & làm sạch lớp epoxy cũ. (Các vết xước sẽ tạo điều kiện cho epoxy mới có thứ gì đó "cắn" vào để lớp sơn mới sẽ liên kết với lớp sơn cũ. Sử dụng máy chà nhám bằng giấy 60 grit hoặc đệm lót sàn bằng giấy 100 (có thể phải thuê loại này) nếu bạn có diện tích sàn lớn.
  • Hút bụi toàn bộ sàn và lau sạch bằng cồn đặc tính và giẻ sạch.
  • Phủ lại toàn bộ sàn bằng epoxy mới và rải các chip trang trí vào đó.

Lưu ý: Chúng tôi thường phủ một lớp phủ uretan hoặc polyaspartic trong suốt lên trên lớp epoxy để giúp bảo vệ lớp epoxy khỏi bị trầy xước và các hóa chất khắc nghiệt. Nếu căn phòng chỉ có xe cộ qua lại nhẹ, bạn có thể quyết định để nguyên như cũ hay chỉ cần sơn một lớp epoxy trong suốt.

Nếu vết nứt hoặc sứt mẻ nhỏ, bạn có thể khắc phục bằng cách đơn giản thoa một hợp chất lên sàn để lấp đầy các khoảng trống. Sử dụng vữa mới để trát vật liệu cho đến khi lấp đầy vết nứt hoặc phoi và tràn ra khỏi mặt trên. Sau đó sử dụng bay để làm phẳng bề mặt và loại bỏ những phần vữa thừa. Điều này sẽ vá sàn nhà của bạn và giữ cho mọi hư hỏng không trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Để những sửa chữa này đóng rắn không ít hơn 60 ngày trước khi sơn một lớp epoxy mới.

Cách sửa chữa sàn Epoxy bị bong tróc

Trong nhiều trường hợp, sàn epoxy bị nứt của bạn có thể tốt hơn nên được trát lại bề mặt thay vì chỉ vá. Điều này là lý tưởng nếu tổn thương trên diện rộng và được nhìn thấy trên toàn bộ bề mặt. Để chuẩn bị khu vực sửa chữa sàn epoxy, hãy quét kỹ khu vực đó và sử dụng chất tẩy rửa cắt dầu mỡ để loại bỏ dầu có thể bám trên bề mặt. Sau đó, bạn có thể sử dụng vá bất kỳ chip và lỗ hổng nào trên sàn bằng hợp chất vá epoxy có tác dụng nhanh hơn.

Tình trạng này sẽ khắc phục trong vài ngày, vì vậy bạn có thể sơn một lớp epoxy mới sớm hơn. Việc sửa chữa sàn epoxy có thể mất nhiều thời gian. Vì lý do này, thường dễ dàng hơn để có một người chuyên nghiệp xử lý công việc. Liên hệ với đội ngũ của Tian Cheng ngay hôm nay để được báo giá sửa chữa sàn miễn phí!



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298