Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Điều kiện cần thiết để thi công sơn sàn

26/02/2021
Các yêu cầu đối với nền bê tông, điều kiện môi trường và khí hậu theo Tiêu chuẩn quốc gia GB50212-2002 “Quy phạm thi công và nghiệm thu công trình chống ăn mòn cho vật kiến trúc” cụ thể như sau:

I. Điều kiện cần thiết đối với nền bê tông:

  1. Nền phải phẳng và đặc, mác > C25; nếu mác < C25, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng chịu lực, khả năng chịu va đập và độ bền sử dụng của lớp sơn, dẫn đến các vấn đề về chất lượng như rộp và nứt.
  2. Độ phẳng (2m/± 2 mm) (tốt nhất nên sử dụng máy móc để đánh bóng sàn); nếu mức chênh lệch lớn, bề mặt sàn sẽ có hiện tượng nứt và nhấp nhô rõ ràng, đặc biệt là sau khi ánh sáng chói bị phản xạ, sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Phải làm dày lớp phủ giữa của lớp sơn sàn, làm phẳng để giảm thiểu mức chênh lệch.
  3. Nền bê tông đòi hỏi bảo dưỡng trong thời gian 28 ngày, độ ẩm <8%; trong quá trình bảo dưỡng và làm khô, nên tránh tích tụ nước cục bộ, nếu không sẽ khiến độ ẩm cục bộ của bê tông vượt quá mức tiêu chuẩn.
  4. Tầng trệt của tầng một hoặc tầng hầm phải được xử lý chống thấm hoặc chống ẩm theo yêu cầu thiết kế để tránh sủi bọt khí, tách lớp và rộp do áp suất hơi nước ngầm đẩy lớp sơn sàn lên.
  5. Tấm ván sàn, dầm bê tông cốt thép và lớp bê tông đá răm đổ trên bề mặt bê tông có mác >C25 và độ dày >50mm.
  6. Khe co giãn cho nền bê tông phải được cắt hợp lý theo yêu cầu, để đảm bảo tính thẩm mỹ cho sàn, đảm bảo các ron chèn khe co giãn phải thẳng và đẹp.

II. Điều kiện cần thiết đối với môi trường thi công

  1. Điều kiện môi trường: Độ ẩm không khí <80%. Trong phạm vi nhiệt độ môi trường từ 5°C đến 35°C, nhiệt độ bề mặt nền phải <3°C so với điểm sương. Nếu ngoài phạm vi này, ta phải sử dụng loại sơn sàn đặc biệt;
  2. Trong quá trình sơn và làm cứng sơn sàn, nếu chỉ số môi trường vượt quá tiêu chuẩn, bề mặt màng sơn dễ bị ngưng tụ hơi ẩm, xảy ra các vấn đề chất lượng, như: ảnh hưởng đến độ bám dính của lớp sơn, làm trắng, ố vàng, tạo lỗ khí, lỗ châm, độ phẳng kém, thời hạn sử dụng ngắn, hiệu ứng bề mặt kém.

III. Các điều kiện cần thiết trong việc tiền xử lý nền

  1. Phải làm khô bằng súng hơi gas đối với các vấn đề rò gỉ và ẩm ướt trên mặt sàn;
  2. Phải xử lý làm sạch các vết dầu bẩn, sáp, ô nhiễm hóa học, v.v, bằng chất hóa học chuyên dụng;
  3. Sử dụng kết cấu làm cứng sơn lót thẩm thấu có độ bám dính thấp để tăng độ cứng đối với mặt sàn bị sủi vữa, sủi cát
  4. Phải xử lý bề mặt yếu khi xuất hiện hiện tượng sủi bột, sủi cát và phân tầng nghiêm trọng, sau đó phải tăng độ cứng bằng sơn lót epoxy;
  5. Trước tiên phải sửa chữa, xử lý các vấn đề về chất lượng như: ổ gà, vết nứt, ộp và các đầu thừa.
  6. Lớp sơn cũ phải được cạo bỏ hoàn toàn trước khi sơn lại.

 



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298