Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Sơn epoxy chống tĩnh điện là gì?

27/08/2021
Sơn epoxy chống tĩnh điện hay sơn epoxy cách điện được ứng dụng chủ yếu trong các nhà mày điện tử, bo mạch hay các trung tâm kiểm định, đo lường,... Vời bề mặt sàn mà dòng sơn này mang lại thật sự hữu ích trong quá trình sản xuất của nhà máy và cần nắm được biện pháp thi công sơn epoxy đạt tiêu chuẩn. Cùng tìm hiểu rõ về dòng sơn đặc biệt này dưới bài viết sau nhé.

Sơn epoxy chống tĩnh điện là gì?

Sơn epoxy chống tĩnh điện hay sơn cách điện là hệ thống sản phẩm bao gồm sơn epoxy mang điện trở cao kết hợp với dây dẫn đồng nối đất, sản phẩm giúp kiểm soát hiện tượng tĩnh điện trên bề mặt sau thi công. Sơn epoxy cách điện được sử dụng để cách điện cho sàn nhà, sử dụng phổ biến trong các sàn nhà xưởng đòi hỏi kỹ thuật bề mặt sàn cần được đảm báo an toàn cao.

Sơn epoxy chống tĩnh điện là gì?

Sơn epoxy chống tĩnh điện hoạt động như nào?

Trong quá trình hoạt động của máy móc và thao tác của con người sẽ có một lượng điện tích tụ trên bề mặt nền nhà xưởng gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Và độ chính xác của thiết bị đo lường, kiểm tra. Việc thi công hệ thống sơn sàn epoxy chống tĩnh điện sẽ khắc phục vấn đề này.

Nguyên lý hoạt động của sơn epoxy chống tĩnh điện

Sơn epoxy cách điện hoạt động dựa trên 2 nguyên lý: Triệt tiêu và phân tán điện tích

  1. Nguyên lý phân tán điện tích: Các điện tích trên bè mặt sàn sẽ được truyền dẫn qua lớp than hoạt tính đến hệ thống dây dẫn đồng đi vào nối đất và trung hòa điện tích.
  2. Nguyên lý triệt tiêu điện tích: nguyên lý của phương pháp này là tạo ra một lớp sơn epoxy mang điện trở cao trên bề mặt, lớp sơn epoxy mang điện trở cao sẽ kiểm soát các điện tích sinh ra do ma sát và thoa tác, chuyển động trong quá trình sản xuất

Sơn epoxy chống tĩnh điện là gì?

Đặc điểm sơn epoxy chống tĩnh điện

  • Khả năng chống mài mòn hóa chất và cơ học cao nên các công trình khi sử dụng sơn tĩnh điện sẽ được bảo vệ và bền theo thời gian
  • Giúp tiết kiệm chi phí năng lượng điện, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế nhờ tác dụng loại bỏ lượng tĩnh điện đáng kể.
  • Sơn epoxy chống tĩnh điện không hề bị ảnh hưởng bởi độ ẩm của môi trường, sự màu mòn của bề mặt nên điện trở bền mặt được ổn định lâu dài.
  • Tạo nên độ dày cho lớp sơn sàn để bảo vệc chất lượng mặt sơn tốt nhất, độ dày phổ thông thường từ 1 – 2mm, độ dày đặc biệt là 3mm.

Sơn epoxy chống tĩnh điện là gì?

Sơn epoxy chống tĩnh điện có mấy loại?

Hệ thống sản phẩm sơn epoxy chống tĩnh điện bao gồm:

  • Sơn epoxy chống tĩnh điện hệ lăn
  • Sơn epoxy chống tĩnh điện hệ tự san phẳng

Hệ thống sơn epoxy chống tĩnh điện hệ lăn bao gồm: Sơn lót chống tĩnh điện, dây dẫn đồng lối đất và sơn phủ epoxy chống tĩnh điện. Sản phẩm được thi công bằng phương pháp dùng Rulo lăn sơn. Hệ thống sơn epoxy chống tĩnh điện hệ lăn được ứng dụng cho các vị trí yêu cầu tải trọng ở mức độ trung bình.

Hệ thống sơn epoxy chống tĩnh điện hệ tự san phẳng bao gồm: Sơn lót epoxy, lớp xử lý bề mặt sàn, hệ thống dây dẫn đồng lối đất, Lớp than hoạt tính và lớp sơn epoxy tự cân bằng dòng chống tĩnh điện. Hệ thống sơn epoxy tự cân bằng chống tĩnh điện được ứng dụng cho các vị trí yêu cầu tính thẩm mỹ và khả năng chịu tải trọng cao.

Phương pháp sử dụng sơn epoxy chống tĩnh điện như thế nào?

Có 2 phương pháp dùng sơn epoxy để chống tĩnh điện cho sàn là:

  1. Phương pháp dây đồng
  2. Phương pháp cách lớp sơn

Cả 2 cách đều làm triệt tiêu và phân tán điện tích cho sàn, phương pháp chống tĩnh điện bằng dây đồng bao gồm sơn epoxy chống tĩnh điện kết hợp dây đồng nối đất giúp kiểm soát hiện tượng tĩnh điện trên bề mặt sau thi công.

Sơn epoxy chống tĩnh điện là gì?

Tại sao sơn epoxy chống tĩnh điện cần dây dẫn đồng

Thường thì để sàn epoxy chống tĩnh điện có thể kiểm soát tĩnh điện và chống phát sinh tia lửa điện tốt thì ta không thể thiếu dây dẫn đồng. Dây đồng có điện trở xuất nhỏ, dẫn điện tốt thứ 2 chỉ kém bạc do đó hao tổn về điện năng nhỏ. Đồng chịu được các tác động của điều kiện môi trường. Ngoài ra, dây dẫn đồng giúp phân tán và trung hòa điện tích qua cọc tiếp địa, giúp sàn epoxy chống tĩnh điện có chất lượng tốt.

Lưu ý khi thi công dây dẫn đồng : Khi thi công, dây dẫn đồng các bạn đi theo hình vuông hoặc hình caro, khoảng cách giữa các dây nên nhỏ hơn hoặc bằng 15m.

Các bước thi công sơn epoxy chống tĩnh điện

  1. Mài xử lý bề mặt sàn bằng máy mài sàn công nghiệp kèm máy hút bụi giúp xử lý bề mặt sàn đồng thời tạo nhám và chân bám cho sàn bê tông.
  2. Vệ sinh sạch bề mặt sàn bằng máy hút bụi công nghiệp 
  3. Thi công lớp sơn lót epoxy tạo kết nối giữa sàn bê tông với lớp sơn epoxy chống tĩnh điện phía trên.
  4. Bả vá xử lí các lỗi khuyết tật sàn bê tông bằng vật liêu epoxy chuyên dụng
  5. Thi công hệ thống dây dẫn đồng giúp phân tán và trung hòa điện tích qua cọc tiếp địa (nối đất).
  6. Thi công lớp sơn epoxy thứ 1
  7. Chà ráp loại bỏ bụi bẩn và sạn trên lớp sơn epoxy thứ 1
  8. Thi công lớp epoxy thứ 2 - lớp hoàn thiện bề mặt
  9. Kiểm tra, đo điện trở của hệ thống sản phẩm và nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Sơn epoxy chống tĩnh điện là gì?

Mua sơn epoxy cách điện ở đâu để được chính hãng?

Hiện nay có rất nhiều các đại lý phân phối sơn epoxy cách điện trên thị trường. Tuy nhiên bạn phải chọn được đại lý uy tín để có thể mua được sơn epoxy chính hãng. Công ty TNHH Xây Dựng Tian Cheng - Tiancheng.vn với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phân phối các dòng sơn epoxy cách điện nói riêng và sơn epoxy nói chung đã mang lại sự hài lòng cho rất nhiều khách hàng. Chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng, chuẩn giá, chuẩn chất lượng!



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298