Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Sơn Epoxy chống trơn trượt là gì?

18/08/2021
Chúng ta đã biết đến tính năng của sơn epoxy trong việc tạo ra bề mặt hoàn hảo trong việc làm đẹp cho các nhà xưởng, công ty, xí nghiệp hay những công trình lớn đòi hỏi chất lượng và đạt chuẩn Châu Âu. Vậy sơn Epoxy chống trơn trượt là gì? Sơn epoxy chống trơn trượt có những đặc điểm gì? Mời bạn đọc theo dõi chi tiết dưới nội dung sau đây để hiểu rõ thêm về loại sơn này nhé.

Tuy nhiên, đối với những nơi như ram dốc, nền sàn, bãi đỗ xe,... những nơi có nhiều người qua lại thì rất dễ xảy ra tình trạng trơn trượt do ẩm ướt hay do dầu mỡ. Và đối với những nền sàn của những công ty sửa chữa máy móc hay công ty sản xuất thực phẩm,... thì bề mặt sàn ngoài yêu cầu bền đẹp thì nó còn cần phải đủ độ nhám để có thể giúp di chuyển dễ dàng hơn. Và sơn Epoxy chống trơn trượt ra đời từ đó.

Sơn Epoxy chống trơn trượt là gì?

Sơn epoxy chống trơn trượt phù hợp các loại hình công trình nào?

  • Thi công sơn epoxy chống trơn trượt cho các vị trí lam dốc, đường đi lại trong nhà máy, vị trí dốc cần ma sát cao
  • Thi công sơn epoxy chống trơn trượt cũng có thể dùng để trang trí trong nội thất làm tường sơn gai

Sơn Epoxy chống trơn trượt là gì?

Ưu điểm của sơn epoxy chống trơn trượt

Với thành phần cấu tạo của mình, sơn Epoxy thể hiện được những ưu điểm vượt trội sau đây :

  • Sơn epoxy chống trơn trượt và chịu tác động mài mòn rất tốt.
  • Không lộ mối hàn, không thấm nước, chịu tác động của  hóa chất rất tốt.
  • Chịu độ mài mòn cơ học rất tốt.
  • Độ bám dính rất tốt, không rạn nứt và bong tróc.
  • Không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ có sự thay đổi.
  • Màu sắc đa dạng giúp bạn thoải mái lựa chọn

Hiện nay, nền epoxy chống trơn trượt được áp dụng ở nhiều hạng mục khác nhau. Được sử dụng nhiều nhất đó là nền tầng hầm, dốc đi lên tầng hầm, cầu thang, bãi để xe ô tô, sàn khu vực boong tàu, mạn tàu, sàn nền nhà máy chế biến thực phẩm, khu vực nhà bếp thường xuyên tiếp xúc dầu mỡ, các xưởng chế tạo, cơ khí, xưởng ô tô,…

Báo giá sơn và thi công sơn epoxy chống trơn trượt

Để có giá thi công chính xác, cần phải khảo sát trực tiếp tại công trình để đánh giá hiện trạng bề mặt cần thi công và tiếp nhận yêu cầu kỹ thuật từ chủ đầu tư.

Sơn Epoxy chống trơn trượt là gì?

Hơn nữa giá thành thi công mỗi dự án khác nhau, giá thành phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Diện tích thi công
  • Khối lượng sơn/m2
  • Khối lượng sơn cát
  • Kinh phí mà chủ đầu tư có thể chi trả
  • Lĩnh vực hoạt động cũng ảnh hưởng đến độ dày lớp sơn từ đó mà tác động đến đơn giá thi công.
  • Thương hiệu sơn mà khách hàng muốn sử dụng.

2 loại sơn chống trơn trượt thường được sử dụng phổ biến

Sơn chống trơn trượt bằng loại sơn đặc dụng: Có khả năng tự tạo bề mặt tạo nhám sau khi sơn (không dùng cát thạch anh). Thi công bằng cách lăn 1 lớp chống trơn trượt lên bề mặt vật liệu cần thi công.

Sơn chống trơn trượt bằng cát thạch anh: Rải thêm một lớp cát thạch anh nhằm tạo độ nhám, chống trơn trượt. Có tính chất ưu việt vì tác dụng chống trơn tốt nhất hiện nay

Sơn Epoxy chống trơn trượt là gì?

Phạm vi ứng dụng của sơn epoxy chống trơn trượt

Sơn được ứng dụng rộng rãi trong bãi đậu xe, gara các tòa nhà, tầng hầm, khu đô thị, trung tâm mua sắm. Nhằm mục đích làm tăng độ bám dính chống trơn trượt tại các vị trí di chuyển dốc. Trong đó được sử dụng nhiều nhất là nền tầng hầm, dốc đi lên tầng hầm, cầu thang, bãi để xe ô tô, sàn khu vực boong tàu, mạn tàu. Sàn nền nhà máy chế biến thực phẩm, khu vực nhà bếp thường xuyên tiếp xúc dầu mỡ, các xưởng chế tạo, cơ khí, xưởng ô tô…

Quy trình thi công sơn Epoxy chống trơn trượt

Về cơ bản các bước thi công sơn epoxy chống trơn trượt giống với thi công sơn sàn epoxy thông thường chỉ thêm công đoạn chống trơn trượt tạo ra ma sát lớn cho bề mặt. Và thi công sơn Epoxy chống trơn trượt cho sàn bằng cách rắc đều các hạt tạo nhám (cát, thạch anh) lên bề mặt khi lớp sơn lót epoxy còn ướt. Cát hạt này sẽ liên kết chặt chẽ với sàn khi lớp sơn lót phản ứng đóng rắn tạo ra ma sát và tính chống trơn trượt cho sàn.

Bước 1: Xử lí bề mặt, mài sàn tạo nhám cho sàn epoxy chống trơn trượt

Xử dụng máy mài sàn công nghiệp để mài tạo độ nhám tăng khả năng bám dính của sơn với sàn bê tông, những vị trí trong sâu hoặc bị vướng máy máy mài công nghiệp không dùng được ta sử dụng máy mài tay. Đối với nền cũ đã sơn PU, sơn Epoxy, sơn tăng cứng bề mặt cần phải mài bong hết lớp cũ để độ bám dính sơn epoxy chống trơn trượt với nền bê tông là tốt nhất tránh tình trạng sơn epoxy bị bong do sơn cũ hư hỏng chưa làm sạch.

Sơn Epoxy chống trơn trượt là gì?

Sau khi mài nền xong cần vệ sinh sạch sẽ, hút bụi cát phát sinh trong quá trình mài. Cát bụi ảnh hưởng trực tiếp đến độ bám dính của sơn lót cũng như vấn đề hao sơn.

Bước 2: Thi công lăn sơn lót epoxy

Bề mặt nền sạch sẽ chúng ta bắt đầu sơn lót epoxy. Sơn lót 1 lượng vừa đủ nếu nền bê tông tốt, độ thấm hút ít, bằng phẳng thì chúng ta chỉ cần lăn 1 lớp sơn lót, cũng có thể  sử dụng máy phun sơn thay cho lu lô. Lớp sơn lót là lớp đệm liên kết sơn epoxy chống trơn trượt với nền bê tông nên cần phủ kín bề mặt tránh bỏ sót ảnh hưởng chất lượng và độ bền sơn.

Bước 3: Sử dụng vữa epoxy lấp đầy các khe hở lỗ hổng trên bề mặt nền

  • Sau khi sơn lót khô bề mặt tiến hành kiểm tra toàn bộ mặt nền, tìm kiếm các vị trí nền bị lỗi như vết nứt, các vị trí bê tông sứt mẻ.
  • Dùng vữa epoxy hoặc vật liệu tương đương lấp đầy các kẽ hở các vị trí lỗi.
  • Dùng máy mài kim cương mài cho phẳng, vệ sinh sạch sẽ trước khi sơn lớp tiếp theo.

Bước 4: Thi công lớp sơn epoxy chống trơn trượt thứ nhất

Dùng lulo lăn hỗn hợp sơn epoxy pha cát đã được phối trộn kĩ lên bề mặt. Lăn đều đảm bảo độ dày của lớp sơn đồng nhất tránh chỗ dày chỗ mỏng mất thẩm mĩ. Đợi lớp sơn epoxy chống trơn trượt thứ nhất khô sau 24 h tiếp tục thi công bước tiếp theo.

Sơn Epoxy chống trơn trượt là gì?

Bước 5: Thi công lớp sơn epoxy chống trơn trượt thứ 2

  • Khi lớp epoxy chống trơn trượt thứ nhất khô chúng ta tiếp tục lăn lớp sơn thứ 2 trồng lên lớp 1. Sơn 2 lớp sơn đảm bảo độ mài mòn của sơn là tốt nhất.
  • Che chắn cẩn thận tránh gió lớn bay bụi đất vào nền epoxy khi sơn chưa khô, tránh người, động vật đi vào nền khi sơn chưa khô gây ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt, khi sơn đã khô rất khó có thể xử lí..

Bước 6: Nghiệm thu bàn giao công trình

Sau khi sơn epoxy tự san phẳng khô mặt nền có thể đi lại tiến hành nghiệm thu bàn giao công trình.

Chú ý: Nếu khách hàng chọn hạt cát quá lớn từ 3mm trở lên thì chúng ta không thể dùng sơn lăn mà dùng sơn tự san phẳng để thi công sẽ tạo cho bề mặt có độ nhám cao và độ bền lâu hơn.

Lựa chọn đơn vị thi công sơn epoxy chất lượng

Qua bài viết trên đây hi vọng các bạn đã nắm được đầy đủ các kiến thức về sơn Epoxy chống trơn trượt cũng như quy trình thi công sơn. Ngoài ra, với đơn vị thi công sơn epoxy chuyên nghiệp như Tian Cheng bạn không cần quá lo lắng đến chất lượng công trình vì họ đã làm rất nhiều công trình, biết được những lỗi ảnh hưởng chất lượng công trình ở đâu và không mắc phải. Với 1 đơn vị thi công uy tín họ luôn đặt chữ tín lên hàng đầu đặt lợi ích khách hàng lên số 1 bởi vậy bất cứ khi nào bạn cần họ sẽ có mặt để giải quyết khó khăn cho bạn.

Sơn Epoxy chống trơn trượt là gì?

Sẽ cung cấp cho bạn giải pháp hoàn hảo, tiết kiệm chi phí cho nhà xưởng sao cho bạn hài lòng nhất. Với 1 đơn vị lâu năm thì chất lượng sơn epoxy cho khách hàng luôn được đảm bảo tốt nhất để hạn chế mọi chi phí phát sinh, hạn chế sửa chữa bảo trì, giữ được niềm tin khách hàng lâu dài đó là những gì Tian Cheng đã sẽ tiếp tục làm. Để mang đến sự an tâm lâu dài cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất và kinh doanh nhờ chất lượng thi công sơn epoxy luôn đảm bảo, Không vì lợi nhuận mà đánh mất uy tín của mình. 



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298