Chuyên phân phối sơn EPOXY  | TIAN CHENG VIỆT NAM

Tìm hiểu về sơn vạch kẻ đường giao thông nên chọn đơn vị thi công nào?

06/10/2021
Những năm gần đây hệ thống giao thông đường bộ của Việt Nam ngày càng phát triển. Các dự án cầu đường, xa lộ xuyên quốc gia được mở rộng để phục vụ nhu cầu thương mại và vận chuyển hàng hóa. Chính vì vậy, sơn vạch kẻ đường nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp, chủ đầu tư. Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về sơn vạch kẻ đường giao thông, các loại sơn thường được sử dụng, quy trình thi công, lựa chọn đơn vị thi công uy tín tại TP.Hà Nội

Giới thiệu về sơn vạch kẻ đường giao thông

Vạch kẻ đường giao thông có nhiệm vụ phân chia làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại. Để tạo nên những vạch này thì không thể thiếu vật liệu chuyên dụng đó chính là sơn. Sơn vạch kẻ đường giao thông là dòng sản phẩm chuyên dụng được sử dụng nhằm mục đích cảnh báo, hướng dẫn. Đồng thời, phân chia cụ thể các vấn đề giao thông trên đường như: gờ giảm tốc, phân làn đường, bó vỉa giao thông...

Tìm hiểu về sơn vạch kẻ đường giao thông nên chọn đơn vị thi công nào?

Hiện nay, sơn vạch kẻ đường giao thông còn được ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau như: kẻ đường bãi đỗ xevạch kẻ đường tầng hầmvạch kẻ đường nhà xưởngnhà máy… Nhờ đó, dòng sản phẩm này đã mang đến rất nhiều công dụng hữu ích cho chủ đầu tư và người tham gia giao thông.

Các loại sơn được sử dụng trong thi sơn vạch kẻ đường giao thông

Thi công sơn vạch kẻ đường là khâu quan trọng cần thiết trong mỗi công trình giao thông. Hiện nay, dòng sơn này được chia thành nhiều loại khác nhau bao gồm: Sơn dẻo nhiệt, sơn lạnh, sơn phản quang…

1. Sơn dẻo nhiệt

Sơn dẻo nhiệt là loại sơn giao thông sử dụng chất kết dính gồm: Maleic, Hydrocarbon C9, Hydrocarbon C5, Petroleum Resin… Nếu muốn thi công, bạn cần giải gia nhiệt sơn đến mức độ nhất định. Sản phẩm mang tính cơ lý nên tương thích với bề mặt bê tông hay asphalt. Thông thường, sơn cần phải đáp ứng yêu cầu về độ dày là ~1.5 – 2mm.

Tìm hiểu về sơn vạch kẻ đường giao thông nên chọn đơn vị thi công nào?

2. Sơn lạnh

Sơn lạnh là dòng sản phẩm có thành phần gốc Alkyd, gốc dầu hoặc gốc Acrylic. Sản phẩm đã được pha sẵn nên khi thi công chỉ cần khuấy đều, dùng súng phun, lu hoặc cọ để sơn. Tuy nhiên liều lượng sử dụng cũng nên tuân thủ đúng quy định để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

3. Sơn phản quang

Sơn phản quang có thành phần chủ yếu là sơn gốc dầu và chứa chất tạo màng phản quang – bi thủy tinh. Khi có ánh sáng chiếu vào sơn sẽ phát sáng trên bề mặt giúp người từ xa dễ dàng quan sát và đề phòng. Đối với dòng sơn giao thông dẻo nhiệt nếu muốn có tính năng này thì cần rắc bi phản quang trong quá trình thi công.

Tìm hiểu về sơn vạch kẻ đường giao thông nên chọn đơn vị thi công nào?

Những tính năng nổi bật của sơn vạch kẻ đường giao thông

Sơn vạch kẻ đường giao thông được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn thế giới về chất lượng. Sơn được cấu thành nên bởi các hạt nhựa tổng hợp và biến tính Alkyd, bột vàng cromat, bột màu trắng titan dioxide, bột phụ gia kết hợp cùng những hạt bi phản quang. Nhờ đó, sản phẩm có tính phản xạ cao cùng nhiều tính năng nổi bật như sau:

  • Sơn khô rất nhanh khi sử dụng trên bề mặt đường giao thông.
  • Có tính định hình và phản chiếu ánh sáng tốt.
  • Màng sơn sở hữu độ bền cực cao, khả năng chịu tải lớn.
  • Khả năng chống trơn trượt và bám dính cao
  • Không bị ảnh hưởng bởi những tác động xấu của yếu tố môi trường, thời tiết
  • An toàn cho sức khỏe người thi công và thân thiện với môi trường.
  • Thi công đơn giản, tiện lợi và có thể tiết kiệm rất nhiều công sức.

Tìm hiểu về sơn vạch kẻ đường giao thông nên chọn đơn vị thi công nào?

Quy trình thi công sơn vạch kẻ đường giao thông đúng chuẩn nhất

Sơn vạch kẻ đường mang đến rất nhiều lợi ích cho những người tham gia giao thông và góp phần đảm bảo an ninh đô thị. Tuy nhiên nếu muốn công trình đạt độ thẩm mỹ và độ bền cao thì chúng ta cần tuân thủ quy trình thi công sau:

Chuẩn bị bề mặt

Đầu tiên chúng ta đặt biển báo và đèn tín hiệu hai đầu đoạn đường chuẩn bị thi công. Sau đó, định vị tim, lề đường, căng dây làm cự ly cho xe sơn đi. Đối với nơi thi công sơn vạch kẻ đường trên bề mặt phải được làm sạch bằng máy đánh đường, chổi quét hoặc bàn chải sắt.

Nếu bề mặt đường có nhiệt độ thấp hoặc ẩm ướt thì cần tiến hành sấy khô, nhiệt độ bề mặt trên 10oC mới thi công. Đối với bề mặt đường là bê tông, asphalt cũ hoặc đã bị mài bóng cần sử dụng thêm một lớp sơn lót nhằm tạo độ kết dính tối ưu.

Tìm hiểu về sơn vạch kẻ đường giao thông nên chọn đơn vị thi công nào?

Thi công sơn lót

Cho sơn lót ra một chiếc khay và dùng con lăn nhúng vào sơn, lăn thật đều xuống mặt đường. Chú ý lăn rộng hơn độ rộng của vạch sơn một chút. Sau đó, chờ khoảng 10 – 15 phút cho sơn khô mới bắt đầu thi công sơn nóng.

Thi công sơn vạch kẻ đường

Trước tiên chúng ta cần phải nấu sơn. Theo đó bạn hãy cho một bao sơn vào nồi nấu, cho máy khuấy hoạt động. Đến khi nhiệt độ trong nồi khoảng 1000C thì cho thêm lượng sơn mới vào. Tiếp tục đun nồi để đạt nhiệt độ thi công tùy thuộc vào bề mặt cũng như môi trường thi công.

Khi bắt đầu tiến hành trải sơn vạch kẻ đường thì nhiệt độ trong nồi nấu phải từ 1800- 2100 độ C. Bên cạnh đó, sơn rót xuống xe nhiệt độ phải đạt từ 1700 - 1900 độ C. Bề mặt vạch sơn trên đường cần đảm bảo không phồng rộp, bong tróc hay bị các hư hỏng khác. Để tạo độ phản quang, bạn sử dụng các loại bi thủy tinh.

Tìm hiểu về sơn vạch kẻ đường giao thông nên chọn đơn vị thi công nào?

Bước cuối cùng, chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra thủ công. Theo đó, hãy bóc một miếng sơn đã thi công trên mặt đường. Sau đó, sử dụng thước cặp để đo xem độ dày đã đạt tiêu chuẩn hay chưa.

Lựa chọn dịch vụ thi công sơn vạch kẻ đường giao thông của đơn vị nào?

Hiện nay công ty TNHH Xây dựng Tian Cheng Việt Nam là đơn vị đi tiên phong lĩnh vực thi công sơn kẻ vạch đường giao thông. Nhờ việc đảm bảo chất lượng cho từng loại nguyên vật liệu và công tác tổ chức thi công chuyên nghiệp, chúng tôi đã và đang tham gia thực hiện nhiều dự án lớn trên cả nước… Đồng thời, với bề dày kinh nghiệm hoạt động cũng đội ngũ thợ thi công tay nghề cao, công ty triển khai đa dạng các mục bao gồm:

  1. Sơn kẻ vạch đánh dấu bãi đậu xe.
  2. Sơn kẻ vạch đánh dấu đối tượng trên đường.
  3. Sơn đánh dấu kẻ vạch theo chiều ngang đường.
  4. Sơn đánh dấu kẻ vạch dọc đường.
  5. Sơn đánh dấu các vị trí nguy hiểm trên đường.
  6. Sơn đánh dấu chữ.
  7. Sơn kẻ vạch phân ô trong nhà xưởng.
  8. Sơn kẻ vạch phân làn trong khu sản xuất.

Đến với Tian Cheng bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi công ty cam kết đưa ra phương án thi công tối ưu nhất cho từng hạng mục công trình giao thông khác nhau. Đồng thời quy trình thực hiện sơn vạch kẻ đường cũng rất nhanh gọn, sạch sẽ và đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như môi trường xung quanh. Bên cạnh việc thi công vạch kẻ đường, chúng tôi còn cung cấp các loại sơn chống cháysơn chống thấmphủ composite và sơn nền epoxy....

Tìm hiểu về sơn vạch kẻ đường giao thông nên chọn đơn vị thi công nào?

Hy vọng những thông tin mà bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn nắm vững những thông tin cũng như quy trình thi công sơn vạch kẻ đường giao thông đúng chuẩn nhất hiện nay. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về các vấn đề liên quan đến hạng mục thi công này và mức chi phí cụ thể thì có thể liên hệ với Công ty Tian Cheng để được tư vấn miễn phí nhé.



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

01/03/2022
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện Lưu ý quan trọng khi sơn epoxy chống tĩnh điện cho nhà máy tránh những thiệt hại không đáng có, tiết kiệm chi phí vật tư cho công trình mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Lưu Ý Trước Khi Thi Công Sơn Sàn Epoxy Chống Tĩnh Điện
28/02/2022
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau? Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện nay thì dịch vụ thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng được ứng dụng vô cùng phổ biến bởi những tính năng vượt trội mà dòng sơn epoxy mang lại. Tuy nhiên quá trình tạo nên sàn nhà xưởng hoàn thiện nhất không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng biết. Và đối với mỗi yêu cầu nhà xưởng sẽ có loại sơn epoxy phù hợp và cách thi công cũng khác nhau.
Quy trình thi công cho từng dòng sơn Epoxy khác nhau?
28/02/2022
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sơn epoxy cho nền nhà xưởng với tiêu chí chất lượng và giá tốt đôi khi sẽ trở nên khó khăn với người dùng. Nhằm giúp bạn gỡ bỏ được những khó khăn đó hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn "Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội" với chất lượng cao cũng như giá thành hợp lý nhất.
Nơi bán sơn Epoxy nền xưởng tại Hà Nội chất lượng
28/02/2022
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời Khi tìm hiểu về dòng epoxy ngoài bạn cũng sẽ xem xét về công dụng, tính năng, màu sắc và giá thành sản phẩm. Tuy nhiên không phải mọi điều người bán sẽ nói hết cho bạn, mà bạn cần nằm được những kiến thức qua internet, người đã từng dùng,… Để nắm được những thông tin hữu ích nhất có thể. Bởi đối với sơn epoxy trong nhà thì đã khá phổ biến nhưng sơn epoxy ngoài trời thì không quá nhiều. Cùng Tian Cheng tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn này nhé!
Những điều mà người bán ít khi nói khi giới thiệu về sơn epoxy ngoài trời
Chat Zalo

0964 666 298